ผู้ชายก็มีผิวใสได้ด้วยเคล็ดลับต่อไปนี้

ผู้ชายก็มีผิวใสได้ด้วยเคล็ดลับต่อไปนี้

การมีผิวสุขภาพดีไม่ใช่เรื่องยาก เพียงเราต้องใส่ใจดูแลกันเป็นประจำอย่างสม่ำเสมอ และไม่ปล่อยปะละเลยกันจนเกินไป ถึงแม้ว่าคุณผู้ชายแต่ละคนจะมีผิวแตกต่างกัน แต่วิธีในการดูแลจะคล้ายคลึงกัน ซึ่งส่วนใหญ่หนุ่มๆ ในบ้านเราจะมีผิวอยู่ 4 ประเภท ได้แก่ ผิวมัน ผิวแห้ง ผิวธรรมดา และผิวผสม สำหรับวิธีในการดูแลผิวที่คุณสามารถทำได้ง่ายๆ แต่ช่วยให้มีผิวสุขภาพดี จะได้แก่

ภาพจาก theauthenticgay.com

1. การทำความสะอาด ผิวของเราจะต้องเผชิญกับสิ่งสกปรกต่างๆ มากมายตลอดทั้งวัน โดยเฉพาะ ฝุ่นละออง มลพิษทางอากาศ และเชื้อแบคทีเรีย  สิ่งเหล่านี้มีส่วนทำให้ผิวหน้าของเราหมองคล้ำ และเกิดเป็นสิวได้ง่าย ดังนั้นคุณจำเป็นต้องล้างหน้าทุกวัน ด้วยผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดที่เหมาะกับสภาพผิว และควรล้างหน้าอย่างน้อยวันละ 2  ครั้ง คือเช้าหลังตื่นนอน และตอนเย็นหลังกลับถึงบ้าน 

2. ทามอยส์เจอไรเซอร์ทุกครั้งหลังล้างหน้า เพื่อให้ผิวชุ่มชื้น แต่ถ้าคุณเป็นผู้ที่มีผิวแห้งในระหว่างวันอาจจำเป็นต้องทาเพิ่ม เพื่อผิวจะได้ไม่แห้งและหยาบกร้าน วิธีนี้เหมือนเป็นการเติมน้ำให้แก่ผิว แต่ถ้าคุณมีผิวมันอาจเลือกทาเพียงวันละครั้งก็ได้เช่นกันนะคะ

3. ขัดผิวอย่างน้อยสัปดาห์ละ 1 ครั้ง การขัดผิวเป็นสิ่งจำเป็น ในการช่วยกำจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วให้หลุดลอกออกจากผิว และยังช่วยกระตุ้นให้ผิวผลัดเซลล์ผิวใหม่ที่สดใสกว่าเดิม การขัดผิวยังมีส่วนในการช่วยลดความหมองคล้ำของผิวหน้า และริ้วรอยแผลเป็นจากสิว ให้จางลงได้อีกด้วย 

4. ทาครีมกันแดดทุกครั้งก่อนออกจากบ้าน เพราะรังสียูวีจากแสงแดดสามารถทำร้ายผิวของเราได้ และการได้รับแสงแดดมากเกินไปนอกจากจะทำให้ผิวหมองคล้ำ เกิดฝ้า ยังอาจส่งผลให้เกิดมะเร็งผิวหนังได้อีกด้วย ถึงแม้ว่าคุณจะออกจากบ้านเพียงไม่นานก็ตาม และถ้าเป็นไปได้นอกจากครีมกันแดดควรหาตัวช่วยเพิ่มเติม เช่น สวมหมวก กางร่ม สวมเสื้อแขนยาว และกางเกงขายาว เป็นต้น

5. โกนหนวดอย่างพิถีพิถันและใส่ใจ ด้วยวิธีที่เหมาะสม และควรใช้ผลิตภัณฑ์สำหรับการโกนนวดทุกครั้ง เพื่อให้การโกนเกลี้ยงเกลาและนุ่มนวล  

ภาพจาก businessinsider.com

6. หลีกเลี่ยงการสัมผัสผิวมากเกินไป เพราะมือของเราอาจสัมผัสสิ่งสกปรก เราจึงควรหลีกเลี่ยงการสัมผัสใบหน้าบ่อยๆ โดยเฉพาะบริเวณที่เป็นสิว เพราะอาจทำให้เกิดการอักเสบและลุกลามมากยิ่งขึ้น

7. รับประทานอาหารที่เป็นประโยชน์ และควรให้ครบหลักโภชนาการ 5 หมู่ นอกจากนี้ควรดื่มน้ำให้ได้วันละ 7-8 แก้ว และนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอต่อความต้องการของร่างกาย 

เพียงทำตามวิธีข้างต้นคุณก็จะมีผิวหน้าขาวใสได้อย่างที่ต้องการกันแล้วค่ะ และถ้าสนใจอยากทราบเคล็ดลับการดูแลผิวเพิ่มเติม คลิกที่นี่กันได้เลย >> https://youtu.be/VJsR-TYxXDI

เคล็ดลับความงาม สวยหล่อดูดี เสริมความงาม วิธีเปลี่ยนแปลงตัวเองให้สวย