วิธีดูแลตัวเองของคนที่ไม่มีเวลาพักผ่อน

วิธีดูแลตัวเองของคนที่ไม่มีเวลาพักผ่อน

ในยุคสมัยปัจจุบันนี้ผู้คนต่างมองข้ามความสำคัญของสุขภาพตัวเองและมุ่งแต่การทำงาน การลดภารกิจตัวเองด้วยการปฏิบัติให้เสร็จสิ้นซึ่งบางคนกว่าจะได้ออกจากที่ทำงานก็ค่ำมืด พอมาถึงบ้านก็ต้องจัดการกับงานบ้าน เพราะอีกวันก็ต้องรีบออกจากบ้านเพื่อไปทำงานตั้งแต่ฟ้ายังไม่สางดี ทำให้มีเวลาพักผ่อนน้อยไม่ถึง 8 ชั่วโมง แม้จะเป็นวันหยุดก็ไม่ได้นอนกลางวัน เล่นเอาสุขภาพร่างกายเพลียแทนใจที่เข้มแข็งของเจ้าของร่างจริง ๆ หากคุณเป็นคนประเภทนี้ก็ระวังจะเกิดอาการเจ็บป่วยจากผลที่ไม่มีเวลาพักผ่อนนะ มาถึงตรงนี้หลายคนอาจถามถึงวิธีดูแลสุขภาพของคนที่ไม่มีเวลาพักผ่อน…จะทำอย่างไรดี? เรามีคำตอบ

คนพักผ่อนน้อยดูแลตัวเองด้วยวิธีการนวดขมับบ่อย ๆ

เมื่อคุณต้องทำงานหนักจนพักผ่อนน้อยทำให้ขัดขวางเวลานอนที่คนทั่วไปควรมีครบ 8 ชั่วโมงก็ให้นอนพักผ่อนอย่างที่คุณเคยทำเป็นประจำเลย แต่พออยู่ในที่ทำงานหรือก่อนขับขี่รถเพื่อจะออกจากบ้านก็ให้ทำการคลึงและนวดขมับทั้งสองข้างทุกครั้งเพื่อให้สมองและระบบประสาทได้รับการผ่อนคลาย ไม่เกิดไมเกรน และทำให้สติตื่นตลอดเวลาจนไม่เผลอหลับในได้  โดยวิธีการ คือ ใช้นิ้วโป้งทั้งสองข้างของคุณกดที่ขมับและนิ้วชี้กับนิ้วนางก็นำมากดบริเวณศีรษะก่อนจะจัดการนวดคลึงเบา ๆ ประมาณหนึ่งส่วนสี่ของแรงกดทั้งหมดจากนิ้วเรา ซึ่งก็เป็นหนึ่งในวิธีดูแลตัวเองของคนพักผ่อนน้อยที่ดีมาก

คนพักผ่อนน้อยดูแลตัวเองด้วยการรับประทานอาหารเสริม

การรับประทานอาหารเสริมจะช่วยให้คนที่พักผ่อนน้อยและไม่มีเวลาดูแลตัวเองได้รับสารอาหารที่มากขึ้นเพื่อทดแทนสารอาหารในมื้อหลักที่บางทีคุณก็อาจจะมีละเลยไปบ้างหรือรีบจนรับประทานน้อยกว่าปริมาณมื้อหลักของคนทั่วไป ซึ่งอาหารเสริมจะมีมากมายตั้งแต่รูปแบบเม็ดแคปซูลไปจนถึงเครื่องดื่มที่แม้จะอยู่ในที่ทำงานคุณก็สามารถชงดื่มได้ง่าย ๆ อร่อยแถมยังพกพาสะดวกด้วย

คนพักผ่อนน้อยดูแลตัวเองด้วยการทำสมาธิ

แม้ว่าคุณจะมีเวลาพักผ่อนน้อยจนไม่สามารถดูแลตัวเองได้เท่าที่ควรเพราะต้องแบ่งเวลาส่วนใหญ่ให้กับภาระงานที่หนักอึ้ง เช่นนั้นก็ลองปล่อยวางทุกอย่างลงสัก 3 – 5 นาทีเพื่อมาดูแลสุขภาพกายและสุขภาพใจของคุณสักหน่อยสิ เพียงแค่คุณละจากงานตรงหน้าและหาที่นั่งเหมาะ ๆ กับตัวเองก่อนจะยืดตัวให้ตรงนั่งสมาธิแล้วนึกถึงสายน้ำในลำธารที่ค่อย ๆ ไหลลงไปก็จะช่วยให้ระบบการหายใจของคุณถูกจัดการด้วยร่างกายได้เหมาะสม ไม่เกิดการหายใจถี่เร็ว และทำให้คุณได้พักสายตาด้วย

#ไม่มีเวลาพักผ่อน #วิธีดูแลตัวเอง #เคล็ดลับความงาม