เหตุผลดีๆ ที่เราควรสครับผิว

เหตุผลดีๆ ที่เราควรสครับผิว

หากสาวๆ ต้องการมีผิวที่สวย กระจ่างใส สมบูรณ์แบบ สิ่งที่ขาดไปไม่ได้เลยสำหรับการดูแลผิวพรรณ ก็คือการสครับผิว ลองมาดูเหตุผลดีๆ ที่สาวๆ ควรสครับผิวกันดีกว่าค่ะ

– การสครับผิวจะช่วยขัดและขจัดเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพแล้ว ซึ่งอยู่ชั้นนอกสุดของผิวหน้าให้หลุดออกไป ช่วยเผยผิวใหม่ที่สดใสกว่าขึ้นมา ผิวจึงดูมีประกายกระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติ

– ผิวที่ผ่านการสครับสามารถซึมซับสารบำรุงผิวได้ดียิ่งขึ้น หากสาวๆ ได้ลองสครับผิว และใช้ครีมบำรุงตามปกติจะพบว่าผิวหน้ามีสภาพดีขึ้นอย่างสังเกตได้ ดีกว่าตอนที่ยังไม่ได้ทำการสครับผิวเนื่องจากว่าผิวที่ผ่านการสครับนั้นสะอาด ไม่มีเซลล์ผิวที่ตายแล้วกั้นขวางอยู่ที่ชั้นนอก ผิวหน้าของเราจึงสามารถดูดซึมสารบำรุงจากผลิตภัณฑ์ที่ใช้ได้ดียิ่งขึ้น เมื่อบำรุงผิวได้ลึกล้ำขึ้น ผิวจึงสวย สดใส มีสุขภาพดี

– การสครับผิวช่วยลดโอกาสการเกิดสิวได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะสิวที่เกิดจากการอุดตันในรูขุมขน เพราะความสกปรกทั้งหลายได้ถูกกำจัดออกไปพร้อมกับการสครับผิว ดังนั้นสาวๆ ที่สครับผิวหน้าเป็นประจำสัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง จึงหน้าใสไร้ปัญหาสิวกวนใจกันได้เลยค่ะ

ข้อดีของการสครับผิว

ลองมาดูข้อดูในการสครับผิวกันต่อ และปัญหาที่เราอาจจะเจอได้ การสครับผิวก็คือ การขจัดเซลล์ที่ตายแล้วหรือเสื่อมสภาพ แต่ยังตกค้างบนชั้นผิวหนังกำพร้าของเราให้หลุดออกไปจากผิว โดยปกติแล้วผิวหนังของเราก็จะมีการหลุดลอกของเซลล์ผิวที่ตายอยู่แล้วได้เองตามธรรมชาติ โดยจะใช้เวลาประมาณ 14 วัน ถึงจะมีการผลัดเซลล์ผิว

แต่บางคนอาจจะใช้เวลาในการผลัดเซลล์ผิวนานกว่านั้น จึงส่งผลทำให้เกิดปัญหาผิวหน้าหยาบกร้าน ไม่กระจ่างใส เนื่องจากการมีเซลล์ผิวที่ตายแล้ว แต่ยังไม่หลุดออก และยังติดอยู่ที่บริเวณผิวชั้นบน เป็นสาเหตุทำให้เกิดปัญหาใบหน้าหมองคล้ำ จุดด่างดำ และริ้วรอยบนผิวหน้าได้ ดังนั้นการสครับผิวจึงช่วยทำให้สาวๆ มีใบหน้าสวยกระจ่างใจกันได้

มีข้อดีก็มีปัญหาเช่นกัน การสครับผิวในบางครั้งอาจเป็นการทำร้ายผิวชั้นบนอย่างไม่ตั้งใจ เนื่องจากการใช้สครับที่มีขนาดใหญ่ และการถูหน้าที่รุนแรงจนเกินไป บางครั้งเม็ดสครับที่เราใช้มีความเป็นเหลี่ยมคม ทำให้บาดและทำลายผิวปกติที่ยังไม่ตายลงไปด้วย จึงทำให้เกิดอาการระคายเคืองที่ผิวหน้า แสบ ลอก แดง เป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดปัญหาอื่นๆ  ตามมาอีกมากมาย ดังนั้นทุกครั้งที่จะทำการสครับผิวสาวๆ ควรระวังเรื่องเหล่านี้กันเอาไว้ด้วยนะคะ 

#สครับผิว #เคล็ดลับความงาม #เสริมความงาม