ใช้ชีวิตอย่างถูกวิธีหมดปัญหาเซลลูไลท์แน่นอน

ใช้ชีวิตอย่างถูกวิธีหมดปัญหาเซลลูไลท์แน่นอน

เซลลูไลท์ คือ สิ่งที่ผู้หญิงอย่างเราไม่ต้องการและอยากโบกมือบ๊ายบาย แต่เชื่อว่าหลายคนก็คงจะต้องมีปัญหากับเซลลูไลท์ที่เกาะอยู่ตามบริเวณต่างๆทั่วร่างกายหรือที่เราเรียกว่าผิวเปลือกส้มแน่นอนว่าผู้หญิงที่รักสวยรักงามอย่างเราคงไม่อยากมีเซลลูไลท์ตามใต้ผิวหนังอย่างแน่นอน

เพราะเมื่อเกิดขึ้นแล้วจะมีลักษณะที่ไม่น่ามองซักเท่าไหร่และส่วนใหญ่มักจะเกิดบริเวณต้นขาสะโพกและท้องและวันนี้เราได้นำเอาข้อมูลเกี่ยวกับเซลลูไลท์มาแนะนำกันลองไปดูกันเลยว่า เซลลูไลท์ เหล่านี้จะมีอะไรที่น่าสนใจกันบ้าง

วิธีกำจัดเซลลูไลท์ที่ได้ผลอย่างแน่นอน

  • เซลลูไลท์คืออะไร เซลลูไลท์ หรือ Gynoid Lipodystrophy เป็นไขมันที่เกิดขึ้นจากการสะสมไขมันไว้บริเวณใต้ผิวหนังของรางกาย ทำให้มีลักษณะเป็นรอยบุ๋ม รอยย่น ขรุขระ มักจะพบได้ตามร่างกายโดยเฉพาะ ต้นขา สะโพก หรือหน้าท้องได้เช่นกัน ซึ่งไม่ก่อให้เกิดความอันตรายแต่มักเกิดความรำคาญใจและอยากกำจัดออกเพื่อรูปร่าง ร่างกายและภาพลักษณ์ที่ดีของตนเอง
  • เซลลูไลท์เกิดจากอะไร ในทางการแพทย์นั้นเซลลูไลท์เกิดจากการสะสมไขมัน ที่มากเกินตามชั้นผิวหนัง จนทำให้ระบบเลือดไหลเวียนเลือดไม่สามารถทำงานได้อย่างเต็มที่  จนเกิดผิวขรุขระ คล้ายลักษณะของปลือกส้ม  นอกจากนี้ก็ยังมีปัจจัยในเรื่องอื่น ๆ เข้ามาเกี่ยวข้องได้ด้วย โดยผู้หญิงที่มีเซลลูไลท์ส่วนมากมักจะเกิดจากสาเหตุดังนี้ เรื่องของพันธุกรรมที่ไม่สามารหลีกเลี่ยงได้  เรื่องของฮอร์โมน เรื่องของโครงสร้างไฟบรัสของไขมันใต้ชั้นผิวหนัง หรืออาจจะมาจากการที่มีการอักเสบในระดับโมเลกุล ซึ่งอาจจะทำให้เกิดเซลลูไลท์ได้ 
  • วิธีลดเซลลูไลท์ต้องทำอย่างไร ในส่วนของเรื่องการลดเซลลูไลท์นั้น ต้องอาศัยหลาย ๆ อย่างร่วมกัน หากใครที่สามารถทำได้โดยการปรับไลฟ์สไตล์ในชีวิตประจำวัน เช่น ลดน้ำหนักลงจากเดิม ไม่ทานอาหารประเภท ที่มีน้ำตาล ลดหรืองดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ได้จะดีมาก และออกกำลังกายเพื่อกระชับสัดส่วน และช่วยเพิ่มความแข็งแรงให้กล้ามเนื้อ นอกจากนี้สามารถกำจัดได้โดยวิธีที่พึ่งการแพทย์เข้ามาช่วย ยาทาที่มีวิตามินเอ หรือมีการฉีดยาเข้าช่วย หรือการจะไปนวด ช่วยกระตุ้นต่อมน้ำเหลือง หรือใช้เครื่องมือทางงการแพทย์สมัยใหม่เช่น เครื่องปล่อยคลื่นเสียง คลื่นวินยุ เป็นต้น

เป็นอย่างไรกันบ้างกับข้อมูลเกี่ยวกับ เซลลูไลท์ ที่เราได้นำมาฝากกันสำหรับใครที่รู้สาเหตุการเกิดเซลลูไลท์แล้วก็ควรที่จะมีการป้องกันเพื่อไม่ให้เป็นต้นเหตุของการเกิดเซลลูไลท์ขึ้น และใครที่กำลังมองหาวิธีการรักษาและวิธีการลดเซลลูไลท์ออกจากส่วนต่างๆของร่างกายก็สามารถปฏิบัติตามคำแนะนำข้างต้นที่เราได้นำมาฝากกันเลย บอกเลยว่าเป็นอะไรที่มีประโยชน์อย่างมากเลยทีเดียว

#เคล็ดลับความงาม #เสริมความงาม #วิธีเปลี่ยนแปลงตัวเองให้สวย #เซลลูไลท์