ดื่มน้ำมะพร้าว ช่วยลดน้ำหนัก ได้จริงหรือไม่จริง

ดื่มน้ำมะพร้าว ช่วยลดน้ำหนัก ได้จริงหรือไม่จริง

เอาใจตามกระแสคนรักน้ำมะพร้าว ที่อยากลดน้ำหนักด้วย มีสูตรลดน้ำหนักลดพุง ที่บอกต่อ ๆ กันมาในโซเชียลมีเดีย หลายครั้งก็ทำเราสับสนอยู่เหมือนกันนะคะว่าจะเชื่อสูตรไหนดี หรือเป็นแค่การกล่าวอ้างลอย ๆ อย่างที่เขาแชร์กันว่าให้ดื่มกะทิผสมน้ำมะพร้าว จะช่วยลดพุงและช่วยขจัดไขมันตามเส้นเลือดได้  

 ในส่วนของ กะทิ จัดเป็นอาหารที่ไขมันอิ่มตัว หากรับประทานมากไปจะไม่ได้ช่วยกำจัดไขมันในเส้นเลือด แต่กลับไปเพิ่มปริมาณคอเลสเตอรอลในเลือดมากกว่า ดังนั้น การดื่มกะทิผสมน้ำมะพร้าวจึงไม่ช่วยขจัดไขมันในเส้นเลือดแน่ ๆ

น้ำมะพร้าว ช่วยลดน้ำหนัก ได้จริง

อย่างที่รู้กันดี ว่าตัวของกะทิมีไขมันในตัว ถ้าดื่มน้ำกะทิมาก ๆ ก็จะเกิดไขมันสะสมได้  ในส่วนของ “กะทิ” จัดเป็นอาหารที่ไขมันอิ่มตัว หากรับประทานมากไปจะไม่ได้ช่วยกำจัดไขมันในเส้นเลือด แต่กลับไปเพิ่มปริมาณคอเลสเตอรอลในเลือดซะมากกว่า ดังนั้น การดื่มกะทิผสมน้ำมะพร้าวจึงไม่ช่วยขจัดไขมันในเส้นเลือดแน่ ๆ แต่ในส่วนของน้ำมะพร้าว ก็ยังพอช่วยลดไขมันได้บ้าง

แต่ก็ต้องทานอาหารอื่น ๆ ให้ครบ 5 หมู่เช่นกัน รับประทานกะทิผสมน้ำมะพร้าวร่วมกับรับประทานอาหารปกติ อาจจะก่อให้เกิดพลังงานส่วนเกิน และเมื่อใช้ไม่หมดพลังงานนั้นจะสะสมเป็นไขมัน นอกจากจะไม่ลดน้ำหนัก ยังทำให้อ้วนแน่นอน หรือถ้าใครคิดว่าจะดื่มแต่กะทิผสมน้ำมะพร้าวอย่างเดียว ไม่รับประทานอาหารอย่างอื่นด้วย ร่างกายก็จะขาดสารอาหารสำคัญไปอีก

วิธีลดน้ำหนัก ด้วยการควบคุมอาหารเป็นวิธีที่ดีที่สุด แม้ว่าจะไม่ต้องทำอาหารเอง  ไม่ซื้ออาหารคลีน เน้นหาง่าย สะดวก ทำได้จริง จะเป็นนักศึกษา หรือชาวออฟฟิศที่ไม่มีเวลา ก็มีหุ่นดีได้ การจะลดน้ำหนักได้สำเร็จนอกจากออกกำลังกายแล้ว สิ่งที่สำคัญยิ่งกว่านั้นก็คือ

การควบคุมอาหารนะคะ ถ้าเลือกกินอาหารที่เป็นมิตรกับน้ำหนักตัวก็จะช่วยให้เราลดความอ้วนได้ แต่ทว่าหลายคนมีภารกิจรัดตัว ทั้งเรียนเยอะ ทำงานหนักจนแทบไม่มีเวลาจะทำอาหารกินเอง ได้แต่ซื้ออาหารนอกบ้านมากิน หุ่นก็เลยอวบเอา ๆ สุดท้ายความตั้งใจที่จะลดความอ้วนเลยต้องล้มเลิกไปอย่างน่าเสียดาย ถ้าสาว ๆ คนไหนที่อยากมีหุ่นสวย เป๊ะเวอร์วัง ก็ต้องหันมาดูแลตัวเองมาก ๆ นะ

#ดื่มน้ำมะพร้าวช่วยลดน้ำหนัก #เคล็ดลับความงาม #สวยหล่อดูดี