เคล็ดลับการดูแลผิวที่เหมาะกับคุณผู้ชาย

ฟื้นฟูสภาพผมผู้ชายด้วยวิธีธรรมชาติ

คุณผู้ชายหลายคนมักไม่ค่อยใส่ใจในการดูแลผิวพรรณกันสักเท่าไหร่นัก ทำให้อาจมีผิวคล้ำเสีย แห้งหยาบกร้าน และเกิดริ้วรอยก่อนวัยได้ง่าย ซึ่งบางท่านอาจโชคดีเกิดมามีผิวพรรณดีอยู่แล้วไม่ต้องดูแลใส่ใจมากผิวก็สดใส แต่ถ้าไม่ได้เป็นอย่างที่เรากล่าว คุณควรหันมาดูแลใส่ใจผิวกันด้วยนะคะ เพื่อช่วยให้ผิวของคุณมีสุขภาพดี และดูอ่อนเยาว์อยู่เสมอ เพียงทำตามวิธีดังต่อไปนี้ 

E:\บทความ\หลากหลาย\บทความ\best-mens-skincare-today-main-200409.jpg

ภาพจาก today.com

ปกป้องผิวจากแสงแดด

ต้องบอกว่าแสงแดดเป็นตัวการร้ายในการทำลายผิวเรามากที่สุด ดังนั้นใครอยากมีผิวสุขภาพดีต้องปกป้องผิวจากแสงแดดกันเป็นอันดับแรก วิธีง่ายๆ ก็คือ ใช้ครีมกันแดด สวมหมวกหรือกางร่มหากต้องออกกลางแจ้ง รวมทั้งการสวมเสื้อยาว กางเกงขายาว แต่ทางที่ดีที่สุดก็คือควรหลีกเลี่ยงแสงแดด โดยเฉพาะช่วงเวลาประมาณ 10.00 น. – 15.00 น. เพราะจะเป็นช่วงที่ดวงอาทิตย์แผ่รังสียูวีมายังพื้นโลกมากที่สุดนั่นเองค่ะ 

เลือกทานผักและผลไม้

ผักและผลไม้ส่วนมากจะอุดมไปด้วยวิตามินที่มีประโยชน์ต่อผิว เช่น มะพร้าวมีส่วนประกอบของฮอร์โมนเอสโตรเจนที่ช่วยให้ผิวของเราชุ่มชื่นและสดใส ไม่เพียงเท่านั้นยังมีส่วนในการช่วยกระตุ้นให้ร่างกายสร้างคลอลาเจนและอิลาสตินที่ช่วยให้ผิวยืดหยุ่นและกระชับ นอกจากมะพร้าวก็เป็นผลไม้ตระกูลส้มทั้งหลายที่จะอุดมไปด้วยวิตามินซี มีส่วนในการเสริมสร้างคลอลาเจนเช่นกัน และวิตามินซียังช่วยต่อต้านการเกิดริ้วรอยก่อนวัยได้อีกด้วย ซึ่งนอกจากที่กล่าวมายังมีผักและผลไม้อีกหลายชนิดที่มีประโยชน์ต่อผิว อาทิเช่น แตงโม, ฝรั่ง, กล้วย, มะเขือเทศ, ผักโขม, แตงกวา, แครอท และ บล็อคโคลี่ เป็นต้น

ดื่มน้ำเปล่า 

แค่ดื่มน้ำเป็นประจำหรืออย่างน้อยในแต่ละวันควรดื่มให้ได้ 7-8 แก้ว เพียงเท่านี้ก็มีส่วนช่วยบำรุงผิวกันได้แล้วค่ะ เพราะน้ำมีส่วนในการช่วยให้ผิวของเราชุ่มชื่น ไม่แห้งหยาบกร้าน และดูมีชีวิตชีวา นอกจากช่วยให้ผิวสดใสแล้วยังช่วยให้เรามีสุขภาพดีได้อีกด้วย ทราบกันแล้วนี้อย่าลืมหันมาดื่มน้ำเป็นประจำกันด้วยนะคะ

E:\บทความ\หลากหลาย\บทความ\Guide-to-mens-skincare.jpg

ภาพจาก manofmany.com

รักษาความสะอาด

ความสะอาดก็เป็นเรื่องสำคัญ โดยเฉพาะผิวหน้าที่จะค่อนข้างบอบบางกว่าผิวบริเวณอื่น และยังเป็นส่วนที่ต้องเผชิญกับแสงแดด และมลพิษต่างๆ ในอากาศเป็นอันดับแรกอีกด้วย ดังนั้นเราควรใส่ใจในเรื่องของความสะอาดเป็นพิเศษ อย่างเช่น ควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับสภาพผิว และควรล้างหน้าทุกครั้งเมื่อกลับมาถึงบ้าน หากเป็นไปได้ควรบำรุงรักษา โดยการใช้ครีมหรือพอกผิวด้วยสมุนไพรจากธรรมชาติ เป็นต้น  

นอกจากที่กล่าวมา หากคุณผู้ชายท่านใดอยากทราบวิธีดูแลผิวให้มีสุขภาพดีอยู่เสมอ สามารถคลิกดูเพิ่มเติมที่ลิ้งด้านนี้กันได้เลย >> https://youtu.be/jVH9XKjWnn0

เคล็ดลับความงาม สวยหล่อดูดี เสริมความงาม วิธีเปลี่ยนแปลงตัวเองให้สวย