ไขข้อสงสัยเกี่ยวกับการอาบ“น้ำอุ่น” ที่คุณไม่เคยรู้ !!

ไขข้อสงสัยเกี่ยวกับการอาบ“น้ำอุ่น” ที่คุณไม่เคยรู้ !!

ในช่วงอากาศหนาวๆเชื่อว่าหลายคนคงจะต้องอยากอาบน้ำอุ่นกันอย่างแน่นอน แต่ใครๆก็ทราบกันดีว่าการอาบน้ำอุ่นนั้นเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้ผิวพรรณของเราเกิดความแห้งกร้าน แต่บางครั้งนั้นก็ไม่ไหวที่จะอาบน้ำเย็นก็ควรที่จะต้องพึ่งการอาบน้ำอุ่น และสำหรับสาวๆคนไหนที่เสพติดการอาบน้ำอุ่นเป็นชีวิตจิตใจก็บอกเลยว่าข้อมูลที่เรานำมาฝากกันในวันนี้จะเป็นประโยชน์อย่างมาก เพราะเราได้นำเอาวิธีการบำรุงผิวไม่ให้ผิวแห้งหลังจากอาบน้ำอุ่นมาแนะนำกัน ลองไปดูรายละเอียดก็เลยว่ามีวิธีการทำอย่างไรกันบ้าง

 “อาบน้ำอุ่น” ก็มีข้อดีนะ รู้ยัง

  1. การอาบน้ำอุ่นช่วยกระตุ้นระบบไหลเวียนทั่วร่างกายให้มีประสิทธิภาพดียิ่งขึ้น
  2. สร้างความผ่อนคลายให้กับกล้ามเนื้อ และลดการยึดตึงของข้อต่อและกล้ามเนื้อ 
  3. ลดการเกิดสิว น้ำร้อนเปิดรูขุมขนให้กว้าง ทำความสะอาดสิ่งสกปรกภายในรูขุมขนได้หมดจด

เคล็ดลับการ “อาบน้ำอุ่น” อย่างไรให้ทำให้ผิวแห้ง 

  1. ปรับอุณหภูมิน้ำอุ่น ไม่ให้ร้อนจนเกินไป ควบคู่กับปรับระยะเวลาในการอาบน้ำให้สั้นลง
  2. เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ปรับค่า pH ผิวให้เป็นกลาง พร้อมเติมความชุ่มชื่นให้กับผิว 
  3. แนะนำการใช้สบู่เหลวแทนสบู่ก้อน เพื่อลดความแห้งตึง และการระคายเคือง

การบำรุงผิวหลัง”อาบน้ำอุ่น” ??

  1. หลังอาบน้ำเสร็จ เช็ดตัวพอหมาดใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่มีส่วนผสมออยล์ น้ำมันมะพร้าว ซึมซับเข้าสู่ผิวรวดเร็ว ไม่เหนอะหนะ ที่สำคัญสร้างเกาะป้องกันเพิ่มความชุ่มชื่นตลอดทั้งวัน 
  2. ใช้ครีมบำรุงผิวที่มีส่วนผสมสำคัญ “กรดไฮยาลูโรนิค” ช่วยล็อกความชุ่มชื่น ผิวอิ่มน้ำ เหมาะสำหรับผิวแห้งกร้านโดยเฉพาะ  หรือเลือกใช้ครีมบำรุงผิวที่มีส่วนผสมของว่านหางจระเข้ น้ำมันมะพร้าว และออยล์ เพราะนอกจากจะช่วงคงความชุ่มชื่นแล้วยังลดการเกิดการระคายเคืองอีกด้วย 
  3. สังเกตอาการ ผิวแห้ง คัน ลอก เกิดการระคายเคือง ร่วมกับมีผื่นแดงทั่วลำตัว อาจเกิดจากการแพ้ครีมอาบน้ำ แนะนำให้เปลี่ยนผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิว หากอาการไม่ดีขึ้น ให้รีบพบแพทย์เฉพาะทางทันที 
  4. หมั่นทาวาสลีน บริเวณหัวเข่า ข้อศอก เพื่อลดความแห้งกร้าน

เป็นอย่างไรกันบ้างกับข้อมูลการอาบน้ำอุ่นที่เรานำมาแนะนำกัน สำหรับใครที่มีปัญหาผิวแห้งผิวลอกผิวให้ชุ่มชื่นหลังจากการอาบน้ำอุ่นก็สามารถที่จะนำเอาข้อมูลที่เรานำมาฝากกันนั้นไปปรับประยุกต์ใช้ได้เลย ซึ่งจะช่วยทำให้ผิวพรรณของคุณนั้นกลับมาเนียนนุ่มชุ่มชื่น และช่วยลดปัญหาผิวลอกผิวแห้งที่สร้างความรำคาญให้กับเราได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้แล้วเรายังมีข้อมูลที่น่าสนใจอื่นๆ อีกมากมายที่อยากให้ลองติดตามอย่างไรก็ไม่ควรพลาด

#อาบน้ำอุ่น #ไขข้อสงสัย #เคล็ดลับความงาม