ผมทรงเดทร็อคสไตล์หนุ่มมาดเข้ม

ผมทรงเดทร็อคสไตล์หนุ่มมาดเข้ม

ทรงผมเดทร็อค (Dreadlock) จะเป็นทรงผมที่ลักษณะม้วนขดกันเป็นเกลียวกลมๆ คล้ายหลอด แบ่งออกเป็นช่อๆ อย่างชัดเจน เกิดจากการถักผมและพันกันจนแน่นตั้งแต่โคนผมจนถึงปลาย เป็นทรงที่ค่อนข้างเหมาะกับหนุ่มมาดเข้ม หรือไสตล์หนุ่มเท่ จริงๆ แล้วผมทรงนี้ไม่ได้เหมาะสำหรับคุณผู้ชายเพียงเท่านั้น คุณผู้หญิงหลายคนก็ชื่นชอบทรงดังกล่าวด้วยเช่นกัน ผู้ที่ไว้ทรงนี้จะค่อนข้างมีบุคลิกโดดเด่น และต้องเชื่อมั่นในตัวเองพอสมควร เพราะในบ้านเรายังเป็นทรงที่ดูแปลกตา สำหรับทรงที่นิยมก็อย่างเช่น 

ภาพจาก forum.f0nt.com

ทรงเดทร็อคที่หนุ่มๆ นิยม

สำหรับทรงที่เหมาะกับคุณผู้ชายและได้รับความนิยมจะได้แก่ทรงต่อไปนี้  

– ทรงโมฮอร์ก (Mohawk) จะเป็นทรงที่มีการไถ่เปิดบริเวณด้านข้างออกเล็กน้อยเป็นลักษณะไล่ระดับความสั้นยาว ส่วนด้านหลังจะปล่อยยาวตามความต้องการและถักเป็นทรงเดทร็อค

– ทรงไฮท์ท๊อป (High Top) เป็นทรงเดทร็อคสำหรับหนุ่มผมสั้น โดยจะไถ่ผมเปิดบริเวณด้านหลังและด้านข้างขึ้นมาเกือบครึ่งศีรษะ ในลักษณะไล่ระดับ และจะปล่อยผมด้านบนให้ยาวลงมา จากนั้นถักเป็นทรงเดทร็อค จริงๆ แล้วทรงนี้หากคุณมีผมยาวก็สามารถไว้ได้เช่นกัน

– ทรงหางม้า (Ponytail) เป็นทรงสำหรับคนที่มีผมยาว ทักผมเป็นเดทร็อคและมัดเป็นหางม้า โดยการมัดอาจจะมัดเป็นทรงต่ำๆ หรือมัดผมทรงสูงก็ได้เช่นกัน ดูดีทั้งสองแบบ ส่วนบริเวณด้านบนนิยมทักมัดแน่นจนมองเห็นหนังศีรษะ ใครไว้ช่วงแรกๆ อาจรู้สึกตรึงบริเวณหนังศีรษะและอาจรู้สึกเจ็บ แต่ผ่านไปสักระยะก็จะเริ่มดีขึ้น

ภาพจาก unclejimmyproducts.com

การดูแลรักษาผมทรงเดทร็อค

หากไว้ผมทรงเดทร็อคคุณจำเป็นที่ต้องดูแลเป็นพิเศษ กว่าการไว้ผมทรงปกติทั่วไป โดยเฉพาะการสระต้องพิถีพิถันมากยิ่งขึ้น โดยเน้นที่บริเวณโคนผมขยี้ขนเกิดฟองแล้วไล่ฟองจากโคนจนถึงปลาย อย่าลืมบีบเกลียวผมเบาๆ เพื่อให้ยาสระผมซึมเข้าไปทำความสะอาดด้านในได้อย่างทั่วถึง นอกจากนี้ให้พยายามเลือกใช้แชมพูที่เป็นวัตถุดิบจากธรรมชาติ เพราะการล้างทำความสะอาดให้หมดจรดจริงๆ จะค่อนข้างยาก เนื่องจากผมจะม้วนกันเป็นเกลียว ดังนั้นแชมพูประเภทสารเคมีหากล้างไม่หมดอาจทำให้ผมคุณเสียหรือแห้งกรอบได้ง่าย จากนั้นให้ทิ้งแชมพูไว้ที่ผมประมาณ 1-2 นาที และเอียงศีรษะในขั้นตอนการล้างผม พยายามล้างให้สะอาดที่สุดเท่าที่จะทำได้ แล้วใช้ผ้าขนหนูซับให้ทั่ว อาจใช้ไดร์เบาผมประเภทลมเย็นช่วยเบา เพื่อให้ผมแห้งไวยิ่งขึ้น ในขณะผมหมาดๆ ให้ใช้นิ้วบิดม้วนเกลียวผมแต่ละเกลียว เพื่อช่วยให้แน่นและยังอยู่ตัวสวยเหมือนเดิม  

ต้องบอกว่าผมทรงเดทร็อคอาจเป็นทรงในฝันของใครหลายคน หรืออยากลองทำกันสักครั้ง ซึ่งถ้าคุณสนใจและอยากทราบเรื่องราวของทรงผมเดทร็อค คลิกชมที่นี่กันได้เลย >> https://youtu.be/HSBnZn9dLEk  เคล็ดลับความงาม สวยหล่อดูดี เสริมความงาม วิธีเปลี่ยนแปลงตัวเองให้สวย