วิธีล้างเครื่องสำอางที่หนุ่มๆ ควรรู้

วิธีล้างเครื่องสำอางที่หนุ่มๆ ควรรู้

ปัจจุบันคุณผู้ชายหลายคนหันมาใช้เครื่องสำอางในการแต่งหน้ากันมากขึ้น เพราะเครื่องสำอางไม่ได้มีประโยชน์แค่เพิ่มความสวยความงามเพียงเท่านั้น ยังช่วยให้ใบหน้าของเราดูโดเด่นชวนมองได้อีกด้วย และที่สำคัญยังช่วยปกป้องผิวหน้าได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นจากแสงแดด หรือมลภาวะต่างๆ ในอากาศ แต่นอกจากการใช้เครื่องสำอางแล้วอีกสิ่งหนึ่งที่คุณผู้ชายไม่ควรมองข้ามก็คือ การทำความสะอาดผิวหน้าให้สะอาดหมดจรด ซึ่งนอกจากจะช่วยให้ใบหน้าเกลี้ยงเกลาแล้วยังลดการเกิดสิวได้อีกด้วย ดังนั้นหนุ่มๆ คนไหนที่ใช้เครื่องสำอางมาดูวิธีในการทำความสะอาดผิวหน้ากันดีกว่าค่ะ ซึ่งคุณสามารถทำได้ดังนี้ 

ภาพจาก sanook.com

วิธีทำความสะอาดรอบดวงตา

เริ่มจากการทำความสะอาดรอบดวงตา โดยการล้างอายไลน์เนอร์และมาสคาร่า ควรเลือกใช้เป็นผลิตภัณฑ์ อาย & ลิป เมคอัพ รีมูฟเวอร์ (Eye & Lip remover) โดยให้หยดน้ำยาลงบนสำลีชนิดแผ่น พับสำลีครึ่งหนึ่ง นำมาประกบไว้ที่ตาทิ้งไว้สักประมาณ 10-15 วินาที โดยให้ดูจากความหนาของเครื่องสำอางที่เราใช้ในการแต่งหน้า หลังจากนั้นให้กดสำลีแล้วลูบลงเพียงเบาๆ ให้มาสคาร่าด้านบนขนตาหลุดออกมาก่อน จากนั้นให้พับสำลีแผ่นประกบที่ขอบตาล่างทิ้งไว้สักพักแล้วเช็ดออกไปที่ด้านข้างเบาๆ หรือถ้าใครไม่ถนัดอาจจะใช้เป็นคัตเติ้ลบัตแทนสำลีแผ่นก็ได้เช่นกัน 

วิธีทำความสะอาดผิวหน้า

การทำความสะอาดใบหน้าให้หมดจรด ต้องดูว่าเราใช้เครื่องสำอางประเภทไหน ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นแป้งและครีมรองพื้น สำหรับการทำความสะอาดให้คุณใช้ เมคอัฟ รีมูฟเวอร์ (Make up Remover) หรือ เมคอัฟ คลีนซิงค์ วิ้ฟส์ (Make up Cleansing Wipes) โดยหยดเมคอัฟ รีมูฟเวอร์ลงบนสำลีชนิดแผ่นแล้วเช็ดให้ทั่วใบหน้า สำหรับใครที่ใช้เมคอัฟ คลีนซิงค์ วิ้ฟส์ ก็สามารถนำมาเช็ดให้ทั่วบนใบหน้าได้เลยเช่นกัน หลังจากทำการเช็ดหน้าเรียบร้อยแล้วให้ใช้โฟมทำความสะอาดใบหน้า สำหรับโฟมควรเลือกให้เหมาะกับสภาพผิวของเรากันด้วยจึงจะได้ผลดี โดยอาจดูจากค่า PH ให้เหมาะสมกับสภาพผิวของเรา สำหรับใครที่เป็นสิวก็ควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ล้างหน้าสำหรับคนเป็นสิวที่มีความอ่อนโยนต่อผิวและไม่ทำให้ผิวระคายเคืองหรือเกิดการแพ้ได้ 

ภาพจาก mendetails.com

สำหรับวิธีล้างหน้าเพื่อลดสิวอุดตัน แนะนำให้ใช้วิธีล้างหน้าตามทฤษฎีล้างหน้าตามแนวโพรงขน วิธีก็คือให้ดูว่าขนบนใบหน้าของเราเรียงไปตามแนวทางไหนก็ให้ล้างหน้าตามแนวนั้น ก็จะช่วยลดปัญหาสิวอุดตันและช่วยทำให้หน้าสะอาดได้หมดจดยิ่งขึ้น ที่สำคัญควรล้างอย่างเบามือและห้ามขัดถูหน้าแรงๆ อย่างเด็ด แค่นี้ผิวคุณจะสะอดได้อย่างที่คุณต้องการ และถ้าสนใจดูวิธีการทำความสะอาดผิวหน้าเพิ่มเติม คลิกที่นี่กันได้เลย >> https://youtu.be/c0LFThoalmA เคล็ดลับความงาม สวยหล่อดูดี เสริมความงาม วิธีเปลี่ยนแปลงตัวเองให้สวย