มาทำความรู้จักกับปากเรากันเถอะ

มาทำความรู้จักกับปากเรากันเถอะ

1.สาวริมฝีปากบาง สำหรับสาวที่มีริมฝีปากที่เรียวบางอยากจะให้ริมฝีปากของตัวเองดูหนาและอวบอิ่มขึ้น ไม่ควรเลือกทาลิปสติกที่มีสีเข้มจนเกินไปเพราะจะยิ่งเป็นการเน้นให้รูปปากดูเล็กและบางมากกว่าเดิม แต่ถ้าหากชอบในการทาปากสีเข้ม ๆ จริง ๆ คุณควรทาลิปสติกให้เกินขอบปากของคุณสักนิดหน่อย แต่อาจจะใช้เวลาในการทาสักนิดหน่อยเพราะเราจะต้องแต่งรูปปากใหม่ ถ้าทาไม่ดีรูปปากคุณอาจจะเหมือนตัวตลกเลยก็ว่าได้

2.สาวที่มีริมฝีปากหนา แต่อยากมีริมฝีปากที่สวยเรียวบางสวย แนะนำให้เลือกลิปสติกโทนสีเข้ม หรือจะให้ปากดูสวยอบอิ่มแนะนำให้ใช้ลิปสติกโทนสีอ่อนแต่เนื้อแน่น แต่หากอยากให้ปากดูบางลงให้ไล่ระดับสีลิปสติกสีเข้มบริเวณข้างในปากออกมาถึงกึ่งกลางปาก และทาส่วนที่เหลือด้วยสีที่อ่อนกว่า จะช่วยหลอกตาให้ปากของคุณดูบางลงอย่างเป็นธรรมชาติมากยิ่งขึ้น

การเลือกลิปสติกให้เหมาะกับสภาพผิว

การซื้อลิปสติกอันดับแรกเราจะต้องดูว่าลิปสติกที่ได้มาจะต้องเหมาะกับสภาพผิวของตนเอง และจะต้องเป็นสีที่ถูกใจด้วยเช่นกัน เรามาดูวิธีการเลือกลิปสติกที่ถูกวิธีกันดีว่าคะ

1.ต้องลองก่อนซื้อ ก่อนการซื้อลิปสติกก็จะต้องลองก่อนว่าเหมาะกับสีผิวของเราหรือเปล่า เพราะบางทีสีอาจจะถูกใจแต่อาจจะไม่เหมาะสม แต่ด้วยลิปสติกตัวอย่างที่ร้านอาจจะผ่านสมรภูมิมามากมายจะเทสที่ปากเราโดยตรงก็คงจะไม่เหมาะ การลองลิปสติกควรลองที่ปลายนิ้วของเราก็ได้ เพราะปลายนิ้วของเรานั้นจะมีสีใกล้เคียงกับสีของริมฝีปากมากกว่าบริเวณข้อมือ หรือตรงหลังฝ่ามือเสียอีก หรือถ้าหลีกเลี่ยงไม่ได้จะใช้คอตตอนบัดหรือแปรงตัวอย่างแต้มสีลงที่ปากก็ได้

2.ควรเช็ดลิปสติกของเก่าออกให้หมดก่อนจะลองใช้ลิปสติกตัวใหม่ ก่อนจะทำการทดลองทาลิปสติกที่ปากควรเช็ดลิปสติกของเดิมออกให้หมดก่อน เพื่อจะได้เห็นสีลิปสติกที่ต้องการอย่างชัดเจน แต่ถ้าหากจะลองลิปสติกตัวอื่น ๆ ก็ให้เช็ดออกให้หมดก่อนทุก ๆ ครั้ง ที่ทาสีใหม่

3.ก่อนลองต้องให้แน่ใจว่าแสงสว่างจะต้องเพียงพอ ในการลองลิปสติกทุกครั้งจะต้องมีแสงสว่างที่เพียงพอ เพราะจะช่วยให้เราเห็นสีที่ทาอย่างชัดเจน จะถูกต้องตามเฉดสี แต่ถ้าหากว่าในจุดที่ลองลิปสติกสีแสงสว่างไม่เพียงพอสีที่ได้อาจจะไม่ตรงตามต้องการ เพราะตอนลองสีอาจจะเหมาะกับผิวแต่เมื่อออกมาเจอแสงสีอาจจะดูสว่างเกินจากที่ทดเลยก็เป็นได้

4.ในการลองลิปสติกจะต้องแต่งหน้าบาง ๆ เพื่อที่จะได้ดูเฉดสีของลิปสติกได้อย่างชัดเจน ถ้าหากการลอง ลิปสติกแต่งหน้าเข้มจนเกินไปจะทำให้สีที่ลดลองดูไม่เข้ากันหน้าหรือดูสีอาจจะจืดไปหรือเข้มไป การลองลิปสติกควรแต่งหน้าอ่อน ๆ หรือไม่แต่งเลยจะช่วยให้สีลิปสติกดูสวยสะดุดตาเหมาะกับผิวของตัวเองมากยิ่งขึ้น

5.สอบถามเจ้าหน้าที่ผู้ขาย หากใครไม่ว่าจะใช้ลิปสติกสีไหนดี เลือกไม่ถูกลองสอบถามเจ้าหน้าที่หน้าเคาน์เตอร์ที่ขายลิปสติกดูก็ได้นะคะ เพราะเจ้าหน้าที่ขายอาจจะให้คำแนะนำคุณได้เป็นอย่างดี

การเลือกซื้อลิปสติกให้เหมาะกับตัวเอง จะช่วยให้สีลิปสติกที่ได้มาเหมาะกับเรามากที่สุด หากใครจะไปช้อปซื้อลิปสติกครั้งต่อไปละก็ลองเอาวิธีนี้ไปใช้กันดู รับรองว่าริมฝีปากคุณจะสวยเฉียวไม่เป็นลองใครอย่างแน่นอน สีปากปัง ความสวยก็จะปัง แถมหน้าสวยมีออร่าเพิ่มความโดดเด่นให้หน้าสวยได้เป็นอย่างดี

#มาทำความรู้จักกับปากเรา #เคล็ดลับความงาม #สวยหล่อดูดี