เคล็ดลับลดน้ำหนักผู้ชาย หุ่นฟิต ไม่กลับมาอ้วนอีก

เคล็ดลับลดน้ำหนักผู้ชาย หุ่นฟิต ไม่กลับมาอ้วนอีก

วิธีการลดน้ำหนักที่ดีที่สุดก็คือการลดด้วยวิธีธรรมชาติ เพราะจะไม่มีผลเสียต่อร่างกายของเรา โดยผู้ที่ต้องการลดน้ำหนักเราควรลดไขมันในอาหารให้เหลือน้อยกว่าร้อยละ 30 และห้ามอดอาหารอย่างเด็ดขาด แต่ให้หันมารับประทานอาหารที่มีไขมันต่ำจากธรรมชาติ หรือเป็นอาหารที่แปรรูปด้วยไขมันต่ำ และให้รับประทานคาร์โบไฮเดรตเชิงซ้อนมากๆ เหตุผลก็เพราะว่าคาร์โบไฮเดรตเชิงซ้อนจะมีการแตกตัวยาก ทำให้เราอิ่มนาน ซึ่งสามารถพบได้จากอาหารหลายชนิด อาทิเช่น ข้าวโอ๊ต, ข้าวกล้อง, ถั่ว, ผักสีเขียว และสีเหลือง, ผักต้ม, มันหวาน ,ข้าวซ้อมมือ ขนมปังโฮลวีท ธัญพืช เมล็ดถั่ว และผักที่มีแป้งสูง ได้แก่ ผักหัวต่างๆ และ ผลไม้ เป็นต้น 

ภาพจาก kapook.com

นอกจากนี้ควรออกกำลังกายควบคู่กันไปด้วย เพราะการออกกำลังกายจะช่วยให้รูปร่างของเราฟิตขึ้น โดยคุณสามารถออกกำลังกายได้หลายวิธี แต่จะให้ดีควรเลือกแบบที่เราถนัดและตามความชอบ เช่น ว่ายน้ำ, วิ่ง, ขี่จักรยาน, เต้นแอโรบิก และ ตีเทนนิส เป็นต้น การออกกำลังกายจะช่วยให้ร่างกายเผาผลาญไขมันได้ดี แต่เราไม่ควรออกกำลังกายเพียงแค่ต้องการลดน้ำหนักเท่านั้น เราควรจะออกกำลังให้เป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวัน เพื่อให้เรามีสุขภาพดีไปนานๆ 

นิสัยที่ควรเลิกหากไม่อยากกลับมาอ้วนอีก

1. รับประทานอาหารเร็วเกินไป เพราะกว่าอาหารจะตกลงถึงกระเพาะ และกระเพาะส่งสัญญาณว่าอิ่ม เราก็คงกินเข้าไปเยอะจนเกินปริมาณความอิ่มกันไปแล้ว บางคนกว่าจะรู้สึกตัวก็อิ่มจนจุกแน่นกันเลยทีเดียว  

2. ดูโทรทัศน์ไป กินไป ทำให้รู้สึกเพลินและกินมากกว่าปกติ อาหารที่กินก็มักจะเป็นพวกขนมที่มีแคลอรีสูงจึงทำให้อ้วนง่ายขึ้น

3. เสียดาย เลยต้องกินให้หมด เยอะแค่ไหนก็ไม่อยากเหลือไว้ ผลที่ตามมาคือความอ้วน  

4. เครียดแล้วกิน เพราะจะทำให้กินได้มากขึ้นไปกว่าเดิม ควรคลายเครียดด้วยวิธีอื่นจะดีกว่า 

5. ให้รางวัลด้วยการกิน คงหนีไม่พ้นการไปฉลอง การได้ไปฉลองรวมกลุ่มกับเพื่อนๆ ก็จะทำให้เรากินได้เยอะขึ้น กินสนุก ถ้าไปบ่อยๆ ผลที่ตามมาก็คือความอ้วน

ภาพจาก shopback.co.th

6. กินอาหารคาว ต้องตามด้วยของหวาน เป็นนิสัยอย่างหนึ่งของบางคน แต่ถ้าไม่อยากอ้วนควรหลีกเลี่ยงขนมหวาน

7. ต้องกินแบบให้คุ้มทุน เช่น เวลา ไปกินบุฟเฟ่ต์ กินเท่าไรก็ได้ อย่างนี้ต้องกินให้เยอะๆ เอาให้คุ้ม 

8. ยอมแพ้อะไรง่ายๆ ตั้งใจลดน้ำหนักแต่พอไม่ค่อยเห็นผล ก็ยกเลิกเสียกลางคัน 

9. ออกกำลังกายแล้วกินเยอะขึ้น หลังการออกกำลังกายแล้วรู้สึกเหนื่อยทำให้กินมากขึ้น อาจจะกินหนักขึ้นกว่าเก่าเสียอีก ดังนั้นอย่าออกแบบหักโหมจนเกินไป

นอกจากวิธีที่กล่าวมาข้างต้น สำหรับท่านใดอยากทราบวิธีลดน้ำหนักเพิ่มเติม คลิกที่นี่กันได้เลย >> https://youtu.be/IzonmedVyAU เคล็ดลับความงาม สวยหล่อดูดี เสริมความงาม วิธีเปลี่ยนแปลงตัวเองให้สวย