เคล็ดลับผมสวยสุดว้าว ที่น่าทำตาม

เคล็ดลับผมสวยสุดว้าว ที่น่าทำตาม

การมีผมสวย นุ่ม ไม่แห้งเสีย ชี้ฟู เป็นอีกเรื่องหนึ่งที่สาวๆ ใฝ่ฝันเลยจริงไหมคะ เพราะการมีผมสวยๆ นั้นช่วยเสริมความมั่นใจให้เราได้ด้วยนะคะ และการที่เส้นผมสุขภาพดี ไม่ว่าจะทำผมทรงไหนก็สามารถทำได้ง่ายๆ ไม่ต้องกังวลอีกต่อไปด้วยค่ะ ดังนั้นวันนี้เราจึงมีเคล็ดลับผมสวยมาฝากสาวๆ ค่ะ จะมีวิธีไหนบ้างนั้น ตามมาดูกันเลยค่ะ

เคล็ดลับผมสวย สุขภาพดีแบบง่ายๆ ที่คุณก็ทำตามได้

  • สำหรับสาวที่มีผมแห้งเสีย เราขอแนะนำเคล็ดลับผมสวยด้วยการหมักผมเป็นประจำค่ะ ในการหมักผมนั้นสาวๆ สามารถใช้สูตรต่างๆ เช่น น้ำมันมะกอก น้ำมันมะพร้าว เบียร์ ไข่ มาหมักผมได้นะคะ เพราะสูตรต่างๆ เหล่านี้จะช่วยให้เรามีเส้นผมที่นุ่มสวย น่าสัมผัส แลดูสุขภาพดีค่ะ
  • แนะนำให้สระผมด้วยน้ำอุ่นนะคะ เพราะน้ำอุ่นจะช่วยให้สิ่งสกปรกหลุดออกมาได้ง่ายค่ะ เมื่อสระผมสะอาดดีแล้ว ก็นวดผมด้วยครีมนวดจากนั้นก็ล้างครีมนวดออกด้วยน้ำเย็นค่ะ วิธีนี้จะช่วยให้ผม นิ่มสวยมากๆ เลยค่ะ
  • เมื่อสระผมเสร็จให้ใช้ผ้าขนหนูซับผมเบาๆ นะคะ อย่าเช็ดแรงๆ เพราะจะทำให้เส้นผมขาด หลุดร่วงได้ง่ายค่ะ นอกจากนี้เมื่อซับผมจนหมาดแล้ว ก็ควรปล่อยให้ผมแห้งเองนะคะ อย่าใช้ไดร์เป่า เพราะความร้อนจากไดร์เป่าผมจะทำให้หนังศีรษะแห้ง และอาจเกิดหารหลุดลอกค่ะ
  • ไม่แนะนำให้สระผมบ่อยๆ นะคะ ควรสระผมวันเว้นวันจะดีที่สุดค่ะ เพราะการสระผมบ่อยๆ จะทำให้หนังศีรษะแห้งและเมื่อหนังศีรษะแห้งมากๆ ร่างกายก็จะผลิตน้ำมันออกมาเยอะเพื่อให้ผิวหนังมีความสมดุลค่ะ ดังนั้นเมื่อหนังศีรษะมีน้ำมันออกมามากๆ ก็จะทำให้ผมมันยิ่งขึ้นค่ะ
  • เมื่อเส้นผมแห้ง หรือแตกปลาย ชี้ฟู ซึ่งมีสาเหตุมาจากการทำสีผม ก็ควรหยุดทำสีผมนะคะ เพื่อให้เส้นผมได้รับการซ่อมแซมและได้รับการบำรุงค่ะ 
  • อย่าหนีบผมในขณะที่ผมเปียก ชื้น เพราะความร้อนจากเครื่องหนีบผมจะทำให้เส้นผมแห้งค่ะ ควรหนีบผมหลังจากที่ผมแห้งสนิทดีแล้วจะดีที่สุดค่ะ

ทั้งหมดนี้เป็นเคล็ดลับผมสวย ที่สาวๆ สามารถทำตามได้อย่างง่ายๆ เลยค่ะ หากลองทำตามวิธีเหล่านี้ก็จะสามารถมีเส้นผมที่นุ่มสวยได้แล้วนะคะ อีกหนึ่งเรื่องที่สำคัญของการมีผมสวยนั่นก็คือ เลือกทานอาหารที่ช่วยบำรุงเส้นผมค่ะ เพราะการที่เราจะมีเส้นผมที่นุ่มสวยได้ ต้องมาจากการบำรุงทั้งภายในและภายนอกร่างกายค่ะ

เครดิตภาพ : sanook.com

#เคล็ดลับผมสวย #เคล็ดลับความงาม #สวยหล่อดูดี