ดูแลอย่างไรเมื่อคุณเป็นคนผมบาง

ดูแลอย่างไรเมื่อคุณเป็นคนผมบาง

หลายคนคงกำลังประสบปัญหากับการที่ตัวเองเป็นคนผมบางซึ่งจัดอยู่ในกลุ่มคนส่วนน้อย เพราะคนส่วนใหญ่ก็มักจะมีผมที่หนาทำให้เวลาหวีผมหรือมัดก็สามารถรวบได้แบบไม่เห็นหนังศีรษะ แต่กับคนผมบางอย่างพวกเรากลับต้องเจอปัญหามากมายตามมา ไม่ว่าจะเป็นการที่มีสิ่งสกปรกหล่นมาติดที่หนังศีรษะได้อย่างง่ายดาย ผมมันง่าย แล้วผมก็ร่วงง่ายจากการที่มีผมน้อยและทำให้ไม่แข็งแรงด้วยอีกต่างหาก หากปล่อยไว้นาน ๆ คุณก็อาจกลายเป็นคนที่มีเส้นผมน้อยลงก็ได้ ฉะนั้นวันนี้เราจึงนำวิธีดูแลเส้นผมที่บางบนศีรษะของคุณ

หวีผมบางเบา ๆ

สำหรับคนที่ผมบางแล้ว หากหวีผมแบบรีบ ๆ เร่ง ๆ เหมือนคนทั่วไปก็สามารถทำให้ผมขาดหรือมีภาวะหลุดร่วงได้อย่างง่ายดาย บางทีหากไม่ใช้หวีที่มีคุณภาพหน่อย ผมก็อาจติดมากับหวีจนเป็นกองเลยก็ว่าได้ การหวีผมบางเบา ๆ แบบค่อยเป็นค่อยไปจึงเป็นวิธีที่เหมาะสม โดยหวีให้จากบนลงล่างให้เป็นไปในจังหวะช้าจนถึงปลายผม ทำเช่นนี้ไปเรื่อย ๆจนผมเริ่มเรียบครบทุกส่วน

ใช้แชมพูที่เคยใช้ประจำ

การเปลี่ยนแชมพูเป็นสิ่งที่หลายคนมักชอบทำ โดยเฉพาะผู้หญิงเมื่อเห็นผลิตภัณฑ์แชมพูออกใหม่ที่มีกลิ่นหอมดูเลอค่าและมีสรรพคุณช่วยดูแลเส้นผมและหนังศีรษะที่ตรงกับใจตัวเองมากจึงลองซื้อมาใช้ แต่คุณจะรู้ได้เช่นไรว่าตัวเองจะไม่แพ้แชมพูใหม่นี้ หากศีรษะของคุณไม่สามารถปรับสภาพแชมพูใหม่ได้ก็จะทำให้สุขภาพเส้นผมของคุณโทรมลงและทำให้หนังศีรษะเกิดการระคายเคืองได้ภายใน 3 วัน โดยเฉพาะกับคนที่ผมบางจะยิ่งมีผลมากกว่าคนที่ผมหนา ดังนั้นเราจึงแนะนำว่าอย่าเปลี่ยนแชมพูเลย หากคุณใช้แชมพูตัวเดิมที่มีประโยชน์ดีต่อศีรษะและเส้นผมอยู่แล้วก็ให้ใช้แชมพูนั้นตลอดเลย

รับประทานอาหารที่มีประโยชน์

การรับประทานอาหารที่มีประโยชน์สามารถช่วยบำรุงเส้นผมบางของคุณให้แข็งแรงมากยิ่งขึ้นและช่วยไม่ให้หลุดร่วงง่ายด้วย โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากเป็นสารอาหารที่ให้วิตามินและคาร์โบไฮเดรตก็ย่อมดีต่อร่างกายและส่งเสริมเส้นผมด้วย อีกทั้งยังทำให้ผมของบางคนขึ้นมามากขึ้น ฉะนั้นคนที่ผมบางจึงควรรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ให้ติดเป็นนิสัยและงดรับประทานอาหารที่มีไขมันและเครื่องดื่มที่มีกาเฟอีนด้วย เพราะกาเฟอีนจะทำให้ผมของคุณยิ่งน้อยเส้นลงไปอีก ควรหลีกเลี่ยง

#คนผมบาง #ผมบาง #สวยหล่อดูดี