ผิวหน้าใสด้วยวิธีง่ายๆ ที่ผู้ชายก็ทำได้

ผิวหน้าใสด้วยวิธีง่ายๆ ที่ผู้ชายก็ทำได้

ทุกวันนี้คุณชายหลายคนหันมาใส่ใจดูแลผิวพรรณกันมากขึ้น โดยเฉพาะผิวหน้า ซึ่งจริงๆ แล้วเราสามรถดูแลกันได้หลากหลายรูปแบบไม่ว่าจะเป็น การเลือกใช้ครีมบำรุงผิว เลือกใช้เครื่องสำอาง การรับประทานอาหาร รวมไปถึงการใช้สมุนไพรจากธรรมชาติที่เรียกได้ว่านอกจากจะประหยัดแล้วยังได้ผลดีอีกด้วย ใครสนใจวิธีดูแลผิวจากธรรมชาติ เรามีมาแนะนำกันค่ะ 

ภาพจาก stryx.com

1. ดูแลผิวด้วยว่านหางจระเข้

ว่านหางจระเข้มีสรรพคุณในการช่วยให้ผิวหน้าใสไร้ริ้วรอย เพียงนำว่านหางจระเข้หนึ่งก้านมาล้างน้ำจนสะอาด แล้วฝานเอาเปลือกออก ล้างน้ำอีกครั้งล้างจนไม่มีเมือกสีเหลืองๆ ติดอยู่ จากนั้นนำวุ้นไปปั่นก็จะได้เจลว่านหางจระเข้ ก็จะมีสรรพคุณในการช่วยดูแลผิวกันได้แล้วค่ะ แต่ต้องระวังยางสีเหลืองเอาไว้มากๆ ควรล้างให้สะอาดและออกจนหมดจริงๆ เพราะอาจจะกัดผิวและเกิดเป็นริ้วรอยขึ้นได้เช่นกัน 

วิธีทำทาเจลว่านหางจระเข้

ล้างหน้าให้สะอาด แล้วซับด้วยผ้าขนหนูจนแห้ง จากนั้นนำเจลมาทาให้ทั่วผิวหน้า ยกเว้นรอบดวงตา ทิ้งไว้ประมาณ 15-20 นาที แล้วล้างออก สูตรนี้เหมาะสำหรับคนผิวมันส่วนผู้ที่มีผิวแห้งแนะนำให้ใส่น้ำมันมะกอกและไข่แดงเพิ่มเติม จะเลือกทั้งสองอย่างหรืออย่างใดอย่างหนึ่งก็ได้เมื่อนำมาใส่ให้คนจนเข้ากัน แล้วจึงนำพอกหน้าให้ทั่ว ทิ้งไว้ 15-20 นาที แล้วล้างออกจนผิวหน้าสะอาด

2. ดูแลผิวด้วยมะขามเปียก

สำหรับผู้ที่มีปัญหาที่เกี่ยวกับใบหน้าที่เป็นฝ้าหรือมีผิวหมองคล้ำ เพียงใช้มะขามเปียกแช่น้ำให้เหนียวๆ หน่อยแล้วนำมาพอกหน้าทิ้งไว้ 15 นาที แล้วจึงล้างออกด้วยน้ำเปล่าเป็นประจำจะพบว่าผิวหน้าของคุณสะอาดใสและค่อยๆ ขาวขึ้น สูตรมะเปียกนอกจากจะช่วยบำรุงผิวแล้ว ยังช่วยลบรอยเหี่ยวย่น รอยตีนกา รอยแผลเป็นจากสิวได้อีกด้วย สิ่งที่ต้องใช้ก็คือมะขามเปียก 1 กำ นมสดรสจืด 3 ช้อนโต๊ะ และน้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ

ภาพจาก skinkraft.com

ขั้นตอนในการพอกหน้าด้วยมะขามเปียก 

นำเนื้อมะขามเปียกมาผสมกับนมสดในภาชนะ แล้วทำการขยำจนเข้ากัน จากนั้นกรองเอาแต่น้ำ แล้วใส่น้ำผึ้งลงไปอีกเล็กน้อย ทำการคนจนส่วนผสมทั้งหมดเข้ากันดี ก่อนทาให้ล้างหน้าให้สะอาด แล้วจึงนำครีมมะขามเปียกที่ทำไว้มาทาทั่วผิวหน้า ทิ้งไว้ประมาณ 10 – 15 นาที แล้วจึงล้างออกให้สะอาด สูตรนี้จะช่วยรักษาฝ้าลดเลือนริ้วรอยทำให้ผิวพรรณขาวนุ่มนวลได้อย่างที่ต้องการ

ยังมีสมุนไพรไทยอีกหลายชนิดที่ช่วยในเรื่องของการดูแลผิว คุณผู้ชายท่านไหนสนใจอย่าลืมลองทำกันดูนะคะ รับรองได้เลยว่าคุณจะได้ผิวหน้าที่สดใสอย่างที่คุณต้องการแน่นอน และถ้าสนใจดูแลผิวด้วยวิธีธรรมชาติเพิ่มเติม คลิกที่นี่กันได้เลย >> https://youtu.be/VJsR-TYxXDI