อยากมีผมสวยเงางามทำอย่างไร

อยากมีผมสวยเงางามทำอย่างไร

ก่อนที่สาว ๆ จะไปรู้จักกับ 2 สูตรการหมักผม สิ่งหนึ่งที่ต้องทำความเข้าใจก็คือ การดูแลปกป้องเส้นผม เพื่อให้การหมักผมเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ ดังนี้ 

พยายามอย่าให้เส้นผมถูกทำลาย การจัดแต่งทรงผมบ่อย ๆ ด้วยวิธีการต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการไดร์ ม้วน หนีบ รวมถึงการใช้ผลิตภัณฑ์เคมีเพื่อการทำสี ดัด และยืด ล้วนแต่เป็นสาเหตุที่ทำให้เส้นผมหยาบกระด้าง ไม่นุ่มมือ และผมแห้งเสียชี้ฟู ดังนั้น สาว ๆ จะต้องทำ การดูแลปกป้องเส้นผม ด้วยการหลีกเลี่ยงไม่ให้ผมเจอกับความร้อนทั้งจากการจัดแต่งทรงและรังสี UV ในแสงแดด  

เปิด 2 สูตรที่จะทำให้ผมสวยเงางามเป็นประกาย

สูตรที่ 1 เกลือกำจัดรังแค

วัตถุดิบที่ต้องใช้คือ เกลือ 8 ช้อนโต๊ะ + น้ำอุ่น  สูตรนี้เหมาะกับสาว ๆ ที่มีรังแค ผมขาดและหลุดร่วงง่าย เพราะสรรพคุณของเกลือนอกจากจะนำไปปรุงรสอาหารแล้ว ยังบำรุงหนังศีรษะและเส้นผมได้อีกด้วย เพียงแค่นำเกลือมาผสมให้เข้ากับน้ำอุ่น จากนั้นจะค่อย ๆ ราดชโลมลงไปตั้งแต่กลางศีรษะจนกระทั่งปลายผมแล้วนวดคลึงอย่างเบามือ

โดยหมักทิ้งเอาไว้ 5-10 นาทีแล้วจึงล้างออก แต่ถ้าสาว ๆ รู้สึกว่าผมมีความมัน หรือรู้สึกสกปรกเห็นขี้รังแคเกาะอยู่ตามเส้นผม แนะนำให้สระผมด้วยแชมพูให้สะอาดเรียบร้อยก่อน โดยล้างคราบแชมพูออกให้หมดจึงค่อยชโลมด้วยน้ำเกลือแล้วหมักทิ้งเอาไว้ สูตรนี้สามารถทำได้ 2-3 ครั้งต่อสัปดาห์ ผมก็จะนุ่มสลวย ไม่มีปัญหาคันหนังศีรษะหรือรังแคอีกต่อไป 

สูตรที่ 2 น้ำมันมะกอกทำให้ผมเสียเป็นผมสวย

วัตถุดิบที่ต้องใช้คือ น้ำมันมะกอก 7 ช้อนโต๊ะ + ไข่แดง 2 ฟอง + น้ำผึ้ง 3 ช้อนโต๊ะ  สูตรนี้เหมาะกับสาว ๆ ที่ผมเสียจากการผ่านเคมีและความร้อน ไม่ว่าจะเป็นการทำสี ย้อม กัด ดัด และยืด รวมไปถึงสาว ๆ ที่มีเส้นผมกระด้าง หยาบไม่นุ่มมือ ซึ่งจัดทรงลำบาก เพียงสาว ๆ นำวัตถุดิบที่หาไม่ยากจากห้องครัว โดยนำน้ำมันมะกอกผสมกับไข่แดงให้เข้ากันเป็นเนื้อเดียวแล้ว จากนั้นก็ค่อย ๆ เหยาะน้ำผึ้งลงไปแล้วคนให้เข้ากันอีกครั้ง

ก่อนที่จะชโลมให้ทั่วศีรษะแล้วคลุมผมให้มิดชิดเพื่อหมักทิ้งเอาไว้ 1 ชั่วโมงโดยประมาณแล้วค่อยล้างออก สำหรับสูตรนี้ไม่ต้องนวดหรือคลึง เมื่อครบเวลาแล้วก็ล้างออกด้วยน้ำสะอาดในอุณหภูมิปกติ จากนั้นก็สระผมด้วยแชมพูตามปกติได้เลย หลังจากที่ผมแห้งแล้วสาว ๆ จะรู้สึกได้ทันทีเมื่อสัมผัส เส้นผมจะนุ่มและลื่นขึ้น ทำให้สูตรนี้เป็นที่นิยมกันมาก นอกจากจะหาวัตถุดิบง่าย ราคาไม่แพงแล้ว สิ่งที่สำคัญที่สุดคือได้ผลจริง ผมที่เคยแห้งเสียก็กลับมาเงางามเป็นประกายได้อีกครั้ง 

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า ทรงผม มีความสำคัญต่อบุคลิกภาพ ถ้าวันไหนที่จัดผมแล้วไม่เป็นทรงอย่างที่ใจต้องการ ในวันนั้นสาว ๆ คงรู้สึกสูญเสียความมั่นใจไปไม่น้อย ยิ่งซ้ำร้ายถ้ามีลมพัดมาแล้วผมก็ปลิวกระเจิงยุ่งเหยิงไปอีก เพราะสภาพผมที่ไร้น้ำหนัก จัดทรงไม่อยู่ ทำให้ผมชี้ฟูไม่น่ามอง

แน่นอนว่าสาว ๆ ทุกคนอยากมีผมสวยไม่ว่าจะเป็นผมสั้น ผมซอย หรือผมยาวก็ตาม ไม่มีใครอยากมีผมขาดหลุดร่วงหรือศีรษะเป็นรังแค เพราะฉะนั้น ถ้าสาว ๆ คนไหนที่กำลังเผชิญปัญหานี้อยู่ ลองนำเอา 2 สูตรการหมักผม การดูแลปกป้องเส้นผม จากวิถีธรรมชาติวิธีการใดวิธีการหนึ่งไปใช้ดู แล้วปรับเปลี่ยนไปเรื่อย ๆ จนกว่าจะมีสูตรใดที่เข้ากับสภาพเส้นผม ซึ่งจะเห็นได้จากผลลัพธ์ที่ชัดเจนและน่าพึงพอใจ

#ผมสวยเงางาม #สูตรการหมักผม #สวยหล่อดูดี