เคล็ดลับดูแลผิวในแต่ละวัน 

เคล็ดลับดูแลผิวในแต่ละวัน 

ใครอยากมีผิวสวยสิ่งสำคัญอันดับแรกก็คือคุณควรใส่ใจดูแลผิวพรรณของคุณกันทุกวันด้วยนะคะ และห้ามละเลยอย่างเด็ดขาด เพราะพฤติกรรมประจำวันของเรามีส่วนทำให้ผิวมีสุขภาพดีหรือแห้งหยาบกร้านกันได้ สำหรับเคล็ดลับการดูแลผิวที่ควรปฏิบัติเป็นประจำอย่างสม่ำเสมอ ไม่ยากค่ะ มีอะไรบ้างนั้นตามไปดูกันได้เลย  

ภาพจาก login4.com

1. ทาครีมบำรุง ควรทาเป็นประจำทั้งในช่วงเช้าและก่อนนอน สำหรับวิธีการทาให้คุณแต้มครีมบำรุงทาให้ทั่วผิวหน้าและผิวกาย จากนั้นให้ใช้นิ้วคลึงเป็นวงกลมให้ทั่ว เพื่อให้ครีมสามารถซึมซับเข้าสู่ผิวได้ดียิ่งขึ้น ที่สำคัญอย่าลืมเลือกใช้ครีมบำรุงที่เหมาะกับสภาพผิวของเรากันด้วยนะคะ

2. ทาครีมกันแดด สำหรับครีมกันแดดถือเป็นสิ่งสำคัญเพราะมีส่วนในการช่วยปกป้องผิวจากแสงแดด ที่เป็นตัวการสำคัญทำให้ผิวของเราเสื่อมสภาพ และแห้งหยาบกร้าน นอกจากนี้แสงแดดยังมีส่วนช่วยทำให้เราเกิดฝ้ากระ และจุดด่างดำบนใบหน้ากันอีกด้วย ดังนั้นเราต้องห้ามลืมทาครีมกันแดดกันอย่างเด็ดขาดนะคะ แม้ว่าวันนั้นจะไม่มีแสงแดดเลยก็ตาม 

3. ดื่มน้ำสะอาด เพราะน้ำมีส่วนในการช่วยบำรุงผิวของเราให้นุ่มชุ่มชื่นและไม่แห้งหยาบกร้าน แต่จะให้ดีคุณควรดื่มให้ได้อย่างน้อยวันละ 7-8 แก้ว และควรใช้วิธีการดื่มเป็นระยะๆ ตลอดทั้งวัน แทนการดื่มที่เดียวหมดทั้ง 8 แก้ว เพื่อให้น้ำได้เข้าไปหล่อเลี้ยงส่วนต่างๆ ของร่างกายได้ดี

4. เลือกทานอาหารที่มีประโยชน์ โดยเฉพาะผักและผลไม้ที่อุดมไปด้วยแร่ธาตุและวิตามิน สารอาหารต่างๆ เหล่านี้ในผักและผลไม้จะมีส่วนช่วยในเรื่องการบำรุงผิวพรรณได้เป็นอย่างดี 

5. ใช้สูตรพอกหน้า ในแต่ละสัปดาห์ควรพอกหน้าด้วยสูตรจากธรรมชาติที่เหมาะกับผิวพรรณของเรากันบ้าง หรือใครจะใช้วิธีการสคับผิวกันบ้างก็จะเป็นวิธีที่ดี เพราะการสครับผิวจะสามารถช่วยขจัดเซลล์ผิวเก่าให้หลุดลอกออกไป ทำให้คุณสามารถเผยผิวใหม่ที่สวยสดใสกว่าเดิม 

ภาพจาก illumelaser.ca

6. นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ หรืออย่างน้อยวันละ 7-8 ชั่วโมง เพราะในเวลาที่เรานอนหลับร่างกายจะเข้าไปซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอภายในร่างกายและผิวพรรณ ใครลองอดนอนสักระยะหรือนอนดึกคุณอาจจะรู้สึกกันได้นะคะว่าผิวพรรณดูเหี่ยวแห้งและเกิดริ้วรอย นอกจากนี้แล้วการนอนดึกยังเป็นสาเหตุของการเกิดสิวกันอีกด้วยค่ะ

ใครอยากมีผิวสวยสดใสก็อย่าลืมปฏิบัติตัวตามคำแนะนำต่างๆ เหล่านี้กันดูนะคะ เพื่อเป็นการช่วยให้คุณมีผิวที่สวยสดใสและดูมีสุขภาพดีกันไปอีกนาน หากสนใจดูเคล็ดลับดูแลผิวเพิ่มเติมคลิกกันได้เลยนะคะ >> https://youtu.be/QEaTlLuk4tY  

#เคล็ดลับดูแลผิว #เคล็ดลับความงาม #เสริมความงาม #วิธีเปลี่ยนแปลงตัวเองให้สวย