สิ่งที่ผู้ชายควรทราบก่อนเลือกใช้แว็กซ์แต่งผม

สิ่งที่ผู้ชายควรทราบก่อนเลือกใช้แว็กซ์แต่งผม

คุณผู้ชายหลายคนมักจะจัดแต่งทรงผมให้เรียบร้อยก่อนออกจากบ้าน โดยเฉพาะผู้ที่อยู่ในวัยทำงานหรือหนุ่มชาวออฟฟิศ ซึ่งจริงๆ แล้วผลิตภัณฑ์ที่คุณเลือกใช้จัดแต่งทรงผมจะมีอยู่ด้วยกันหลายประเภท รวมทั้งแว็กซ์ (WAX) ที่บางครั้งอาจถูกเรียกในชื่ออื่น เช่น Putty, Glue และ Paste ก็เป็นอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์จัดแต่งทรงผมที่ได้รับความนิยมจากคุณผู้ชายเช่นกัน เพราะมีประสิทธิภาพค่อนข้างดีในเรื่องของกันจัดแต่งทรงผม ทำให้ผมของเราอยู่ตัวจัดแต่งทรงได้ง่าย ไม่ชี้ฟูในระหว่างวันที่สำคัญยังมีกลิ่นหอม ที่สามารถเลือกใช้ได้ตามความต้องการ 

E:\บทความ\หลากหลาย\บทความ\1be13bdc-2469-4e3c-99df-00a7707811f5.jpg

ภาพจาก kapook.com

ประโยชน์ในการใช้แว็กซ์

แต่ก่อนจะไปเลือกใช้เรามาดูกันก่อนดีกว่าว่าแว็กซ์ที่มีประโยชน์ต่อเส้นผมอย่างไรบ้าง เพื่อเป็นตัวช่วยในการตัดสินใจเลือกใช้ 

1. ช่วยให้ผมอยู่ทรง แว็กซ์ที่ดีต้องสามารถช่วยให้คุณจัดแต่งทรงผมได้ง่ายขึ้น และในระหว่างวันผมจะไม่ยุ่งหรือชี้ฟู แต่ถ้าคุณต้องการให้แว็กซ์มีประสิทธิภาพได้อย่างที่ต้องการ อันดับแรกเลยคุณต้องซื้อแว็กซ์จากแหล่งผลิตหรือผู้จัดจำหน่ายที่มีชื่อเสียงกันโดยเฉพาะ และยี่ห้อที่เลือกต้องไม่เคยมีข่าวเกี่ยวกับการด้อยประสิทธิภาพมาก่อน เพราะถ้าเราเลือกไม่ดีอาจส่งผลเสียต่อเส้นผมและหนังศีรษะของเราได้

2. ช่วยในการบำรุง ทุกวันนี้ผลิตภัณฑ์แว็กซ์ผมสำหรับผู้ชายจำนวนมากจะมีส่วนประกอบของสารอาหารที่มีประโยชน์ นอกจากจะช่วยเพิ่มสไตล์และการจัดแต่งทรงผมแล้ว ยังมีวิตามินที่จำเป็นต่อเส้นผมและหนังศีรษะของคุณอีกด้วย เมื่อใช้เป็นประจำจึงมีส่วนในการช่วยบำรุงเส้นผมและหนังศีรษะให้มีสุขภาพดี รากผมแข็งแรง เส้นผมของคุณจะนุ่มสลวย เงาเป็นประกาย ที่สำคัญเส้นผมสุขภาพดีจะส่งผลให้รากผมแข็งแรง จึงช่วยลดการหลุดร่วงได้อีกด้วย

3. ช่วยปกป้องเส้นผม การแว็กซ์จะเป็นเหมือนการเคลือบเส้นผมของคุณแบบบางๆ จึงมีส่วนในการช่วยปกป้องเส้นผมจากมลภาวะต่างๆ ในอากาศ ไม่ว่าจะเป็น แสงแดด ลม ควันรถ ฝุ่นละออง ความร้อนในอากาศ และสารเคมีต่างๆ ที่อาจปนเปื้อนอยู่ในอากาศ ได้เป็นอย่างดี

E:\บทความ\หลากหลาย\บทความ\1a611a882275d51ab3691634f6de556b.jfif

ภาพจาก shopee.co.th

4. กักเก็บความชุ่มชื้น โดยเฉพาะท่านใดที่มีปัญหาผมแห้งที่อาจเกิดขึ้นจากหลายสาเหตุ ไม่ว่าจะเป็นมลภาวะทางอากาศ การตากแดดเป็นประจำ การใช้ยาสระผมที่แรงเกินไป การสระผมปล่อยเกินไป การทานยาบางประเภท รวมไปถึงการรับประทานอาหารบางอย่างและเครื่องดื่มที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ก็มีส่วนทำให้เราเกิดปัญหาผมแห้งหยาบกร้านได้ การใช้แว็กซ์จะเป็นเหมือนตัวช่วยในการกักเก็บความชุ่มชื้นได้ดี

ทราบกันแบบนี้แล้วหนุ่มๆ คนไหนกำลังมองหาผลิตภัณฑ์จัดแต่งทรงผมอย่าลืมนึกถึงแว็กซ์กันด้วยนะคะ และถ้าอยากทราบรายละเอียดเกี่ยวกับแว็กซ์ผมสำหรับผู้ชายเพิ่มเติม คลิกที่นี่กันได้เลย >> https://youtu.be/enjA4hY_K9w เคล็ดลับความงาม สวยหล่อดูดี เสริมความงาม วิธีเปลี่ยนแปลงตัวเองให้สวย