ส่องสัญญาณเตือน เส้นผมมีปัญหา 2

ส่องสัญญาณเตือน เส้นผมมีปัญหา 2

4. สภาพมีผมมัน เหมือนกับใส่เจล 

ตัวคุณเองก็รู้สึกไม่สบายใจ เมื่อเห็นเพื่อนหรือว่าคนรอบข้างมีผมมันเยิ้มดูแล้วไม่สบายใจ เพราะอาการของคนบางผมมันเยิ้มดูไม่สะอาดสายตามากเลย การที่เพื่อนหรือว่าคนรอบข้างของคุณต้องมีเส้นผมที่มันเยิ้ม สาเหตุหนึ่งอาจจะเป็นเพราะว่า สภาพร่างกายของเพื่อนหรือว่าคนรอบข้างของคุณได้รับสารอาหารไม่เพียงพอ หรือทานอาหารประเภทไขมันสัตว์มากเกินไป การทานอาหารประเภทไขมันที่มากเกินไป นอกจากส่งผลต่อความมันบนเส้นผมของคุณแล้ว ผลที่ตามมาเมื่อทานไปมาก ๆ จะเกิดการสะสมภายในร่างกาย จะส่งผลเสียต่อร่างกายของคุณด้วยเหมือนกัน ผลที่ตามมาคือโรคไขมันอุดตันในเส้นเลือด เมื่อรู้ต้นสายปลายเหตุขนาดนี้กับตัวคุณเอง ถึงเวลาแล้วหรือยังที่จะต้องปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการกินของคุณ ก่อนที่จะสายเกินแก้ถ้าแย่เดี๋ยวจะแก้ไม่ทัน 

5. ผมสีดอกเลาเปลี่ยนเป็นขาวโพลนเร็วกว่าที่คิด 

ตัวคุณเองอาจจะตกใจได้เหมือนกัน หากว่าวันหนึ่ง ผมบนศีรษะของคุณเปลี่ยนจากสีดำกลายเป็นสีขาวโพลน อย่างไม่รู้สาเหตุ ด้วยสถานการณ์เช่นนี้ สามารถเกิดขึ้นกับคนใดคนหนึ่งได้ เหตุผลหนึ่งนั่นก็คือการเกิดผมหงอก หรือว่าเปลี่ยนจากสีดำเป็นสีขาว มาจาการการถ่ายทอดทางพันธุกรรมสามารถเกิดขึ้นได้กับบุคคลใดบุคคลหนึ่งได้ จากการศึกษาพบว่าผู้หญิงเส้นผมจะเปลี่ยนจากสีดำเป็นสีเทาก่อนที่หงอกเป็นสีขาว ด้วยวัยเพียง 30-40 ปี เท่านั้น เมื่อเป็นเช่นนี้ หันกลับไปดูคุณพ่อคุณแม่ของคุณสอบถามท่านว่าผมของท่านเปลี่ยนสีตั้งแต่เมื่อไหร่ หากได้รับคำตอบว่า เปลี่ยนตั้งแต่อายุยังน้อย นั่นเองพอสบายใจได้ว่า ผมสีดอกเลาของคุณมาจากพันธุกรรม 

6. ผมหงอกก่อนเวลาได้ 

เงื่อนไขข้อนี้ คุณไม่ต้องตกใจอะไรนั่งทำงานที่ออฟฟิศอยู่ดี ๆ ไงผมสีดอกเลาขึ้นมาเฉยเลย เรื่องนี้สามารถเกิดขึ้นได้กับทุกคน เพราะเวลาส่วนใหญ่ของวัยทำงาน คุณใช้ไปอยู่กับการหมกหมุ่นกับงานเครียด ๆ ที่วิ่งเข้ามาบนโต๊ะคุณอย่างต่อเนื่อง

ซึ่งความเครียดที่อาจเกิดขึ้นนี้มีส่วนไม่น้อยที่ทำให้สีผมของคุณต้องเปลี่ยนสีไป ก่อนเวลาอันควรที่จะเป็น เมื่อเป็นเช่นนั้นแล้วใช้เวลาช่วงหนึ่งหนีห่างไปจากสถานการณ์อันตึงเครียดบ้าง ให้เวลากับการผ่อนคลาย ให้ชีวิตของคุณได้มีโอกาสหายใจสบาย ๆ บ้าง 

7. ผมยุ่ง (แห้ง) 

ที่ว่ามานี้ ไม่ได้กล่าวหาว่าคุณลืมหวีผมก่อนออกไปทำงานหรอก แต่ว่าอาการผมยุ่งหรือว่าผมแห้งนั้น อาจจะเกิดจากการที่คุณใช้งานผมมากเกินความจำเป็น ไม่ว่าจะเป็นการใส่โฟม เจล หรือว่าน้ำมันใส่ผม เมื่อเส้นผมของคุณมีอาการแห้งหลังจากสระผมอาบน้ำแล้ว คุณจงคิดว่าผมของคุณได้ส่งสัญญาณบอกคุณว่า เส้นผมของคุณกำลังมีปัญหานั่นก็คือ เส้นผมขาดสารโปรตีนขาดธาตุเหล็ก หรือรวมไปถึงเส้นผมของคุณต้องการธาตุทองแดง เหนือสิ่งอื่นใด เส้นผมของคุณกำลังบอกว่ากำลังขาดออกซิเจนอย่างหนัก 

8. เกิดอาการคันบนหนังศีรษะ

คิดขึ้นมาแล้วก็อยากจะเกาศีรษะทันที เพราะอาการคันดังกล่าวแสดงให้คุณรู้ว่าศีรษะของคุณกำลังมีสิ่งแปลกปลอม  สอดแทรกเข้ามาระหว่างหนังศีรษะ กับโคนผม สิ่งเหล่านั้นอาจจะเป็นสารประกอบ หรือว่าสารเคมีที่กำลังสร้างความระคายเคืองให้กับผิวหนังบนศีรษะของคุณก็เป็นไปได้ คุณเองก็ต้องสังเกตดูให้ดี ๆ ว่า อาการคันดังกล่าวส่งผลในวงกว้างผมร่วงหรือไม่สภาพเส้นผมเปลี่ยนไปจากเดิมมาหรือไม่ หากว่าเกิดขึ้นจริงรีบบึ่งไปปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญโดยทันที      

จะว่าไปแล้ว เส้นผม คือส่วนประกอบที่สำคัญของร่างกายคนเรา เส้นผมที่เกิดมาพร้อมที่คุณลืมตาดูโลกตั้งแต่วันแรก เส้นผม ทำให้คนดูเป็นคนที่มีชีวิตที่สมบูรณ์แบบมากขึ้น เส้นผมจะสวยหรือว่าไม่สวยไม่ใช่เรื่องที่แปลกประหลาดอะไร แต่การมีเส้นผม ก็เป็นเรื่องที่สมบูรณ์แบบที่สุดในหนึ่งชีวิตที่คุณมีได้ ฉะนั้นหมั่นดูแลเอาใจใส่เส้นผมของคุณด้วยเพื่ออวัยวะส่วนที่ 32 ของคุณ

#เส้นผม #ส่องสัญญาณเตือน #สวยหล่อดูดี