หนุ่มๆ เป็นสิวมาดูวิธีปกปิดกันดีกว่า

หนุ่มๆ เป็นสิวมาดูวิธีปกปิดกันดีกว่า

สิวเกิดขึ้นได้จากหลายสาเหตุแต่กลไกหลักก็คือเกิดจากการอุดตันของเซลล์ผิว ไขมัน และเชื้อแบคทีเรียในรูขุมขน รวมไปถึงพันธุกรรม ก็เป็นสาเหตุของการเกิดสิวด้วยเช่นกัน ที่สำคัญเวลาเป็นนอกจากจะทำให้เรารู้สึกเจ็บ ระบบ หลังจากหายยังทิ้งร่องรอยเอาไว้อีกด้วย ทั้งรอยแดง รอยดำ บางครั้งยังเกิดหลุมบนผิวหน้า ซึ่งอย่างหลังจะค่อนข้างรักษายาก วิธีที่ได้ผลดีที่สุดก็คือการศัลยกรรม นอกจากนี้เวลาเป็นสิวยังทำให้เรารู้สึกไม่มั่นใจในตัวเองอีกด้วย ดังนั้นหากใครรู้สึกแบบนี้และต้องการปกปิด เรามีวิธีดีๆ มาแนะนำกันค่ะ เป็นการใช้คอนซีลเลอร์เป็นตัวช่วย ซึ่งจะมีขั้นตอนดังต่อไปนี้

ภาพจาก gq-magazine.co.uk

ขั้นตอนที่ 1

เริ่มจากทำความสะอาดและเพิ่มความชุ่มชื่นให้แก่ผิว คุณต้องทำความสะอาดผิวหน้าให้สะอาดหมดจด เพื่อป้องกันการอุดตันของรูขุมขนและการเกิดสิวขึ้นใหม่ จากนั้นให้ความชุ่มชื้นแก่ผิวด้วยการทามอยเจอร์ไรเซอร์ที่ปราศจากน้ำหอม เพื่อมั่นใจคุณจะไม่รู้สึกระคายเคืองผิว เมื่อผิวชุ่มชื้นจะสามารถกักเก็บน้ำไว้ได้ดี คุณจะรู้สึกได้เลยว่าผิวนุ่มนวลขึ้น ไม่เป็นขุย และไม่หยาบกร้าน น้ำหล่อเลี้ยงผิวยังมีส่วนช่วยยับยั้งการผลิตน้ำมันออกมามากเกินไป ที่เป็นสาเหตุของรูขุมขนอุดตันและการเป็นสิวตามมา 

ขั้นตอนที่ 2

การทาคอนซีลเลอร์ แนะนำให้เลือกคอนซีลเลอร์ที่มีสีใกล้เคียงผิวของเรามากที่สุด และเลือกให้เหมาะกับสภาพผิวของเรากันด้วยนะคะ เช่น หากคุณเป็นคนผิวมันควรเลือกใช้คอนซีลเลอร์แบบออยฟรี หรือไม่มีส่วนผสมของน้ำมัน หรือเลือกประเภทที่ระบุไว้ว่าช่วยควบคุมความมันบนผิวหน้า เพราะนอกจากจะช่วยปกปิดได้ดีแล้วยังติดทนนานอีกด้วย หรือถ้าคุณเป็นคนผิวแห้งให้เลือกแบบเนื้อครีมหรือแบบที่มีส่วนผสมของน้ำมัน เพื่อช่วยเพิ่มความชุ่มชื่น โดยจะเป็นการเลือกตรงกันข้ามกับคนผิวมันนั่นเอง หลายคนมักจะรู้สึกว่าคอนซีลเลอร์กับครีมรองพื้นทีคุณสมบัติใกล้เคียงกัน แต่จริงๆ แล้วครีมรองพื้นมีคุณสมบัติในการช่วยปรับสีผิวให้สม่ำเสมอและผิวหน้าดูเรียบเนียน ส่วนคอนซีลเลอร์จะมีหน้าที่ในการปกปิดโดยเฉพาะ 

ภาพจาก thevou.com

ขั้นตอนที่ 3

การเกลี่ยคอนซีลเลอร์ก็มีส่วนสำคัญอันดับแรกให้แต้มตามจุดต่างๆ บนใบหน้าที่ต้องการปกปิด จากนั้นให้ใช้วิธีการตบเบาๆ ให้คอนซีลเลอร์ค่อยๆ ซึมซาบเข้าสู่ผิว ก็จะช่วยให้สีผิวบริเวณนั้นสม่ำเสมอ และถ้าคุณมีไฝหรือฝ้าบนใบหน้า ก็ให้ใช้วิธีเดียวกัน เพียงเท่านี้ก็จะสามารถปกปิดได้อย่างเรียบเนียนอย่างที่ต้องการ

ทราบกันแบบนี้แล้วคุณผู้ชายท่านไหนต้องการปกปิดสิวก็อย่าลืมทำตามวิธีนี้กันนะคะ แต่ถ้าอ่านแล้วยังรู้สึกไม่เข้าใจสามารถชมกันต่อที่นี่ได้เลย >> https://youtu.be/n7MmWCOlt84 เคล็ดลับความงาม สวยหล่อดูดี เสริมความงาม วิธีเปลี่ยนแปลงตัวเองให้สวย