แค่แปะเล็บปลอม ก็มีเล็บสวยได้ ไม่ต้องง้อร้าน

แค่แปะเล็บปลอม ก็มีเล็บสวยได้ ไม่ต้องง้อร้าน

ปัจจุบันแฟชั่นเกี่ยวกับการทำเล็บนั้นมีมากมายหลายแบบด้วยกันนะคะ เช่น ทาสีเล็บ การต่อเล็บปลอม การใช้สติกเกอร์แปะเล็บ เป็นต้น แต่ที่นิยมกันมากในช่วงนี้คือ การต่อเล็บโดยใช้เล็บปลอมสำเร็จรูปค่ะ ซึ่งเล็บปลอมสำเร็จรูปที่มีขายในบ้านเรานั้นก็มีมากมายหลายรูปแบบให้เลือกใช้ด้วยนะคะ ราคาก็จะมีตั้งแต่หลักสิบไปจนถึงหลักร้อย หลักพันกันเลยทีเดียวค่ะ การต่อเล็บปลอมนั้นก็ไม่ได้ยุ่งยากนะคะ สาวๆ สามารถทำเองได้ง่ายๆ อีกด้วยค่ะ จะมีวิธีการต่ออย่างไรนั้น ตามมาดูกันเลยค่ะ

สวยได้ง่ายๆ แถมต่อเล็บปลอมเองก็ได้นะ 

  • ก่อนที่สาวๆ จะทำการติดเล็บปลอม  ก็ต้องเตรียมหน้าเล็บกันก่อนนะคะ การเตรียมหน้าเล็บก็สามารถทำได้ง่ายๆ โดยการใช้ตะไบ ตะไบผิวหน้าเล็บออกสักเล็กน้อย เพื่อลดความมันของผิวเล็บ หลังจากนั้นก็เช็ดด้วยแอลกอฮอล์ค่ะ
  • ตะไบเล็บปลอมบริเวณที่จะติดเพื่อให้มีรอยสากเล็กน้อย ทั้งนี้ก็เพื่อที่จะทำให้กาวติดกับเล็บได้นานขึ้นค่ะ แต่ก่อนจะติดนั้น ให้สาวๆ ทำการทาบเล็บปลอมลงบนเล็บก่อนนะคะ เพื่อหาขนาดที่เหมาะสมกับเล็บมากที่สุดนั่นเองค่ะ
  • ถ้าหากว่าเล็บปลอมมีความยาวเกินไป สาวๆ ก็สามารถใช้กรรไกรตัดเล็บตัดออก แล้วใช้ตะไบช่วยให้เข้ารูปก่อนติดได้เลยค่ะ
  • เมื่อได้ขนาดตามความเหมาะสมของเล็บแล้วก็ทากาวบนเล็บปลอมให้ทั่ว จากนั้นก็ติดกับเล็บจริงได้เลยค่ะ โดยกดเบาๆตรงกลางเล็บนะคะ เพื่อไล่ฟองอากาศออกค่ะ

เล็บปลอม นี้ สามารถติดได้นานประมาณ 1 สัปดาห์นะคะทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับลักษณะการใช้งานของสาวๆด้วย ถ้าหากสาวๆ ต้องการเปลี่ยนแบบ ก็สามารถถอดเล็บปลอมออกได้ง่ายๆ ค่ะ โดยมีวิธีดังนี้

  1. นำนิ้วไปแช่ในน้ำอุ่นค่ะ ประมาณ 5 นาที แล้วค่อยๆแกะเล็บปลอม ออก เพียงแค่นี้เล็บปลอมก็หลุดออกมาอย่างง่ายดายเลยค่ะ
  2. เมื่อแกะแล้วมีรอยกาวอยู่บนเล็บ ก็ไม่ต้องกังวลใจไปค่ะ ให้สาวๆ ใช้ตะไบหยาบ ตะไบหน้าเล็บค่ะ
  3. ใช้แอลกอฮอล์เช็ดทำความสะอาดเล็บอีกครั้งนะคะ หลังจากนั้นก็ทาครีมหรือน้ำมันบำรุงเล็บ เพื่อให้เล็บยังคงมีสุขภาพดีค่ะ

เห็นไหมคะว่า เล็บปลอมสำเร็จรูปนั้นมีวิธีการใช้การถอดออกแบบไม่ยุ่งยากเลยนะคะ สาวๆ สามารถเปลี่ยนลวดลายได้บ่อยตามที่ต้องการได้เลยค่ะ แต่ทั้งนี้ สาวๆ ต้องไม่ลืมทาครีมหรือน้ำมันบำรุงเล็บด้วยนะคะ เพราะถ้าไม่บำรุงเล็บ เล็บของสาวๆ อาจจะเสียได้ง่ายๆ เลยค่ะ อยากมีเล็บสวยๆ เหมือนคนอื่น โดยไม่ต้องเข้าร้าน ก็ลองใช้เล็บปลอมกันดูนะคะ

#เล็บปลอม #เคล็ดลับความงาม #สวยหล่อดูดี