วิธีแต่งเล็บเก๋ ๆ

วิธีแต่งเล็บเก๋ ๆ

สำหรับเรื่องความสวยความงาม ของผู้หญิงอย่างเราแล้วจะต้องสวยตั้งแต่หัวจรดปรายเท้า ไม่เว้นแม้กระทั้ง “เล็บ” ก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่เราไม่ควรมองข้าม ไม่ว่าจะเป็นการทำสปาเล็บมือเล็บเท้า การเข้าร้านทำเล็บ แต่แต่งแต้มให้เล็บดูสวยสุขภาพดี ไม่ว่าจะเลือกทำที่ร้านหรือด้วยตัวเองง่าย ๆ ที่บ้านได้ เรามาดูวิธีการแต่งเล็บเก๋ ๆ ทำง่าย ๆ ด้วยตนเองที่บ้านได้ พร้อมการบำรุงเล็บให้สุขภาพดี ต้องทำอย่างไรเรามาดูกัน

ไอเดียแต่งเล็บเก๋ ๆ ด้วยตัวเองที่บ้าน

1.ทาสีเดียวยังไงก็รอด

การทาสีเล็บ ทาสีเดียวยังไงก็รอด การทาสีเดียวแบบเรียบ ๆ ถ้าไม่อยากให้เลอะเทอะและยุ่งยาก การเลือกทาสีโทนสีนู้ด ไม่ว่าจะเป็นสีชมพูอ่อน สีครีม สีน้ำตาลอ่อน บอกเลยว่าสวยหรู หรือจะทาสีเข้ม ๆ ก็ดูสวยเก๋ไปอีกแบบ ถ้าหากใครกลัวว่าจะเลอะหรือกลัวตกขอบละก็ ให้นำสก๊อตเทปมาลองแปะ หรือจะทากาวทาไว้ก่อนการแต่งเล็บ จะช่วยให้การทาเล็บดูง่ายมากยิ่งขึ้น

2.ทาสลับสี ก็เก๋ไปอีกแบบ

หากใครชอบทาสีเล็บแบบเรียบ ๆ แต่ก็กลัวว่าจะจำเจมากจนเกินไป ลองเพิ่มลูกเล่นในการทาสีเล็บดู ด้วยการทาสีเล็บแบบสลับสี หรือไม่ก็เลือกทาสีที่ไล่ระดับกันให้ แหวกแนวฉีกกฎจากรูปแบบเดิม ๆ ไปเลย ขอบอกเลยว่าเก๋มีสไตล์เป็นของตัวเองแน่นอน

3.แต่งเล็บด้วยเทป

เพิ่มสีสันให้เล็บด้วยการทำลายเล็บด้วยเทปกาวก็เป็นอีกวิธีที่ช่วยให้เล็บของคุณดูสวยเก๋ไปอีกแบบ เพียงแค่คุณนำเทปมาติดที่เล็บตามแนวที่คุณต้องการแล้วเริ่มเพ้นท์สีตามต้องการได้เลย บอกเลยว่าวิธีนี้ก็สวยเก๋ไปอีกแบบ ทำให้เล็บของคุณมีลายได้ตามต้องการได้อย่างง่ายดาย 

4.แต่งเล็บด้วยปากกา Sharpie ก็สวยได้

การวาดลายเส้นบนเล็บอาจจะดูยากสำหรับการทำเองคนเดียวที่บ้าน แต่อยากมีลายเก๋ ๆ บนเล็บ เรามีวิธีง่าย ๆ มาฝาก กับปากกา Sharpie ที่ช่วยให้การเพ้นท์เล็บดูง่ายมากยิ่งขึ้น คุณสามารถวาดลายที่คุณต้องการลงบนเล็บได้อย่างง่ายดาย โดยไม่ต้องใช้พู่กัน นี่เป็นอีกวิธีที่ช่วยให้คุณมีเล็บสวย ๆ ได้ง่าย ๆ ไม่ยุ่งยากอย่างแน่นอน

5.ทาเล็บด้วยสีสะท้อนแสง

แหวกความจำแจด้วยการทาสีเล็บแบบเดิม ๆ เปลี่ยนมาเป็นทาสีเล็บแบบเรืองแสง เมื่ออยู่ในที่มืดแล้วบอกเลยว่าสีแจ่มมาก ไม่เหมือนใครแน่นอน วิธีการทาก็ทำได้ง่าย ๆ เพียงแค่เลือกสีสะท้อนแสง ตามที่คุณต้องการนำมาทาได้เลยทันที ไม่ได้มีความยุ่งยากอะไรจะทาแบบเรียบ ๆ ตามปกติหรือจะทำแบบเป็นลายเพิ่มสีสันในดูโดดเด่นเพิ่มมากยิ่งขึ้น

6.แต่งเล็บสวยด้วยเทคนิคการใช้ฟองน้ำเป็นตัวช่วย

ใช้ฟองน้ำช่วยเพิ่มสีสันให้เล็บ ก็เป็นอีกวิธีที่ทำให้เล็บคุณสวยเก๋ได้อีกแบบ เพียงแค่เลือกสีที่คุณต้องการ นำฟองน้ำไปซับกับสีทาเล็บที่ต้องการ และนำมาแต้มที่เล็บ เพียงแค่นี้เล็บก็มีมิติ สวยไปเก๋ไม่เหมือนใคร

7.เล็บสวยง่าย ๆ ลายจุด Polkadot ด้วยกิ๊บดำ

เพิ่มความมีมิติให้เล็บด้วยการทำจุดให้เล็บ ด้วยการใช้เทคนิคการแต่งเล็บ ลายจุด Polkadot ด้วยกิ๊บดำ เป็นวิธีแต่งเล็บที่เก๋มี สไตล์ไปอีกแบบ ช่วยเพิ่มความแปลกใหม่ให้เล็บโดยไม่จำเจ ถึงแม้เป็นแค่ลายจุดเพิ่มลูกเล่นจุดเล็กจุดใหญ่ ไล่ระดับ หรือจะสลับเล็กใหญ่ ก็สวยไปอีกแบบ

สำหรับเคล็ดลับการแต่งเล็บเก๋ ๆ ที่นำมานี้ คุณสามารถทำเองได้ง่าย ๆ ที่บ้าน ซึ่งแต่ละแบบวิธีทำก็ไม่ได้ยุ่งยากอย่างที่คุณคิด คุณสามารถทำได้ทันทีไม่ยุ่งยาก อีกทั้งไม่ต้องมีอุปกรณ์ในการทำเล็บมากมายก็สวยได้ด้วยวัสดุอุปกรณ์รอบตัว คุณสามารถนำมามิครวมกันเพียงเท่านี้ก็สวยเก๋ไม่แพ้ทำที่ร้านอย่างแน่นอน

#วิธีแต่งเล็บ #เล็บ #สวยหล่อดูดี