แนะนำวิธีการดูแลผิวพรรณฉบับคุณแม่ไม่มีเวลา 1

แนะนำวิธีการดูแลผิวพรรณฉบับคุณแม่ไม่มีเวลา

การเป็นคุณแม่หมาด ๆ นั้นมีภารกิจประจำวันหลากหลายอยากให้คุณทำได้แบบเกือบจะ 24 ชั่วโมง บางครั้งก็แทบจะไม่ได้นอนตามเวลาปกติเลย ผิวพรรณก็เริ่มหมองคล้ำไม่สดใส ไหนจะเรื่องรูปร่างหลังคลอดที่ยังไม่เข้าที่ ปัจจัยเหล่านี้พาลจะทำให้ดูแก่กว่าวัยแบบไม่ตั้งใจอีกด้วย ในบทความวันนี้เราจึงมีคำแนะนำดี ๆ มาช่วยให้คุณแม่ทุกคน สามารถดูแลผิวพรรณของตัวเองได้ง่าย ๆ แบบไม่ต้องใช้เวลามากมายมาฝาก

ดื่มน้ำเปล่าเยอะๆ 

หากคุณไม่มีเวลาดูแลตัวเองมากพอ สิ่งที่ง่ายที่สุดที่คุณจะสามารถทำเพื่อตัวเองได้ก็คือ การดื่มน้ำมาก ๆ เพราะการดื่มน้ำในปริมาณที่มากเพียงพอ จะช่วยไล่สารพิษตกค้างในร่างกายได้ รักษาความสมดุลค่า PH ช่วยเติมความชุ่มฉ่ำให้ผิวและชะลอความเหี่ยวย่นใหกับคุณแม่ ๆ ได้เป็นอย่างดี การดื่มน้ำเปล่ามาก ๆ จะช่วยให้ผิวพรรณดูเปล่งปลั่งสดใส นอกจากนั้นยังทำให้คุณสดชื่นได้มากยิ่งขึ้นอีกด้วย 

โดยเราแนะนำว่าต้องดื่มเป็นน้ำเปล่าเท่านั้น หลีกเลี่ยงน้ำหวานหรือเครื่องดื่มที่มีน้ำตาลเป็นบริมาณมาก (โบกมือลาชานมไข่มุกไปก่อน) เพราะน้ำตาลสามารถทำให้คุณหน้าก่อนไวได้ เมื่อร่างกายของคุณมีระดับน้ำตาลในเลือดสูง จะก่อให้เกิดสารชนิดหนึ่งที่เรียกว่า AGEs (Advanced Glycation End

Products) ซึ่งสามารถทำลายอีลาสตินและคอลลาเจนในชั้นผิวของคุณได้ ทำให้ผิวหนังเกิดความหย่อนคล้อย มีริ้วรอยง่าย

ทานผักผลไม้ และอาหารที่มีประโยชน์

สิ่งที่จำเป็นต่อการเสริมสร้างและฟื้นฟูระบบการทำงานในร่างกายก็คือ สารอาหารต่าง ๆ ดังนั้นการทานอาหารให้ครบทั้ง 5 หมู่ จะช่วยให้คุณมีสารอาหารที่จำเป็นต่อฟังก์ชันการซ่อมแซมและบำรุงระบบต่าง ๆ ในร่างกายได้อย่างสมบูรณ์ โดยสารอาหารที่มีความสำคัญต่อผิวก็ได้แก่ โปรตีน, วิตามินบีรวม, สารต้านอนุมูลอิสระ, ธาตุเหล็ก, ธาตุสังกะสี และกรดไขมันจำเป็น ซึ่งถ้าหากขาดสารอาหารเหล่านี้ จะทำให้ผิวผลิตน้ำมันน้อยลง เป็นผลให้ผิวขาดความชุ่มชื้น แห้งกร้านและดูคล้ำเสียได้ นอกจากนี้ยังทำให้กลไกการซ่อมแซมเนื้อเยื่อผิวลดลง ซึ่งเพิ่มความเสี่ยงต่อการเป็นโรคผิวหนังได้ง่าย

การทานอาหารให้ครบทั้ง 5 หมู่ นอกจากจะมีประโยชน์ในการดูแลผิวพรรณแล้ว ยังช่วยให้คุณแม่ทั้งหลายมีพลังงานเพียงพอในการดูแลลูกน้อยของคุณ รวมทั้งยังทำให้สุขภาพร่างกายโดยทั่วไปแข็งแรงอีกด้วย ซึ่งจะช่วยส่งผลให้ผิวพรรณแลดูสดใส เปรียบเทียบกับคนที่ป่วยหรือเจ็บไข้ จะสังเกตเห็นได้ว่าสีผิวหมองคล้ำและดูไม่สดชื่นสดใสนั่นเอง 

ทาครีมบำรุงผิวเป็นประจำทุกวัน

ถึงแม้คุณจะเป็นคุณแม่เลี้ยงลูกเองแบบเต็มเวลา ที่ไม่ค่อยได้ออกไปไหนก้ตาม แต่รู้หรือเปล่าว่าอยู่บ้านก็ยังต้องทาโลชั่นบำรุงผิวเป็นประจำ โดยโลชั่นที่ใช้ในช่วงเวลากลางวันควรเป็นโลชั่นที่ผสมสารกันแดดด้วย เพราะว่าไอแดดที่ส่องผ่านทางหน้าต่างบ้านเข้ามานั้น มีรังสียูวีที่สามารถทำร้ายผิวของคุณได้ โดยคุณควรทาโลชั่นเป็นประจำหลังจากอาบน้ำเสร็จ รวมทั้งการทาครีมทามือหลังจากที่มีการล้างมือทุกครั้ง เป็นเรื่องที่จำเป้นอย่างยิ่ง เพราะการซักผ้าอ้อม, การล้างขวดนม หรือการทำความสะอาดบ้านต่าง ๆ ทำให้มือคุณแม่แห้งกร้านได้มากกว่าปกติ ซึ่งถ้าไม่ได้ดูแลกันเลยอาจทำให้มือเหี่ยวได้ 

ส่วนการทาครีมบำรุงในช่วงก่อนนอนนั้น คุณสามารถเลือกครีมที่มีเนื้อผลิตภัณฑ์ที่เข้มข้นขึ้นอีกนิดก็ได้ โดยคุณควรทาโลชั่นหลังจากอาบน้ำเสร็จและเพิ่งเช็ดตัวในทันที เพื่อให้ช่วยล็อคความชุ่มชื้นเอาไว้บนผิวได้ตลอดทั้งคืน ตื่นเช้ามาคุณก็จะมีผิวที่เนียนนุ่มน่าสัมผัส ถ้าคุณนอนห้องแอร์แนะนำให้ทาโลชั่นที่เท้าแล้วใส่ถุงเท้าบาง ๆ เอาไว้ จะช่วยทำให้เท้าของคุณไม่แห้งกร้าน อีกด้วย

#เคล็ดลับความงาม #สวยหล่อดูดี #วิธีการดูแลผิวพรรณ