หนุ่มๆ เป็นฝ้าอ่านทางนี้ 

หนุ่มๆ เป็นฝ้าอ่านทางนี้ 

หากผิวหน้าเกิดเป็นฝ้า และกำลังคิดจะใช้ครีมทาฝ้ากันอยู่แล้วละก็ สิ่งหนึ่งที่คุณไม่ควรมองข้ามก็คือการทาฝ้าอย่างถูกวิธี ซึ่งคุณสามารถทำได้ดังนี้ 

ภาพจาก istockphoto.com

วิธีการใช้ครีมทาฝ้าที่ถูกต้อง 

– การใช้ครีมทาฝ้าควรใช้ผลิตภัณฑ์ป้องกันยูวีหรือครีมกันแดดควบคู่กันไปด้วยในทุกครั้งที่ต้องออกไปสัมผัสกับแสงแดด ที่เป็นตัวการสำคัญในการเกิดฝ้า การทาครีมทาฝ้านั้นควรทาทุกวัน แม้ว่าวันนั้นจะไม่มีแสงแดดเลยก็กลับ เพราะรังสียูวีสามารถส่องมาได้แม้แต่ในวันที่ไม่มีแสงแดด แต่วิธีที่ดีที่สุดถ้าเกิดเป็นฝ้าหรือถ้าต้องการป้องกันการเกิดฝ้าควรหลีกเลี่ยงการไปเผชิญหน้ากับแสงแดดโดยตรง ถ้าต้องออกแดดควรมีสิ่งที่สามารถช่วยป้องกันแสงแดดได้ เช่น ร่ม หมวก ผ้าคลุมหน้า เป็นต้น 

– ครีมทาฝ้าที่ใช้ในปัจจุบันตามสถานพยาบาลจะมีด้วยกันอยู่สองประเภท คือ ครีมทาฝ้ารุ่นแรก และครีมทาฝ้ารุ่นปัจจุบัน โดยครีมทาฝ้าในรุ่นแรกที่โรงพยาบาลมักจ่ายให้กับผู้มาทำการรักษาฝ้าจะมีสารประกอบที่เป็นส่วนผสมมีชื่อว่าสารไฮโดควิโนน สารตัวนี้สามารถทำให้ฝ้าจางลงได้ในเวลาอันรวดเร็ว แต่จะมีผลทำให้หน้าแดงในระยะแรก แต่เมื่อใช้ไปเป็นเวลานานจะทำให้ฝ้าที่เป็นชั่วคราวหรือฝ้าตื้นที่สามารถรักษาให้หายได้เปลี่ยนไปเป็นฝ้าลึกหรือฝ้าถาวร และแบบยาทารุ่นใหม่หรือรุ่นปัจจุบัน ที่ไม่มีส่วนผสมของสารประกอบไฮโดควิโนน แต่เมื่อทำการทาแล้วจะทำให้ฝ้าจางลงช้ากว่า จึงต้องใช้ติดต่อกันเป็นเวลานานจึงจะเห็นผล และยาทาฝ้ารุ่นใหม่นี้จะไม่ทำให้หน้าแดง และไม่เกิดเป็นฝ้าถาวรเหมือนยาทาฝ้ารุ่นแรก  

– การรักษาฝ้านอกจากครีมทาฝ้าแล้ว ถ้าอยากให้การรักษาฝ้าได้ผลดี ควรทาครีมรักษารอยดำด้วย และควรทาวันละ 2 ครั้ง ในตอนเช้าและตอนเย็น

ภาพจาก istockphoto.com

– เพื่อให้การรักษาได้ผลและมีประสิทธิภาพเป็นที่หน้าพอใจ บางครั้งแพทย์จะใช้ยาทาที่สามารถช่วยในการผลัดผิวใหม่ เป็นยาที่มีส่วนผสมของกรดผลไม้ทาให้ด้วยในทุกครั้งที่มาทำการรักษา โดยมักจะทาประมาณเดือนละ 1 – 2 ครั้ง

– เมื่อฝ้าเริ่มจางลงแล้ว ควรทาครีมรักษาฝ้าต่อ รวมไปถึงครีมลดรอยดำ และครีมกันแดดอย่างต่อเนื่อง จนกว่าแพทย์จะให้หยุดการรักษา แต่สำหรับใครที่ซื้อครีมทาฝ้ามาใช้เอง ควรดูคำแนะนำที่ผลิตภัณฑ์ให้ละเอียด เพราะโดยส่วนใหญ่ที่บรรจุภัณฑ์มักจะบอกวิธีการใช้ต่างๆ ไว้อย่างครบถ้วน ควรใช้ตามวิธีอย่างเคร่งครัดเพื่อให้ได้ผลเป็นที่น่าพอใจและไม่ทำให้ปัญหาฝ้ากลับมาเป็นอีกได้ 

นอกจากคำแนะนำข้างต้น ใครอยากทราบรายละเอียดเกี่ยวกับครีมทาฝ้าเพิ่มเติม คลิกที่นี่กันได้เลยนะคะ >> https://youtu.be/Poc1PdoYG60 เคล็ดลับความงาม สวยหล่อดูดี เสริมความงาม วิธีเปลี่ยนแปลงตัวเองให้สวย