รู้ลึกเรื่องผิวแพ้ง่าย

รู้ลึกเรื่องผิวแพ้ง่าย

เรื่อง การดูแลผิว ในยุคสมัยนี้เป็นเรื่องที่ใกล้ตัวกับผู้หญิงเป็นอย่างมากไม่เพียงแต่ผู้หญิงที่ต้อง การดูแลผิว ของตนเองให้ดีอยู่ตลอดเวลายังมีผู้ชายส่วนใหญ่ก็เริ่มที่จะหันมาดูแลผิวของตนเองกันบ้างแล้ว ซึ่งเรื่องของผิวพรรณเป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อน ปฏิเสธกันไม่ได้เลยว่าจะไม่มีท่านใดที่ไม่สนใจผิวของตนเองเลยแต่ละเพศแต่ละวัยหรือแม้กระทั่งแต่ละบุคคลจะมีผิวที่แตกต่างกันไป แต่ปัญหาโดยส่วนใหญ่นั้นจะพบผู้ที่มี ผิวแพ้ง่าย มากที่สุด

ผิวแพ้ง่ายมีลักษณะอย่างไร

ผู้คนส่วนใหญ่ต่างมีผิวที่แพ้ง่ายซึ่ง ผิวแพ้ง่าย นั้นจะทำให้เกิดความระคายเคืองบนในหน้าทำให้มีอาการคันหรือแดงตามมาที่มักจะเกิดการการสัมผัสกับฝุ่นละออง ผลิตภัณฑ์ดูแลผิว , เครื่องสำอางค์ , สบู่ล้างมือ , ยาสระผม , ทิชชู่เปียก และครีมกันแดดทั่วไปที่มีส่วนผสมคือน้ำหอมหรือแอลกอฮอล์อยู่ด้วยเมื่อผู้ที่มี ผิวแพ้ง่าย บอบบางเกิดการสัมผัสนั้นจะเกิดสิวหน้าแดงเป็นผื่นได้ง่าย

ผิวแพ้ง่ายเกิดจากปัจจัยอะไรบ้าง

อย่างที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่า ผิวแพ้ง่าย นั้นทำให้หลายต่อหลายท่านเป็นกังวลใจอย่างมากไม่ว่าจะในเรื่องของการเป็นอยู่ การกินอาหาร การดูแลผิว และเรื่องต่าง ๆ มากมายอีกหลายเรื่อง ซึ่งในบทความนี้จะมากล่าวถึงปัจจัยที่ทำให้เกิด ผิวแพ้ง่าย ดังต่อไปนี้

1. ปัจจัยภายใน

ผิวของแต่ละคนนั้นมีความแตกต่างกันโดยเฉพาะผิวของเด็กนั้นจะมีความบอบบางมากที่สุดเพราะการปกป้องผิวนั้นน้อยมากซึ่งในสภาพผิวที่มีความบอบบางนั้นจะส่งผลให้ผิวมีความไวต่อสารเคมีต่าง ๆ การมีฮอร์โมนที่กระตุ้นจากภายในซึ่งปัจจัยภายในเหล่านี้จะมีผลอย่างมากต่อสภาพผิวไม่เพียงแค่นั้นสภาพผิวที่มีความบอบบางจะมีการดูแลที่ยากมากเลยทีเดียว

2. ปัจจัยภายนอก

ปัจจัยภายนอกเป็นอีกสาเหตุหลักที่ควบคุมยากไม่แพ้กันซึ่งสภาพผิวต้องได้รับความดูแลเป็นพิเศษปัจจัยภายนอกมีมากมายที่จะทำให้เกิดการระคายเคืองดังต่อไปนี้

สภาพอากาศ : ในแต่ละภูมิภาคหรือแต่ละประเทศมีสภาพอากาศที่แตกต่างกันไปไม่ว่าจะเป็นอากาศที่ร้อนหรือหนาวก็จะส่งผลต่อสภาพผิวของแต่ละคนซึ่งอากาศร้อนจะทำให้หน้ามันได้ง่ายไม่สามารถที่จะควบคุมเหงื่อหรือความมันบนใบหน้าได้อีกด้วย และอากาศหนาวนั้นจะทำให้หน้าแห้งเกิดความระคายเคืองได้ง่ายเหมือนกัน

ผลิตภัณฑ์ : ผลิตภัณฑ์ที่ใช้อยู่นั้นไม่ตรงกับสภาพผิว การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์เป็นอีกปัจจัยหลักที่สำคัญมากเมื่อผู้ที่มีหน้าแห้งแต่ยังใช้สบู่ก้อนในการล้างหน้านั้นจะยิ่งทำให้หน้าแห้งแล้วเกิดการระคายเคืองในที่สุด และผลิตภัณฑ์บางชนิดที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์หรือน้ำหอมนั้นจะเป็นอันตรายมากต่อผู้ที่มี ผิวแพ้ง่าย ซึ่งอาจทำให้เกิดสิวตามมา

เสื้อผ้า : หลาย ๆ ท่านอาจไม่ทราบกันว่าเสื้อผ้าจะส่งผลอะไรต่อผิวของท่านซึ่งเสื้อผ้านั้นก็เป็นสิ่งสำคัญเหมือนกันเมื่อท่านเลือกใช้ผงซักฟอก และน้ำยาปรับผ้านุ่มนั้นจะทำให้เกิดการระคายเคืองต่อผิวได้เหมือนกันถ้าท่านมีอาการแบบนี้ท่านควรที่จะเปลี่ยนยี่ห้อโดยด่วน

#ผิวแพ้ง่าย #การดูแลผิว #สวยหล่อดูดี