รับมือจุดด่างดำบนใบหน้าตามแบบฉบับผู้ชาย

รับมือจุดด่างดำบนใบหน้าตามแบบฉบับผู้ชาย

เวลาเป็นสิวเมื่อสิวหายแล้วมักจะทิ้งรอยดำ รอยแดงไว้บนใบหน้าของเราซึ่งเป็นปัญหาที่ หลายคนกังวลใจ และทำให้ขาดความมั่นใจกันไปได้เลย วันนี้เราลองมาดูวิธีที่ช่วยทำให้รอยสิวหายกันดีกว่าค่ะ 

ภาพจาก beauty-worthen.com

วิธีแรก การมาส์กหน้าด้วยแอปเปิ้ลเขียว 

สูตรนี้เหมาะสำหรับทุกสภาพผิว แต่ก่อนทำทุกครั้งต้องล้างหน้าให้สะอาดกันก่อนนะคะ จากนั้นให้นำแอปเปิ้ลเขียว 1 ผล ปอกเปลือกให้เรียบร้อยหันเป็นชิ้นเล็กๆ แล้วนำไปปั่นให้ละเอียดจนมีลักษณะเป็นเนื้อครีม นำน้ำผึ้งมาผสมประมาณ 1 ช้อนโต๊ะ คนให้เข้ากันเสร็จแล้วนำมาทาให้ทั่วใบหน้านวดเบาๆ ในบริเวณที่เป็นรอยสิว พอกทิ้งไว้นานประมาณ 10-15 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด สูตรนี้สามารถทำกันได้ทุกวัน หรือถ้าไม่มีแอปเปิ้ลเขียวสามารถใช้ผลไม้ที่มีรสเปรี้ยวแทนได้เหมือนกัน เพราะเอนไซม์ที่มีอยู่ในผลไม้เปรี้ยวจะช่วยลดจุดด่างดำ รอยคล้ำจากสิวให้ค่อยๆ จางลงได้ แถมยังช่วยบำรุงผิวของคุณให้สดใสชุ่มชื้นอีกด้วย 

วิธีที่สอง ใช้ BB Cream

โดยการใช้ BB Cream หรือ Blemish Balm Cream ที่ใช้กันในวงการแพทย์สำหรับคนไข้ที่ยิงเลเซอร์มาแล้วเกิดเป็นรอยแดงหรือรอยแผลที่ใบหน้า BB Cream ก็จะช่วยลดริ้วรอยเหล่านั้นได้ ซึ่งส่วนผสมใน BB Cream ก็จะมี ครีมบำรุง ครีมกันแดด เมคอัพ และรองพื้น รวมกันในหนึ่งเดียว เหมาะสำหรับใครที่เร่งรีบไม่ค่อยมีเวลา เพราะประโยชน์ที่สามารถปกปิด รอยสิว กระ ฝ้า ให้ดูจางลง แล้วยังช่วยปรับสีผิวให้กระจ่างใสช่วยให้เมคอัพติดทนนาน และในบางประเภทก็ยังสามารถช่วยควบคุมความมันได้ดีอีกด้วย 

ภาพจาก mendetails.com

สำหรับการเลือกซื้อควรทดลองสีให้เหมาะกับสีผิวของเรา โดยการทดสอบที่บริเวณข้อมือ โดยให้แหงนข้อมือขึ้นถ้าเห็นเส้นเลือดที่ข้อมือเป็นสีม่วงแสดงว่าเราเป็นคนโทนผิวสีชมพู แต่ถ้าเห็นเส้นเลือดเป็นสีเขียวแสดงว่าเราเป็นคนโทนผิวสีเหลือง ให้ลองทา BB Cream ลงที่ข้อมือเพื่อเป็นการทดลองสี แต่ถ้าเป็นไปได้ให้ทดลองที่ผิวหน้าบริเวณข้างแก้มจะดีที่สุดค่ะ เทคนิคการใช้ให้บีบ BB Cream ขนาดเท่าเมล็ดถั่วเขียวพักไว้ที่หลังมือ จากนั้นให้ใช้นิ้วมือค่อยแตะเนื้อครีมลงที่ผิวทีละน้อยแต้มลงบนใบหน้าเกลี่ยให้เรียบเนียน หลังจากนั้นให้เซตผิวด้วยแป้งฝุ่นเนื้อบางเบา เพียงเท่านี้คุณก็จะมีผิวหน้าเรียบเนียน กันแล้วค่ะ แต่หลังจากการใช้ควรล้างหน้ากันให้สะอาดด้วยนะคะ เพื่อป้องกันการเกิดสิว

นอกจากวิธีข้างต้น ท่านใดอยากทราบวิธีดูแลผิวลดปัญหาจุดด่างดำบนใบหน้า สามารถคลิกชมต่อที่นี่กันได้เลย >> https://youtu.be/WYGl9ou5xR0 เคล็ดลับความงาม สวยหล่อดูดี เสริมความงาม วิธีเปลี่ยนแปลงตัวเองให้สวย