วิธีป้องกันผิวจากแสงแดดที่ผู้ชายควรทราบ

วิธีป้องกันผิวจากแสงแดดที่ผู้ชายควรทราบ

บ้านเราเป็นเมืองร้อนนอกจากอากาศจะค่อนข้างร้อนอบอ้าวแล้ว ยังมีแสงแดดแรงอีกด้วย ใครเดินออกไปกลางแจ้งโดยเฉพาะในช่วงเวลากลางวันที่มีแสงแดดแรงโดยไม่มีสิ่งป้องกัน อาจเกิดผิวไหม้กันได้ง่ายๆ โดยเฉพาะผู้ที่มีผิวบอบบาง แต่ถึงแม้ไม่ได้มีผิวบางหากต้องอยู่กลางแจ้งเป็นเวลานาน ก็ส่งผลร้ายสู่ผิวของเราโดยตรงเช่นกัน ที่สำคัญคุณผู้ชายหลายคนมักจะละเลยและไม่ค่อยใสใจในเรื่องนี้เท่าที่ควร แต่ทราบกันไหมค่ะว่าแสงแดดนอกจากจะทำให้ผิวของเราคล้ำเสีย เกิดริ้วรอยก่อนวัย ยังส่งผลให้เรามีโอกาสเป็นมะเร็งผิวหนังได้อีกด้วย ดังนั้นทางที่ดีหากคุณต้องออกไปเผชิญกับแสงแดดเป็นประจำมาหาทางป้องกันกันดีกว่าค่ะ อย่างเช่นวิธีต่อไปนี้  

ภาพจาก mendetails.com

ทาครีมกันแดด

ทาครีมกันแดดทุกครั้งก่อนออกจากบ้าน ไม่ว่าวันนั้นจะมีแสงแดดหรือไม่ก็ตาม เพราะถึงจะไม่มีแสงแดดแต่ดวงอาทิตย์ก็ยังคงปล่อยรังสียูวีลงมาบนพื้นโลกอยู่ดี และรังสียูวีนี่เองที่เป็นตัวการร้ายในการทำลายผิวพรรณของเราโดยตรง และถ้าวันไหนคุณต้องอยู่กลางแจ้งเป็นเวลานาน ควรทาครีมกันแดดซ้ำทุกๆ 4 ชั่วโมง ถึงแม้ว่าครีมที่คุณใช้จะระบุว่าสามารถป้องกันได้ทั้งวันหรือ 8-10 ชั่วโมงก็ตาม เพราะในระหว่างที่เราอยู่ท่ามกลางแสงแดดจะเกิดเหงื่อ ซึ่งจะเป็นสาเหตุให้ครีมกันแดดลบเลือนและมีประสิทธิภาพไม่ดีพอจะปกป้องผิว นอกจากนี้หากเป็นไปได้ควรหลีกเลี่ยงแสงแดดในช่วงระหว่าง 10.00 น.-15.00 น. เพราะจะเป็นช่วงที่แสงแดดร้อนแรงมากที่สุด 

หาตัวช่วยปกป้องผิว 

นอกจากการทาครีมกันแดดแล้ว หากเป็นไปได้ควรหาตัวช่วยอื่นเพิ่มเติม เช่น การสวมหมวก กางร่ม การสวมเสื้อแขนยาว กางเกงขายาว หรือจะใช้เพียงผ้าคลุมศีรษะไว้ก็ยังดี 

ใช้ครีมบำรุงผิว 

หลังจากต้องโดนแดดเป็นเวลานานถึงแม้เราจะทาครีมกันแดด และมีตัวช่วยอื่นๆ เราก็ควรที่จะบำรุงผิวกันบ้าง เพราะความร้อนจะทำให้ผิวเสียน้ำหล่อเลี้ยงจากธรรมชาติ ทำให้ผิวขาดความยืดหยุ่น จึงมีโอกาสเป็นไปได้มากที่เราจะมีผิวแห้งหยาบกร้าน และเกิดริ้วรอยก่อนวัย ดังนั้นการบำรุงผิวจึงเป็นสิ่งที่ไม่ควรมองข้าม ไม่ว่าจะเป็นการใช้ครีมบำรุงผิวที่เหมาะกับสภาพผิว รวมไปถึงการพอกหน้าหรือมาร์กหน้า ก็เป็นสิ่งที่ควรทำเช่นกัน 

ภาพจาก sanook.com

ดื่มน้ำและรับประทานอาหารที่เป็นประโยชน์

ควรดื่มน้ำให้ได้อย่างน้อยวันละ 7-8 แก้ว เพราะน้ำมีส่วนสำคัญในการหล่อเลี้ยงผิวตามธรรมชาติ สำหรับอาหารควรรับประทานให้ครบหลักโภชนาการ 5 หมู่ เพื่อให้ร่างกายได้รับสารอาหารอย่างพอเพียง และสามารถนำไปบำรุงและฟื้นฟูสภาพผิวของเราได้เป็นอย่างดี เป็นเหมือนการบำรุงจากภายในสู่ภายนอก 

เพียงทำตามนี้ผิวของคุณก็จะมีสุขภาพดี และสดใสไม่แห้งหยาบกร้านหรือเกิดริ้วรอยก่อนวัยกันแล้วค่ะ แต่ถ้าอยากทราบวิธีดูแลผิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่กันได้เลย >> https://youtu.be/Z_o3Ry_ZIw4 

เคล็ดลับความงาม สวยหล่อดูดี เสริมความงาม วิธีเปลี่ยนแปลงตัวเองให้สวย