อาหารเจ ลดน้ำหนักได้ อิ่มบุญด้วย

อาหารเจ ลดน้ำหนักได้ อิ่มบุญด้วย

สำหรับสาวที่ ลดน้ำหนัก แต่อยากกิน อาหารเจ บอกเลยว่าไม่ต้องกังวลเรื่องความอ้วนที่จะตามมาอีกต่อไปค่ะ เพราะวันนี้เราขอเอาใจสาว ๆ ที่อยากกินอาหารเจ แบบแคลอรีต่ำ ด้วย การนำ 10 เมนูอาหารคลีนแบบเจมาเสิร์ฟกันถึงที่เลย! ใครที่กลัวว่ากินเจข้างนอกบ้านแล้วจะคุมแคลอรีไม่ได้ ลองมาทำเมนูเจเหล่านี้กันดูค อิ่มอร่อย ไม่อ้วน แถมอิ่มบุญด้วย 

7 เมนู อาหารเจ ที่คนอยากผอมก็กินได้

อาหารเจ แบบคลีน ๆ : ลาบเต้าหู้เส้นบุกใส่เห็ด  เส้นบุกเป็นเมนูที่แคลอรี่ต่ำสุดๆ จ้า ถ้ากลัวว่ากินอาหารเจแล้วจะอ้วน ต้องลองเมนูนี้เลย รับรองแคลอรี่ไม่พุ่ง! โดยลาบเต้าหู้เส้นบุกเมนูนี้สามารถทำได้ง่ายๆ ด้วยไมโครเวฟเลยค่ะ ทำอาหารไม่เป็นก็ทำได้อาหารเจ แบบคลีนๆ : เห็ดอบวุ้นเส้น เมนูเส้นผอมๆ อีกหนึ่งเมนูค่ะ สำหรับเมนูนี้บอกเลยว่าคนชอบกินเห็ดและวุ้นเส้นก็ฟินไปเลยค่าา ทั้งอิ่มแถมเฮลท์ตี้ด้วย แต่ถ้าจะให้ดี เลือกใช้วุ้นเส้นแบบไม่ขัดสีตามในคลิปนี้ก็จะเฮลท์ตี้ขึ้นไปอีก

แกงส้มผักรวมเจ

เมนูนี้แค่ได้ยินชื่อก็ผอมแล้วค่า กับแกงส้มผักรวมเจ อีกหนึ่งเมนูเจทำง่ายๆ ซดน้ำร้อนๆ ไม่เผ็ดมาก อร่อย กลมกล่อมกำลังดี จัดผักมาเยอะมากจริงๆ ไฟเบอร์เพียบ ดีต่อหุ่นแน่นอน

อาหารเจ น้ำพริกปลาเจ

เอาใจสายแซ่บกันบ้างค่ะ กับเมนูน้ำพริกปลาเจ เมนูน้ำพริกขึ้นชื่อว่าเป็นเมนูลดน้ำหนักง่ายๆ อีกเมนูหนึ่งเลย ยิ่งเป็นน้ำพริกปลาแบบนี้ด้วยแล้ว ยิ่งไม่อ้วนค่ะ ใครอยากได้รสชาตจัดจ้านมากแค่ไหนก็ปรับได้ตามใจชอบเลย

อาหารเจ หมี่พันเจ

เมนูเส้นยังไม่หมดค่ะ มาต่อกันที่เมนูหมี่พันแบบเจกันค่าา ซึ่งเมนูนี้จะใช้เส้นหมี่กล้อง ที่ดีต่อสุขภาพ แล้วนำมาพันเห็ด เป็นเมนูเจง่ายๆ ที่แคลอรี่ต่ำมาก

อาหารเจ สลัดผักย่างเจ

พูดถึงอาหารเจ สำหรับสายเฮลท์ตี้ แน่นอนว่าต้องเน้นผักไว้ก่อนค่ะ และถ้าจะมองหาเมนูผักง่ายๆ ก็ต้องเมนูสลัดผักย่างนี่เลย มีทั้งผักย่างและเห็ดย่าง กินคู่กับน้ำสลัดคลีนๆ แบบเจอีกนิดก็อร่อยได้แบบไม่อ้วน

อาหารเจ สุกี้โรล 

สายเฮลท์ตี้ สายคลีน สายกินผัก มาทางนี้จ้า เมนูนี้ผักเน้น ๆ เป็นสุกี้ที่ทำให้เป็นคำคำ ดูแล้วน่าหม่ำ กินง่าย เปลี่ยนรูปแบบนิดหน่อย แต่ยังคงรักษาความเป็นสุกี้ไว้ได้ครบค่ะ ทำง่ายในไมโครเวฟด้วย แต่อย่าลืมกินคู่กับร้ำจิ้มสุกี้แบบเจด้วย

#อาหารเจ #ลดน้ำหนัก #สวยหล่อดูดี