อยากจัดฟันทำไงดี รู้ไว้ก่อนคิดจะจัดฟัน

อยากจัดฟันทำไงดี รู้ไว้ก่อนคิดจะจัดฟัน

ในปัจจุบันการจัดฟันเป็นแฟชั่นอย่างหนึ่งที่เหล่าวัยรุ่นนิยมทำกันอย่าแพร่หลาย บางคนจัดฟันเพราะฟันมีปัญหา บางคนจัดฟันเพื่อบุคลิกภาพ และบางคนจัดฟันเพราะเห็นว่าเป็นแฟชั่นใคร ๆ เขาก็จัดฟันกัน วันนี้เราจะมาแนะนำสำหรับใครที่ต้องการจะดัดฟันมาอ่านบทความนี้ก่อน ถ้าอ่านจบแล้วค่อยตัดสินใจจัดฟันนะคะ

จัดฟันเพราะอะไร

สำหรับใครที่กำลังสนใจจะดัดฟัน ก่อนที่จะทำการจัดฟันควรศึกษาข้อมูลการจัดฟันให้ละเอียดก่อนจะตัดสินใจ เพราะฟันเป็นอวัยวะที่สำคัญของร่างกาย เมื่อทำแล้วแล้วเกิดปัญหา การแก้ปัญหาก็จะดูจะเป็นเรื่องยาก เรามาดูเหตุผลที่จะต้องจัดฟันกันคะ

1.ฟันบนยื่นออกมาข้างหน้ามากเกินไป ทำให้มีปัญหาเกี่ยวกับบุคลิก และอาจทำให้เกิดอุบัติหกล้มฟันหักได้ง่าย โดยเฉพาะในเด็ก ๆ

2.ฟันล่างคร่อมบน  คือ ลักษณะของฟันหน้าล่าง ที่อยู่หน้าต่อฟันหน้าบน มักมีความผิดปกติของโครงสร้างกระดูกขา กรรไกรร่วมด้วย หรือเกิดจากความผิดปกติในส่วนของฟันเพียง อย่างเดียว

3.ฟันสบเปิด คือ ฟันบน ฟันล่างไม่สบกัน สามารถเกิดได้ ทั้งบริเวณฟันหน้า และฟันด้านใน

4.ฟันกัดเบี้ยว คือ กึ่งกลางฟันบนและฟันล่างไม่ตรง กัน ทั้งนี้อาจเกิดจากความผิดปกติของโครงสร้างกระดูกขากรรไกร ที่ทำให้เกิดความไม่สมมาตร หรืออาจเกิดจากส่วนของฟันที่ไม่ตรง กัน

5.ฟันห่าง คือ ฟันบนหรือ ฟันล่างไม่ชิดกัน มีช่องว่างระหว่างฟัน ส่ง ผลต่อความสวยงาม

6.ฟันซ้อน คือ ฟันที่ขึ้นเบียดกัน ไม่เรียงเป็นระเบียบ มักเกิดจากความ ไม่สมดุลของขนาดขากรรไกรกับขนาดตัวฟัน

7.ฟันสบลึก คือ ฟันบนคร่อมฟันล่างค่อนข้างเยอะ เมื่อยิ้มมองแทบไม่ เห็นฟันล่าง หรือเห็นแต่น้อย ลักษณะนี้มักส่งผลกระทบต่อเนื้อเยื่อ ปริทันต์ในฟันบนจากการกัดกระแทกของฟันล่างได้

การจัดฟันเป็นการเสริมสร้างความมั่นใจอีกประเภทหนึ่งที่ได้รับความสนใจเป็นอันดับต้น ๆ ในการทำศัลยกรรมเลยก็ว่าได้ ฟันเป็นอวัยะที่สำคัญที่ช่วยในการบดอาหารเข้าในร่างกาย การเลือกคลินิดทันตกรรมต้องเลือกให้ดีเลือกคลินิคที่มีความน่าเชื่อถือ เพื่อที่การจัดฟันออกมาจะได้สวยตามต้องการ และหลังจากจัดฟันเสร็จเรียบร้อยการดูแลฟันเป็นสิ่งสำคัญ เพราะถ้าดูแลไม่ดีตามซอกฟันอาจจะมีการสะสมของเชื้อโรค ทำให้เกิดการฟันพุได้ง่าย การแปรงฟันควรเลือกแปรงและยาสีฟันที่ใช้เฉพาะดันฟันเท่านั้นจะดีที่สุด เพราะในตัวแปรงสีฟันจะออกแบบไว้เฉพาะคนดัดฟัน ขนแปรงและสรีละของแปรงออกแบบมาเพื่อคนจัดฟันโดยเฉพาะ ส่วนยาสีฟันจะมีฟลูออไลน์มากกว่ายาสีฟันประเภทอื่น ๆ เพื่อช่วยให้ฟันที่จัดดูสุขภาพดี และแข็งแรงแน่นอนคะ

#จัดฟัน #เคล็ดลับความงาม  #สวยหล่อดูดี