หนุ่มๆ อยากมีสุขภาพดีเพียงทำตามนี้ 

หนุ่มๆ อยากมีสุขภาพดีเพียงทำตามนี้ 

หากต้องการมีสุขภาพดี เราจำเป็นต้องใส่ใจเกี่ยวพฤติกรรมที่เราทำเป็นประจำในทุกวัน เพราะการปฏิบัติตัวนี่เองที่จัดได้ว่าเป็นสิ่งสำคัญที่มีส่วนทำให้เรามีสุขภาพแข็งแรง เจ็บป่วยน้อยลง หรือบางท่านอาจไม่มีอาการป่วยกันเลยตลอดทั้งปี ดังนั้นสำหรับท่านใดที่อยากมีสุขภาพดี ลองหันมาปฏิบัติตัวในชีวิตประจำวันตามวิธีต่อไปนี้กันดีกว่าค่ะ รับรองได้เลยว่าคุณจะมีสุขภาพดีได้อย่างที่ต้องการ เริ่มจาก  

E:\บทความ\หลากหลาย\บทความ\796064805.jpg

ภาพจาก gangbeauty.com

1.  รักษาความสะอาดร่างกายเป็นประจำ ง่ายๆ ก็คือ คุณควรอาบน้ำชำระร่างกายให้ได้อย่างน้อยวันละ 2 ครั้ง ในตอนเช้าหลังตื่นนอน และตอนเย็นหรือก่อนเข้านอน และควรใส่ใจทำความสะอาดร่างกายอย่างพิถีพิถัน  

2. แปรงฟันอย่างน้อยวันละ 2 ครั้ง คือในทุกเช้าและก่อนนอนเช่นกัน แต่ต้องแปรงอย่างถูกวิธีกันด้วย นอกจากนี้ในระหว่างวันบางท่านก็เลือกที่จะแปรงฟันหลังมื้ออาหาร แต่ถ้าไม่สะดวกแนะนำให้ป้วนปากด้วยน้ำสะอาดก็ช่วยให้ปากและฟันมีสุขภาพดีได้เช่นกัน 

3. ล้างมือเป็นประจำ โดยเฉพาะก่อนรับประทานอาหาร รวมทั้งในระหว่างวันหากหยิบขนมหรืออาหารก็ควรล้างมือก่อนด้วยเช่นกัน นอกจากนี้หากคุณเดินทางออกจากบ้าน พอกลับถึงบ้านก็ควรล้างมือก่อนทำธุระส่วนตัวเช่นกัน การทำวิธีดังกล่าวเป็นการช่วยป้องกันสิ่งสกปรกต่างๆ และเชื้อโรคเข้าสู่ร่างกายได้เป็นอย่างดี  

4. ในทุกมื้อควรรับประทานอาหารให้ครบหลักโภชนาการ 5 หมู่ ซึ่งจะมีอาหารต่างๆ ดังนี้  

– โปรตีน พบได้ใน เนื้อสัตว์, นม, ไข่, ถั่ว, และ งา เป็นสารอาหารที่ช่วยให้ร่างกายเจริญเติบโต รวมทั้งซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ

– คาร์โบไฮเดรต พบได้ใน ข้าว, แป้ง, น้ำตาล, เผือก และ มัน เป็นต้น ช่วยให้พลังงาน

– เกลือแร่ และแร่ธาตุ พบได้ใน ผักต่างๆ ช่วยบำรุงกล้ามเนื้อ กระดูก และฟัน และยังช่วยให้ระบบต่างๆ ของร่างกายทำงานเป็นปกติ 

– วิตามิน พบได้ใน ผลไม้ มีส่วนช่วยให้ผิวสดใส และ บำรุงสุขภาพ  

– ไขมัน พบได้ใน สัตว์และพืชบางชนิด เป็นสารอาหารที่ให้พลังงานและสร้างความอบอุ่นให้ร่างกาย 

5. ออกกำลังเป็นประจำ ไม่น้อยกว่า 3 ครั้งต่อสัปดาห์ 

E:\บทความ\หลากหลาย\บทความ\f3-2-768x512-1.jpg

ภาพจาก undubzapp.com

6. หลีกเลี่ยงสิ่งเสพติดทุกประเภท รวมถึงเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เพราะเป็นสิ่งที่ให้โทษแก่ร่างกาย ทำให้ร่างกายทรุดโทรม และ เสียสุขภาพ

7. ทำจิตใจให้แจ่มใสร่าเริง ไม่เครียด มีอารมณ์ดีอยู่เสมอ คิดบวก เพราะมีผลการวิจัยระบุว่า หากเรามีอารมณ์ดีอยู่เสมอ ร่างกายจะหลั่งสารที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย ทำให้เรามีสุขภาพแข็งแรง ระบบการทำงานต่างๆ ได้เป็นปกติ  

8. ตรวจสุขภาพทุกปี เพราะการตรวจสุขภาพจะทำให้เราทราบว่าร่างกายมีอะไรผิดปกติหรือไม่ หากพบแต่เนิ่นๆ จะทำให้แนวการรักษาได้ผลดี และใช้เวลาไม่นาน  

ใครอยากมีสุขภาพดีอย่าลืมทำตามวิธีต่อไปนี้กันนะคะ รับรองได้เลยว่าคุณจะมีสุขภาพแข็งแรงได้อย่างที่ต้องการ และนอกจากวิธีข้างต้นท่านใดสนใจวิธีดูแลสุขภาพเพิ่มเติม สามารถคลิกที่นี่กันได้เลย >> https://youtu.be/gSlQ7CFlW88 เคล็ดลับความงาม สวยหล่อดูดี เสริมความงาม วิธีเปลี่ยนแปลงตัวเองให้สวย