หนทางสู่หุ่นสวย

หนทางสู่หุ่นสวย

หมดเวลาอิจฉาคนอื่นที่หุ่นดีได้แล้ว เพราะต่อไปนี้ถึงตาของสาว ๆ เองนั่นแหละที่จะมีรูปร่างสวยสมส่วน น้ำหนักอยู่ในเกณฑ์มาตรฐานสักที ทั้งนี้หนทางของการเป็นคนหุ่นดีเริ่มต้นการให้ความสำคัญกับการกิน สาว ๆ คงเคยได้ยินหลักการ 70 : 30 โดย 70% ที่ว่านั้นหมายถึงการกินอาหาร ส่วนที่เหลือก็คือการออกกำลังกาย เพราะฉะนั้น ลองมาดูเคล็ดลับของการเลือกกินอาหารที่ดีและเหมาะสมกับความต้องการ รับรองเลยว่าเดินตามเส้นทางนี้ไม่มีหลงอย่างแน่นอน รูปร่างที่สาว ๆ ต้องการก็อยู่ไม่ไกลเกินเอื้อม 

หนทางที่ 1 กินอาหารให้ครบ 3 มื้อ

สาว ๆ คนไหนคิดว่าการลดน้ำหนักเพื่อปั้นหุ่นให้สวยจะต้องอดอาหาร บอกเลยว่าความคิดดังกล่าวเป็นความคิดที่ผิดอย่างมาก เพราะการอดอาหารจะทำให้เกิดการโยโย่ โดยเฉพาะการอดอาหารที่ต้องทำต่อเนื่อง อดแล้วเกิดอาการหิว พอกลับมากินจะทำให้สาว ๆ กินเยอะกว่าเดิม ดังนั้น ควรเลือกกินอาหารที่มีประโยชน์กับร่างกาย เน้นทานโปรตีน ผักและผลไม้ ดื่มน้ำสะอาดให้เพียงพอ ควรลดแป้ง น้ำตาล ไขมันลงเพียงเท่านี้ก็จะช่วยให้ลดน้ำหนักหรือควบคุมน้ำหนักได้

หนทางที่ 2 กินผักให้มากขึ้น

สาว ๆ ที่มองหาเมนูลดน้ำหนัก ขอแนะนำเมนูเกี่ยวกับผัก โดยเฉพาะเมนูผักต้มหรือผักลวก เมนูนี้ถือว่าเป็นเมนูที่มีแคลอรีน้อย มีวิตามินสูง และมีไฟเบอร์ที่จะช่วยดักจับไขมันได้เป็นอย่างดี

หนทางที่ 3 กินโปรตีนให้เพียงพอ

สาว ๆ รู้หรือไม่ว่าโปรตีนเป็นสารอาหารสำคัญที่ช่วยให้ร่างกายแข็งแรง สร้างกล้ามเนื้อ สาว ๆ สามารถเลือกกินอาหารลดความอ้วนได้โดยเน้นกินพวกเนื้อไก่ เนื้อปลา หรือ เนื้อสัตว์ที่ไม่ติดมัน ไม่ติดหนัง

หนทางที่ 4 ดื่มน้ำให้เพียงพอ

น้ำถือว่าเป็นส่วนประกอบที่สำคัญของร่างกาย น้ำเป็นตัวช่วยในการกำจัดของเสีย ทำให้เกิดความสดชื่น เพิ่มความกระปรี้กระเปร่า และทำให้ร่างกายชุ่มชื้นขึ้น สาว ๆ ควรดื่มน้ำให้ได้อย่างน้อยวันละ 2 ลิตร หมั่นจิบต่อวันเรื่อย ๆ การดื่มน้ำจะทำให้สาว ๆ รู้สึกอิ่ม ทำให้กินอาหารน้อยลง อิ่มเร็วขึ้น การลดน้ำหนักก็จะได้ผลเร็วยิ่งขึ้น

หนทางที่ 5 เปลี่ยนการดื่มกาแฟเป็นชาเขียว

สำหรับสาว ๆ คนไหนที่ติดกาแฟ อยากให้ลองเปลี่ยนมาดื่มชาเขียวแทน เพราะชาเขียวมีคุณสมบัติช่วยขับของเสีย ช่วยขับไขมันส่วนเกินและยังช่วยกระตุ้นการทำงานของระบบต่าง ๆ ภายในร่างกายได้อย่างดี ที่สำคัญยังเป็นตัวช่วยกระตุ้นระบบเผาผลาญไขมันให้ทำงานดีขึ้น ลองมาดื่มชาเขียวร้อนในตอนเช้า นอกจากจะช่วยควบคุมน้ำหนักแล้วยังช่วยให้รู้สึกสดชื่นขึ้นด้วย

จริงอยู่ที่การลดน้ำหนักต้องทำอย่างค่อยเป็นค่อยไปแต่สม่ำเสมอ อาจใช้เวลานานแต่สาว ๆ ก็ไม่ควรหักโหมเพราะจะเสียสุขภาพได้ ยกเว้นแพทย์จะเห็นสมควรให้ลดน้ำหนักอย่างเร่งด่วน เพราะฉะนั้น หนทางสู่ความผอมสวยที่ขาดไม่ได้เลยคือการตั้งเป้าหมายของการลดน้ำหนักและการปรับเปลี่ยนพฤติกรรม ซึ่งจะทำให้การลดน้ำหนักมีประสิทธิภาพ

#หุ่นสวย #เคล็ดลับความงาม  #สวยหล่อดูดี