วิตามินที่คุณผู้ชายควรกิน เพื่อผิวใสสุขภาพดี

วิตามินที่คุณผู้ชายควรกิน เพื่อผิวใสสุขภาพดี

วิตามินจัดเป็นสารอาหารที่มีประโยชน์เป็นอย่างมากสำหรับสุขภาพร่างกายของคนเรา โดยเฉพาะสำหรับท่านใดที่ต้องการบำรุงผิวพรรณ เราขอแนะนำให้คุณกินวิตามินซีกันเป็นประจำ สำหรับวิตามินซีจะเป็นวิตามินที่ละลายในน้ำ มีประโยชน์หลายอย่างสำหรับร่างกาย และร่างกายของเราไม่สามารถผลิตวิตามินซีขึ้นเองได้ เราจึงต้องรับประทานเข้าไป โดยสามารถพบมากในผักและผลไม้ต่างๆ เช่น มะนาว ส้ม ฝรั่ง มะขามป้อม สับปะรด มะละกอ มะเขือเทศ พริกหยวก กะหล่ำดอก บล็อคโคลี พริกหวาน และ ผักโขม เป็นต้น สำหรับประโยชน์ที่ร่างกายจะได้รับจากวิตามินซีจะมีดังนี้

ภาพจาก maerakluke.com

1. ช่วยต่อต้านริ้วรอยก่อนวัย ลดรอยหมองคล้ำ ทำให้ผิวขาวกระจ่างใส ช่วยทำให้ผิวพรรณชุ่มชื่น ไม่แห้งหยาบกร้าน และยังช่วยกระตุ้นการสร้างคลอลาเจนให้กับผิวช่วยทำให้ผิวมีความยืดหยุ่น ไม่เหี่ยวย่น 

2. ป้องกันอาการเลือดออกตามไรฟันหรือลักปิดลักเปิด ได้เป็นอย่างดี และยังช่วยทำให้เหงือกและฟันแข็งแรง 

3. มีส่วนในการช่วยซ่อมแซมเนื้อเยื่อตามส่วนต่างๆ ภายในร่างกาย ยังช่วยป้องกันการสึกหรอ จึงช่วยทำให้แผลหายเร็ว ลดการอักเสบของแผล และผิวเรียบเนียนสดใสได้อย่างที่ต้องการ 

4. ช่วยเสริมสร้างภูมิต้านทานให้กับร่างกาย ช่วยป้องกันและบรรเทาอาการของโรคหวัดได้เป็นอย่างดี  

5. ช่วยให้ร่างกายสามารถดูดซึมธาตุเหล็กได้ดียิ่งขึ้น สำหรับธาตุเหล็กจะมีประโยชน์หลายอย่างต่อร่างกาย ไม่ว่าจะเป็น ป้องกันอาการอ่อนเพลีย, เสริมสร้างภูมิต้านทาน, ป้องกันและรักษาภาวะโลหิตจาง และยังช่วยบำรุงผิวพรรณให้สดใสเปล่งปลั่ง

6. เป็นสารต่อต้านการเกิดอนุมูลอิสระ จึงสามารถช่วยป้องกันความเสี่ยงในการเกิดโรคมะเร็งได้หลายชนิด 

7. ช่วยลดคลอเลสเตอรอลในเลือด ป้องกันการอุดตันของหลอดเลือด จึงช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดโรคหลายแรงได้หลายชนิด เช่น โรคหัวใจ โรคความดันโลหิต และโรคลิ่มเลือดอุดตัน เป็นต้น 

ภาพจาก drugeatery.com

8. ช่วยทำให้ระบบประสาทผ่อนคลาย ลดอาการเครียด ทำให้นอนหลับสบาย และวิตามินซียังช่วยบำรุงเซลล์ประสาท ทำให้เรามีความจำดี ที่สำคัญยังช่วยป้องกันการเกิดโรคโรคอัลไซเมอร์อีกด้วย 

9. ช่วยป้องกันการเกิดโรคต้อกระจก เพราะวิตามินซีสามารถปกป้องดวงตาจากมลภาวะต่างๆ เช่น แสงแดด ฝุ่น มลพิษ ควันพิษ และ ควันบุหรี่ เป็นต้น 

10. ช่วยในการต่อต้านโรคภูมิแพ้ และยังช่วยป้องกันและบรรเทาอาการของโรคหอบหืดให้ดีขึ้นได้

ทราบกันแบบนี้แล้วคุณผู้ชายท่านไหนอยากมีสุขภาพแข็งแรง และมีผิวพรรณสดใส อย่าลืมทานวิตามินซีกันเป็นประจำนะคะ และนอกจากการเลือกทานวิตามินซีที่มาจากผักและผลไม้แล้ว คุณยังสามารถเลือกทานแบบที่มาในรูปของอาหารเสริมได้อีกด้วย แต่ควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่เชื่อถือได้เพียงเท่านั้น และสำหรับท่านใดที่สนใจอยากทราบประโยชน์เกี่ยวกับวิตามินสามารถคลิกที่นี่กันได้เลย >> https://youtu.be/5yK6Ymb3usA