เลือกเครื่องประดับให้เหมาะกับชุดราตรีสุดหรู

เลือกเครื่องประดับให้เหมาะกับชุดราตรีสุดหรู

ถ้าต้องไปร่วมงานเลี้ยงโดยเฉพาะงานเลี้ยงสังสรรค์ในช่วงเวลากลางคืนเราก็มักจะนิยมสวมชุดราตรีไปร่วมงาน และนอกจากชุดที่สวมแล้วถ้าอยากให้ดูโดดเด่นและดูลงตัวมากยิ่งขึ้นเครื่องประดับก็มีส่วนสำคัญไม่ใช่น้อยกันเลยทีเดียว แต่ถ้าอยากให้ดูดีกันจริงๆ เราต้องมีวิธีการเลือกเครื่องประดับให้แมทกับชุดที่สวมกันด้วยนะคะ ดังนั้นสำหรับใครที่ยังไม่ค่อยมั่นใจในการเลือกเครื่องประดับวันนี้เรามีวิธีดีๆ มาฝากกันค่ะ ลองไปดูกันนะคะว่า ชุดที่เราเลือกควรสวมเครื่องประดับแบบไหนดี 

1. เลือกให้เหมาะกับโทนสีของชุด

เช่น ถ้าอยากให้ดูเรียบหรูแล้วชุดราตรีของคุณเป็นสีขาวเครื่องประดับที่เหมาะก็ควรเป็นโทนสีขาว หรือโทนสีอ่อนๆ อย่างเช่น สีฟ้าอ่อน ชมพูอ่อน หรือเหลืองอ่อน เป็นต้น แต่ถ้าอยากให้ดูเด่นสะดุดตาก็ให้เลือกเป็นโทนสีเข้มๆ หรือสีที่ตัดกันกับสีของชุด อย่างเช่น สีดำ สีน้ำเงิน สีเขียวมรกต หรือสีแดง เป็นต้น เพียงเท่านี้ชุดก็จะดูโดดเด่นสะดุดตากันเป็นอย่างมากเลยทีเดียวค่ะ

2. เลือกให้เหมาะกับประเภทชุดที่ใส่หรือเนื้อผ้าที่นำมาตัดเย็บ

เพราะชุดราตรีบางเนื้อผ้าก็จะเหมาะกับเครื่องประดับบางประเภท อย่างเช่น ชุดผ้าไหมจะเหมาะกับเครื่องประดับทอง เพชร หรือไขมุก เป็นต้น แต่ถ้าเป็นชุดราตรีประเภทผ้าเนื้อบางๆ อย่างผ้าชีฟองก็จะเหมาะกับเครื่องประดับเพชร พลอย หรือคริสตัล เป็นต้น 

3. เลือกตามช่วงเวลาที่สวมใส่

ในปัจจุบันหลายคนก็นิยมจัดงานเลี้ยงสังสรรค์ในช่วงเวลากลางวัน สำหรับในช่วงเวลานี้ชุดราตรีของคุณจะไม่เน้นหรูหราเหมือนเวลากลางคืน ดังนั้นคุณควรเลือกเครื่องประดับที่ไม่เด่นมากนักและไม่ควรมีขนาดใหญ่จนเกินไป แต่สำหรับเวลากลางคืนคุณสามารถเลือกเครื่องประดับที่มีความแววาวระยิบระยับและมีขนาดใหญ่กันได้เลย เพราะจะยิ่งทำให้คุณดูโดดเด่นมากยิ่งขึ้นได้นั่นเองค่ะ แต่ก็อย่าลืมดูว่าชุดของคุณประดับประดาด้วยเลื่อมหรือเพชรอย่างระยิบระยับมากอยู่แล้วหรือไม่ เพราะอาจจะไปกลบแสงของเครื่องประดับได้และก็จะทำให้เครื่องประดับดูธรรมดากันไปเลย ดังนั้นถ้าคุณเลือกใช้ชุดที่ตกแต่งประดับประดาไว้อย่างระยิบระยับแล้วก็ไม่จำเป็นต้องใช้เครื่องประดับให้อลังการมากนักหรือจะไม่ใส่เลยก็ได้เช่นกันค่ะ 

สำหรับเครื่องประดับที่นิยมกันในปัจจุบันจะทำมาจากวัตถุหลายชนิดและมีอยู่ด้วยกันหลายประเภทไม่ว่าจะเป็น ต่างหู สร้อยคอ สร้อยข้อมือ เข็มขัด เข็มกลัด กิ๊บ และที่คาดผม เป็นต้น และเครื่องประดับกับชุดราตรีก็จัดได้ว่าเป็นของคู่กัน ดังนั้นถ้าอยากให้ชุดสวยดูทันสมัยและโดดเด่นไม่แพ้ใคร ก็อย่าลืมเลือกให้เหมาะกันด้วยนะคะ และถ้าใครอยากทราบวิธีในการเลือกชุดราตรีวันนี้เรามีฝากกันด้วยค่ะ

#เครื่องประดับ #ชุดราตรีสุดหรู #สวยหล่อดูดี