ฟื้นฟูสภาพผมผู้ชายด้วยวิธีธรรมชาติ

ฟื้นฟูสภาพผมผู้ชายด้วยวิธีธรรมชาติ

ผมเสียจะมีอยู่ด้วยกันหลายลักษณะไม่ว่าจะเป็น แห้งหยาบกร้าน, แดงแตกปลาย, แข็งไม่หนุ่มสลวย, ไม่มีน้ำหนัก และ ชี้ฟูจัดทรงยาก โดยจะเกิดมาได้จากหลายสาเหตุไม่ว่าจะเป็น ยาสระผมที่เราเลือกใช้, คลอรีนน้ำ, แสงแดด, มลภาวะในอาการ, สารเคมี และการทำผมด้วยความร้อนต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น การเป่าผม, ไดร์ผม, รีดผม และอบผม สำหรับใครที่ประสบปัญหาเกี่ยวกับผมต่างๆ และต้องการฟื้นฟูให้กลับมามีสภาพดีดังเดิมจริงๆ แล้วคุณสามารถทำได้หลากหลายวิธี การหมักผมก็เป็นวิธีหนึ่งที่ช่วยในเรื่องนี้ได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะหากเราเลือกวัตถุดิบจากธรรมชาติ อย่างเช่นในบทความนี้เราจะมาแนะนำการหมักผมด้วยน้ำมันมะกอกกันค่ะ ใครสนใจตามไปดูกันต่อได้เลย 

ภาพจาก kapook.com

ประโยชน์ของน้ำมันมะกอก 

น้ำมันมะกอกไม่ได้มีประโยชน์เพียงแค่ใช้ทาผิวเพื่อช่วยเพิ่มความนุ่มชุ่มชื่นให้แก่ผิวเพียงเท่านั้น แต่ยังสามารถนำมาหมักผมเพื่อช่วยฟื้นฟูสภาพผมที่แห้งเสียให้กลับมามีสุขภาพดีได้อีกด้วย เพราะในน้ำมันมะกอกมีส่วนประกอบของวิตามินและแร่ธาตุหลายชนิด ที่มีสรรพคุณในการช่วยฟื้นฟูสภาพเส้นผมได้นั่นเอง ดังนั้นใครที่กำลังประสบปัญหาผมแห้งแดงแตกปลาย หรือผมเสียในรูปแบบอื่น เพียงคุณหันมาหมักผมด้วยน้ำมันมะกอกรับรองได้เลยว่าเส้นผมของคุณจะค่อยๆ ดีขึ้น และกลับมานุ่มสลวยได้อย่างที่คุณต้องการ สำหรับขั้นตอนในการทำคุณจะสามารถทำได้ดังนี้ค่ะ

ภาพจาก sanook.com

ขั้นตอนหมักผมด้วยน้ำมันมะกอก

1. นำน้ำมันมะกอกมาชโลมให้ทั่วเส้นผมและหนังศีรษะ สำหรับผู้ที่มีปัญหาผมแตกปลายควรเน้นที่บริเวณปลายผมเป็นพิเศษกันด้วยนะคะ และในระหว่างทาน้ำมันมะกอกให้ใช้นิ้วมือนวดคลึงเบาๆ ให้ทั่วหนังศีรษะ เพื่อให้สารอาหารจากน้ำมันมะกอกสามารถซึมซาบเข้าสู่รากผมและหนังศีรษะได้ดียิ่งขึ้น 

2. จากนั้นให้หมักทิ้งไว้ประมาณ 20-30 นาที ใครจะใช้ผ้าขนหนูโพกทิ้งไว้ด้วยก็ได้นะคะ เมื่อครบกำหนดเวลาแล้วให้สระผมให้สะอาดด้วยแชมพูที่เหมาะกับสภาพของเส้นผม 

3. นอกจากน้ำมันกอกแล้วคุณยังสามารถเพิ่มส่วนผสมอย่างอื่นลงไปได้อีกด้วย เพื่อช่วยให้ประสิทธิภาพในการดูแลเส้นผมมากยิ่งขึ้น อย่างเช่น น้ำผึ้ง และไข่แดง 

สำหรับการหมักผมสูตรนี้คุณสามารถทำได้บ่อยเท่าที่ต้องการ หรืออย่างน้อยสัปดาห์ละ 1 ครั้ง ก็จะสามารถช่วยฟื้นฟูสภาพผมของคุณให้กลับมามีสุขภาพดี มีนและจัดแต่งทรงได้ง่ายอย่างที่คุณต้องการกันได้แล้วค่ะ นอกจากนี้สูตรนี้ยังเป็นสูตรที่ช่วยปกป้องเส้นผมของคุณไม่ให้แห้งเสียได้อีกด้วยค่ะ นอกจากนี้หากท่านใดอยากทราบสูตรหมักผมเพิ่มเติมคลิกที่นี่กันได้เลย >> https://youtu.be/VlA43Na9Gco

เคล็ดลับความงาม สวยหล่อดูดี เสริมความงาม วิธีเปลี่ยนแปลงตัวเองให้สวย