หน้าหนาวมาเยือนเตือนสาวๆ

หน้าหนาวมาเยือนเตือนสาวๆ

เมื่อเข้าเดือนพฤศจิกายน-มกราคมประเทศไทยเข้าสู่หน้าหนาวอย่างเป็นทางการประเทศไทยเป็นประเทศที่มีอุณภูมิสูงเป็นเมืองร้อนใครๆหลายคนที่ชอบหน้าหนาวเพราะรู้สึกเย็นสบายไม่มีเหงื่อแต่อยากให้รู้ว่าหน้าหนาวก็มีผลเสียเหมือนกันลมหนาวคืออะไรลมคือการเคลื่อนที่ของอากาศในแนวราบเพื่อให้เกิดความสมดุลโดยจะพัดจากบริเวณที่มีความกดอากาศสูง(อุณภูมิต่ำ)ไปยังบริเวณที่มีความกดอากาศต่ำ(อุณภูมิสูง)เมื่อลมหนาวมาเยือนแล้วสาวๆมีวิธีรับมือแล้วหรือยังคะ?

วิธีรับมือกับหน้าหนาว

น้าหนาวมาใคร ๆ หลายคนก็ต้องพบกับสภาพผิวแห้งซึ่งเกิดจากภาวะของผิวที่ขาดความชุ่มชื้นเนื่องจากเกิดการสูญเสียน้ำให้กับชั้นบรรยากาศโดยการระเหยออกทำให้น้ำที่มีอยู่ใต้ผิวหนังระเหยสู่ชั้นบรรยากาศมากขึ้นขอเริ่มตั้งแต่การอาบน้ำสำหรับสาว ๆ ที่ทนกับความหนาวไม่ได้แล้วอาบน้ำอุ่นแต่รู้หรือไม่ว่าน้ำอุ่นจะทำให้ผิวของเราแห้งและตึงซึ่งเกิดจากความสมดุลระหว่างน้ำในผิวเราควรที่จะรักษาและเพิ่มความชุ่มชื่นให้แก่ผิวเช่นการใช้สบู่เหลวหลีกเลี่ยงการใช้สบู่ก้อนและสาว ๆ 

ที่ชอบขัดผิวหรือใช้ใยขัดตัวแนะนำช่วงหน้าหนาวนี้อย่าเพิ่งจะดีกว่าเพราะการขัดผิวหรือใช้ใยขัดตัวนั้นจะเป็นการทำร้ายผิวของเราต่อมาให้สาว ๆ ทาผิวโดยใช้Oil(ออย)หลังจากเราอาบน้ำเสร็จให้ทาขณะที่ตัวยังเปียกOil(ออย)จะซึมเข้าสู่ผิวแถมไม่เหนียวเนอะหนะการทาOil(ออย)จะช่วยล็อคความชุ่มชื่นให้แก่ผิวเราทำให้ผิวเราไม่แห้งตึงหรือการทาโลชั่นบำรุงผิวที่ให้ความชุ่มชื้นแก่ผิว

วิธีต่อมาคือการดื่มน้ำเยอะ ๆ เพราะร่างกายคนเรา95%มีน้ำเป็นส่วนประกอบที่สำคัญการดื่มน้ำเป็นอีกวิธีหนึ่งที่ช่วยรักษาความชุ่มชื่นให้แก่ผิวควรดื่มน้ำอย่างน้อยวันละ8แก้วและที่สำคัญพยายามอย่าดื่มน้ำเย็นให้ดื่มน้ำอุณภูมิห้องหรือน้ำอุ่นจะทำให้เลือดไหลเวียนดีนอกจากผิวหน้าและผิวกายก็ยังมีริมฝีปาก

ซึ่งเชื่อว่าสาว ๆ หลายคนคงจะเป็นปากลอกปากแตกปากแห้งมีวิธีง่ายๆเพียงใช้วาสลีนถ้ามีกระปุกเล็กให้พกไว้ใช้ระหว่างวันเพราะการทาเพียง 1 รอบคงไม่พอเพราะไหนเราจะดื่มน้ำทานอาหารพกไว้ทาน่าจะดีที่สุดและวิธีทาวาสลีนควรทาและนวดเบา ๆ สักนิดเพื่อนให้ตัววาสลีนเข้าสู่ริมฝีปากส่วนก่อนนอนให้ทาน้ำมันมะพร้าวก่อนนอนจะช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นแก่ริมฝีปากเราที่นี้สาว ๆ พร้อมรับมือกับหน้าหนาวแล้วละค่ะ

#หน้าลอก #หน้าหนาว #เสริมความงาม