เคล็ดลับการเลือกใช้ครีมรองพื้นให้เหมาะกับสีผิว

เคล็ดลับการเลือกใช้ครีมรองพื้นให้เหมาะกับสีผิว

รีมรองพื้นเป็นเครื่องสำอางที่มีส่วนช่วยให้ผิวหน้าของเราเรียบเนียน และยังมีส่วนทำให้เครื่องสำอางประเภทอื่นติดทนนานได้อีกด้วยไม่ว่าจะเป็นแป้งพัฟ หรือบรัชออน แต่เราก็ต้องเลือกให้เหมาะสมกับผิวหน้ากันด้วยนะคะ ไม่เช่นนั้นแล้วเมื่อทาไปสักพักผิวหน้าอาจจะเกิดหมอง เป็นคราบ และไม่เรียบเนียนได้ สำหรับวิธีการเลือกก็ไม่ยากแล้วจะเลือกอย่างไรนั้นวันนี้เรามีเคล็ดลับดีๆ มาฝากกันค่ะ

1. สาวผิวมัน ให้เลือกใช้ครีมรองพื้นแบบออยฟรีหรือที่ไม่มีแอลกอฮอล์เป็นส่วนผสม และควรเป็นอย่างชนิดน้ำ เพราะจะช่วยซึมซาบสู่ผิวได้ดีกว่า นอกจากนี้ควรเลือกที่เป็นสูตรสำหรับผิวมันกันด้วย จะช่วยควบคุมความมันได้ดีขึ้น

2. สาวผิวแห้ง ควรเลือกครีมรองพื้นประเภทเนื้อครีม และควรเป็นแบบที่มีส่วนผสมของมอยเจอร์ไรเซอร์ เพื่อช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่ผิว นอกจากชนิดเนื้อครีมแล้วสาวผิวแห้งยังสามารถเลือกแบบที่เป็นเนื้อมูสได้ด้วยเช่นกันค่ะ นอกจากครีมรองพื้นแล้วคุณควรเลือกผลิตภัณฑ์แต่งหน้าและทำความสะอาดหน้าให้เหมาะกับสภาพผิวกันด้วยนะคะ เพื่อให้ผิวของคุณชุ่มชื่นและไม่แห้งหยาบกร้าน

3. สาวผิวธรรมดา คุณสามารถเลือกใช้ครีมรองพื้นได้เกือบทุกประเภท แต่ให้พิจารณาว่าเราเป็นผิวแพ้ง่ายหรือเปล่า ถ้าใช้ก็เลือกที่เป็นสูตรอ่อนโยนหรือผลิตโดยมีส่วนผสมจากธรรมชาติ ก็จะช่วยป้องกันอาการแพ้ได้เป็นอย่างดี ที่สำคัญอย่าลืมเลือกให้เหมาะกับสีผิวของเรากันด้วย ถ้าไม่แน่ใจสามารถสอบถามจากพนักงานขายได้เลย เพราะจะเป็นผู้ที่มีประสบการณ์ในการเลือกมากที่สุด

4. สาวผิวแพ้ง่าย สำหรับใครที่มีผิวแพ้ง่ายการเลือกใช้ครีมรองพื้น หรือเครื่องสำอางประเภทอื่นจะค่อนข้างยุ่งยากพอสมควรสำหรับคุณ เพราะใช้อะไรก็เหมือนจะแพ้ไปหมด พอเกิดอาการแพ้ขึ้นมาไม่ผื่นขึ้นก็เป็นสิว จนทำให้รู้สึกไม่อยากใช้อะไรสักอย่างเลย ถ้าใครกำลังประสบปัญหานี้อยู่ แนะนำให้ปรึกษาคุณหมอเกี่ยวกับเรื่องผิวหนัง หรือถ้าจะเลือกซื้อเองให้พยายามเลือกผลิตภัณฑ์ที่อ่อนโยนต่อผิว หรือผลิตจากวัตถุดิบธรรมชาติ และเมื่อกลับมาถึงบ้านทุกครั้งควรล้างทำความสะอาดผิวทันที และต้องเป็นผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสำหรับผิวคุณกันด้วยนะคะ เพียงเท่านี้ก็จะช่วยให้คุณสามารถใช้ครีมรองพื้นแต่งหน้ากันได้แล้วค่ะ

ที่สำคัญนอกจากจะเลือกให้เหมาะกับสภาพของผิวแล้ว ก็อย่าลืมเลือกให้เหมาะกับสีผิวกันด้วยนะคะ ถ้าไม่แน่ใจควรสอบถามจากผู้รู้หรือพนักงานขายเครื่องสำอาง และควรทดลองสีก่อนทำการเลือกซื้อ เพียงเท่านี้คุณก็จะได้ครีมรองพื้นที่เหมาะสำหรับคุณกันแล้วค่ะ

#ครีมรองพื้น #เคล็ดลับ #สวยหล่อดูดี