ส่องสัญญาณเตือน เส้นผมมีปัญหา 1

ส่องสัญญาณเตือน เส้นผมมีปัญหา 1

สำหรับชีวิตคนเรา เป็นตัวเป็นตนขึ้นมาได้ล้วนประกอบด้วยสิ่งต่าง ๆ มากมาย สำคัญบ้าง ไม่สำคัญบ้าง แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่า ส่วนประกอบหนึ่งของชีวิตที่มีความสำคัญต่อชีวิตชีวิตหนึ่งมาก สิ่งนั้นก็คือเส้นผม เมื่อพูดถึง เส้นผม นั่นก็คือ เซลล์ส่วนหนึ่งของร่างกาย แต่เป็นในส่วนของเซลล์ที่ตายไปแล้ว

แต่ด้วยความพิเศษของความเป็นมนุษย์ ที่ว่าเจ้าเส้นผมหรือว่า เซลล์ที่ตายไปแล้วที่อยู่บนหนังศีรษะของคน สามารถงอกยาวขึ้นมาได้ กลายเป็นส่วนหนึ่งที่เข้ามาเติมเต็มความสมบูรณ์ให้กับหนึ่งชีวิต แต่ส่วนหนึ่งในความสมบูรณ์ของชีวิตหากวันหนึ่งวันใด เส้นผมของคุณแสดงอาการความผิดปกติ นั่นแสดงว่าเจ้าเส้นเล็ก ๆ บาง ๆ เส้นนี้เตือนคุณรู้ว่าเขากำลังมีปัญหา ทราบแล้วเปลี่ยน

สัญญาณเตือนภัยจากเส้นผม

1. บนศีรษะเต็มไปด้วย รังแค

ได้ยินคำว่ารังแคแล้ว คันหนังศรีษะ แต่ไม่ต้องตกใจอะไรมาก เป็นไปได้ว่าการเกิดรังแคบนศีรษะของคุณ อาจจะเกิดจากการใช้สารต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นสารเคมี หรือว่าสมุนไพรจากธรรมชาติมาใช้กับเส้นผมของคุณมากเกินไป เพราะอาจจะเป็นไปได้ว่า เส้นผมของคุณอาจจะมีอาการแพ้สารต่าง ๆ  เหล่านั้น

อาจจะเป็นแชมพูหรือว่าครีมนวดผม แต่ที่แน่ๆ การเกิดรังแคของคุณอาจจะเกิดจากพฤติกรรมการกินของคุณนั่นเอง นั่นก็คือ คุณเป็นคนที่ชอบทานอาหารที่มีไขมันหรือว่า อาหารที่มีคาร์โบไฮเดรตมากเกินไป แม้ว่าการเกิดรังแคจะไม่ส่งผลอันตรายต่อร่างกายของคุณ แต่ก็ทำให้รำคาญใจจนเสียภาพจน์ แต่เมื่อมีรังแคอยู่บนศีรษะของคุณ หนทางที่ดีที่สุดคุณควรจะเดินทางไปปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญโดยตรง

2. เส้นผมดูเบา และบางเกินไป 

เหตุการณ์แบนนี้ อาจจะทำให้คุณตกใจได้ เพราะอายุอานามก็ไม่เท่าไหร่กำลังลุยงานหนักอยู่ดี ๆ แต่เหตุไฉนทำไมเส้นผมดูเบาและบางผิดปกติ แต่เมื่อตั้งสติพอจะได้คำตอบว่าต้นสายปลายเหตุมันคืออะไร การที่คุณมีเส้นผมที่เบา และบางนั้นส่วนหนึ่งมาจากการที่ร่างกายของคุณขาดโปรตีนนั่นเอง แต่ว่าการที่มีเส้นผมเบา และบางนั้น อาจจะเป็นการส่งสัญญาณว่าร่างกายของคุณกำลังเข้าสู่สถานการณ์วิกฤติ อาการที่จะแสดงออกต่อไปนั่นก็คือ เกิดสภาพการนอนไม่หลับ มีอาการปวดหลัง แบบที่ไม่เคยเป็นมาก่อน สังเกตุอาการดูจะเป็นคนเหนื่อยง่าย เมื่อเกิดอาการเช่นนี้ หากที่บ้านมีเครื่องวัดความดัน ขอแนะนำว่าให้สอดแขนที่สายวัดเพื่อวัดความดันโดยด่วน การขาดสารโปรตีนผลที่ตามมาที่เห็นได้ชัดนั่นก็คือ ร่างกายของคุณเกิดสภาวะความดันสูงถือเป็นสัญญาณที่ไม่ดีเอาเสียเลย 

3. ผมหน้าร่วง 

ไม่ต้องกังวล และตกใจอะไรไปเพราะว่า เส้นผมของคนเราหากจะมีการร่วงต้องตกประมาณ 50 – 100 เส้น ซึ่งจากตัวเลขนี้ถือว่าเป็นเรื่องปกติ สำหรับการตรวจสอบเส้นผมที่ด้านหน้าของคุณก็สามารถทำได้ง่ายนั่นก็คือ ให้คุณเอามือข้างถนัดเสยขึ้นไปจากด้านหน้าเลยไปด้านหลังสังเกตดูว่าเส้นผมของคุณมีความปกติหรือไม่ รู้สึกว่าเสยไปแล้วมีเส้นผมคอยปิดบัง หรือว่าลื่นผ่านไปเลย หากการเสยของคุณทำให้คุณรู้สึกว่าผมที่ด้านหน้าไม่มีอะไรผิดปกติ ยังคงมีเส้นยึดตามหนังศีรษะนั่นแสดงว่า เส้นผมด้านหน้าของคุณมีความปกติดี โดยปกติแล้วเส้นผมด้านหน้าของคุณจะเริ่มเบาบางลง ต่อเมื่อคุณมีตัวเลขอายุเพิ่มมากขึ้น แต่หากว่าตัวคุณเองมีโรคประจำตัว อย่างเช่นโรคเบาหวาน หรือว่ามีปัญหาเกี่ยวกับต่อมไร้ท่อ อาจจะส่งผลให้คุณมีผมที่เบาบางลงไปบ้าง แต่หากว่าสิ่งนี้เกิดขึ้นกับคุณตัวคุณเอง ก็จงหันกลับมาใส่ใจดูแลตัวเองให้มาก ๆ ปรึกษากับแพทย์

#เส้นผม #ส่องสัญญาณเตือน #สวยหล่อดูดี