อาหารดี มีประโยชน์รวมแหล่งเคราติน ตัวช่วยเรื่องความสวยความงาม

อาหารดี มีประโยชน์รวมแหล่งเคราติน ตัวช่วยเรื่องความสวยความงาม

เคราติน  ได้ชื่อว่าเป็นอีกหนึ่งโปรตีนที่ช่วยส่งเสริมในเรื่องของความสวยความงาม โปรตีนเคราตินลักษณะเป็นเป็นใย พบได้ในร่างกายโดยเฉพาะในเส้นผม และเล็บ เคราตินจะมีส่วนช่วยให้ ผมและเล็บของเรานั้นแข็งแรงและดูสุขภาพดีมากยิ่งขึ้น

หากใครที่พบว่าเส้นผมนั้นขาดความอุดมสมบูรณ์หรือเล็บนั้นเปราะ และฉีกขาดได้ง่าย อาจเป็นสาเหตุมาจากปริมาณโปรตีนเคราติน  นั้นลดลงได้เช่นกัน วันนี้เราจึงมีแหล่งอาหารที่จะสามารถทานและไดโปรตีนเคราตินเพื่อช่วยเสริมความงามมาฝากกัน 

อาหารที่เต็มไปด้วยเคราติน  

  1. เคราติน  สามารถพบได้มากในเนื้อสัตว์ เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่าในเนื้อสัตว์นั้นอุดมไปด้วยโปรตีนที่หลากหลายชนิดและหนึ่งในนั้นก็คือ โปรตีนเคราตินนั้นเอง สำหรับเพื่อนๆคนไหนที่อยากทานเนื้อสัตว์และเน้นประโยชน์จากเคราติน แนะนำให้ทาน เนื้อไก่และเนื้อปลา เนื้อสัตว์ประเภทนี้จะสามารถพบกรดโอเมก้า 3,6 จำนวนมากที่จะมาช่วยเสริมสร้างความแข็งแรงความยืดหยุ่นให้กับกล้ามเนื้อ อีกทั้งยังช่วยเพิ่มความแข็งแรงให้กับเส้นผมและเล็บของเราให้แข็งแรงได้ด้วยเช่นกัน
  2. ถั่วชนิดต่างๆก็ถือเป็นแหล่งรวมโปรตีนที่มีประโยชน์ต่อร่างกายเราเช่นกัน โดยเฉพาะถั่วแระ ถั่วบราซิล หรือรวมไปถึงเต้าหู้ก็เป็นแหล่งโปรตีนที่จะช่วยเพิ่มความแข็งแรงให้กับเส้นผมและเล็บของเราได้เช่นกัน
  1. ไข่ จัดเป็นวัตถุดิบที่ต้องมีติดตู้เย็นไว้อย่างแน่นอน  ไข่นั้นนอกจากจะช่วยเสริมความงามจากภายนอกได้เช่น การพอกหน้า พอกผิว ลอกสิวเสี้ยน ไข่นั้นยังสามารถบำรุงสุขภาพ  เสริมสร้างโปรตีนให้กับร่างกายของเราได้เป็นอย่างดีอีกด้วย ซึ่งไข่นั้นจะมีสารไบโอตินที่จะเข้าช่วยบำรุงให้โปรตีนเคราติน  ในร่างกายของเราให้คงสภาพที่แข็งแรงมากยิ่งขึ้น ดังนั้นจึงมีส่วนช่วยให้ผมของเราแข็งแรงไม่ขาดหลุดร่วง และเล็บที่ไม่ฉีกเปราะอีกด้วยนั่นเอง
  2. เมล็ดทานตะวันเป็นแหล่งรวมวิตามิน โดยเฉพาะวิตามิ อี ที่สูงถึง 45 เท่า ซึ่งวิตามินอีนั้นจะมีประโยชน์อย่างมากในการปกป้องรังสียูวีที่จะมาทำลายเส้นผมของเราได้ หากอยากมีผมสวยให้แห้งแตก การทานเมล็ดทานตะวันก็เป็นอีกทางเลือกที่ดี

และนี่ก็เป็นเพียงส่วนหนึ่งที่เราจะสามารถพบเคราติน  ได้จากธรรมชาติในอาหารที่เราทานอยู่เป็นประจำ หากใครที่กำลังประสบปัญหาในเรื่องของเส้นผม ไม่ว่าจะผมแห้งเสียชี้ฟู ขาดหลุดร่วง รากผมไม่แข็งแรง หรือรวมไปถึงเล็บที่อ่อนแอ เปราะและฉีกขาดได้ง่าย ลองเพิ่มเคราติน  ให้กับร่างกายก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่จะช่วยลดปัญหาเหล่านี้ได้ 

#เคล็ดลับความงาม #เสริมความงาม #วิธีเปลี่ยนแปลงตัวเองให้สวย #เคราติน