บำรุงผิวก่อนนอนเพื่อสุขภาพผิวดีในตอนเช้า

บำรุงผิวก่อนนอนเพื่อสุขภาพผิวดีในตอนเช้า

ทุกเช้าที่เราตื่นไปทำงาน เคนสงสัยกันบ้างไหมว่าทำไมหน้าตาเราถึงหมองคล้ำเหมือนคนนอนไม่เต็มอิ่ม ทั้งที่ความจริงก็นอนเต็มอิ่มแล้ว แต่หน้าตาก็ดูไม่สดใสอย่างที่ควรจะเป็น นั่นเป็นเพราะว่าคุณละเลยกับบางสิ่งที่ควรใส่ใจอย่างการดูแลผิวนอนก่อนนอนนั่นเอง ถึงแม้ว่าในตอนเช้าคุณจะต้องแต่งหน้าเพื่อปกปิดผิวหน้าที่แท้จริง แต่ถ้าสภาพผิวคุณไม่ดี แต่งหน้าไปก็ดูไม่ค่อยสวยเท่าไหร่ เพราะถ้าเริ่มสายของวันนั้น ความไม่สดใสของผิวก็เริ่มเผยออกมาให้เห็น เพราะฉะนั้นทางที่ดีคุณควรจะบำรุงผิวก่อนนอนอย่างสม่ำเสมอ 

วิธีการบำรุงผิวหน้าก่อนนอน เพื่อผิวสดใสในยามเช้า

มาร์คหน้าก่อนนอน

การมาร์คหน้าจะช่วยผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วให้มีเซลล์ผิวใหม่ขึ้นมาแทนที่ ซึ่งการมาร์คหน้าจะแบ่งออกเป็น 2 แบบ แบบแรกคือ การมาร์คหน้าด้วยผักผลไม้ตามธรรมชาติ โดยจะมีสูตรการหมักหน้าตามหนังสือสุขภาพหรืออินเตอร์เน็ตทั่วไป กับวิธีที่สอง คือการใช้แผ่นมาร์คหน้าที่อุดมไปด้วยวิตามินจำเป็นในการบำรุงผิวหน้า การมาร์คหน้าจะช่วยให้ผิวเราสดใสในยามเช้าแบบเห็นได้ชัด แต่การมาร์คหน้าก็มีข้อควรระวัง คือ ไม่ควรมาร์คทุกวัน ให้เว้นระยะการมาร์คอย่างน้อยสัปดาห์ละ 3-4 วันกำลังพอดี

ทาครีมบำรุงก่อนนอน

การบำรุงผิวก่อนนอนเป็นเรื่องที่ไม่ควรละเลยเป็นอันขาด เพราะการทาครีมก่อนนอนจะมีส่วนช่วยบำรุงเซลล์ผิวขณะที่หลับ ที่สำคัญควรทาทุกคืน แต่การเลือกครีมในการทาก่อนนอน ควรเลือกสูตรสำหรับทากลางคืนโดยเฉพาะ เพราะมีสารอาหารบำรุงผิวที่แตกต่างจากสูตรกลางวัน

นวดหน้าก่อนนอนทุกคืน

การนวดหน้า เป็นวิธีการง่าย ๆ ที่สามารถทำได้เองที่บ้าน เพราะการนวดจะช่วยให้ผิวเรากระชับ เด้ง และยังทำให้ใบหน้าดูอ่อนกว่าไว วิธีการนี้อาจจะไม่ได้ผลดีเหมือนกับการทาครีมและการมาร์คหน้า แต่การนวดหน้าเป็นผลระยะยาวเหมือนการหยอดเหรียญเข้ากระปุก ทำวันละนิดวันละหน่อย สุดท้ายก็จะได้ผลลัพธ์ตามที่ต้องการอย่างแน่นอน

อย่านอนดึก

วิธีการเบสิกที่สุดของการบำรุงผิว ไม่ว่าจะเป็นผิวหน้าหรือผิวกายสามารถใช้ได้ทั้งคู่ เพราะการนอนดึกเป็นสาเหตุของการเกิดโรคต่าง ๆ และส่งผลโดยตรงต่อสภาพผิวหน้าที่นอกจากจะเกิดสิวแล้ว ผิวหน้ายังเสื่อมโทรมเร็ว แก่วัย เพราะฉะนั้น ควรจะปรับเวลานอนให้ไม่เกิน 5 ทุ่ม เพื่อให้เวลาผิวหน้าได้พักฟื้นตามเวลาที่ควรจะเป็น และเพื่อตัวเราจะได้ตื่นขึ้นมาเช้าวันใหม่ด้วยหน้าตาที่สดใสอีกด้วย

ขอบคุณข้อมูลภาพจาก pixabay

#บำรุงผิว #เคล็ดลับความงาม #สวยหล่อดูดี