เคล็ดลับหยุดอายุผิวหน้าให้คงกระพัน ชะลอผิวหน้าแก่ก่อนวัย

เคล็ดลับหยุดอายุผิวหน้าให้คงกระพัน ชะลอผิวหน้าแก่ก่อนวัย

เรื่องของ ผิวหน้า เป็นสิ่งที่สาว ๆ หลายคนให้ความสำคัญอันดับ 1 ของร่างกายเลย เพราะผิวหน้าเปรียบเสมือนด่านแรกของการพบปะกับสิ่งต่าง ๆ แต่สภาพผิวหน้าก็มีอายุที่จำกัด ถ้าเป็นช่วงวัยรุ่น แน่นอนแหละว่าผิวหน้าก็ต้องใส เด้ง แต่พออายุเริ่มมากขึ้น สภาพของผิวหน้าก็ร่วงโรยไปตามกาลเวลา ยิ่งถ้าคุณเป็นคนไม่ค่อยใส่ใจตัวเอง ไม่เคยบำรุงผิวหน้าเลย สภาพผิวหน้าก็จะโรยราไปตามวัยได้เร็วกว่าคนที่ดูแลตัวเองดี ๆ เพราะฉะนั้นเป็นสิ่งสำคัญมากที่จะต้องดูแลบำรุงผิวหน้าให้มีสภาพผิวที่ดีอยู่เสมอ 

เคล็ดลับดูแลผิวหน้าให้เนื้อผิวดีจากภายใน

ทาครีมบำรุงอยู่เสมอ

เป็นพื้นฐานที่ง่ายมาก เพราะผิวหน้าของเราต้องการวิตามินมาบำรุงผิวเพื่อคงความชุ่มชิ้น ผลัดเซลล์ และเพื่อเติมเต็มเซลล์ผิวใหม่อยู่เสมอ การเลือกซื้อครีมมาบำรุงผิวเป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างยิ่ง ไม่ใช่ว่าจะใช้ครีมยี่ห้อไหนหรือแบบไหนก็ได้ แต่ต้องดูด้วยว่าครีมที่เราจะใช้นั้นมีส่วนประกอบของอะไรบ้าง แล้วสภาพผิวของเราเป็นแบบไหน เหมาะกับการใช้ครีมแบบไหน นอกจากเรื่องการเลือกครีมที่จะใช้แล้ว ความสม่ำเสมอก็เป็นเรื่องสำคัญ เพราะมีสาว ๆ หลายคนที่ทาครีมเฉพาะวันที่ออกไปทำงานหรือออกไปข้างนอก แต่จริง ๆ แล้ว แม้วันที่คุณอยู่บ้านเฉย ๆ ก็ควรทาครีมบำรุงไว้ด้วย 

ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ

ฟังดูอาจจะมองเป็นเรื่องที่ไม่น่าใช่เคล็ดลับพิเศษอะไร แต่ผู้เขียนยืนยันว่ามันได้ผลจริง เพราะตัวผู้เขียนทดสอบมากับตัว เพราะเมื่อใดที่ออกกำลังกาย เลือดจะสูบฉีดไปทั่วร่างกายหรือที่เรียกกันว่า เลือดลมไหลเวียนดี ทำให้ผิวหน้าดูสดใส หน้าตาไม่หมองคล้ำ และยังช่วยให้สุขภาพดีขึ้นอีกด้วย

ทานผัก ผลไม้เป็นประจำ

เป็นสิ่งที่มองว่ามาคู่กับการออกกำลังกาย แต่ทั้งหมดทั้งมวลนี้เป็นพื้นฐานของการมีสุขภาพดี และได้ผลจริงแน่นอน เพราะในผัก ผลไม้มีวิตามินซีสูง ซึ่งวิตามินซีเป็นสารอาหารสำคัญที่ช่วยฟื้นฟูและดูแลผิวโดยตรง เมื่อเราทานผักผลไม้เป็นประจำนอกจากจะช่วยให้ผิวหน้าได้รับวิตามินแล้ว ยังช่วยในเรื่องของการขับถ่าย เมื่อขับถ่ายออกก็จะส่งผลให้ผิวหน้าสดใสได้อีกทาง

เข้าคลินิกดูแลผิว

ถ้าใครที่มีเงินขึ้นมาหน่อย การเข้าคลินิกดูแลผิวหน้าก็เป็นเรื่องที่ดีไม่น้อย ปัจจุบันมีคอร์สการบำรุงผิวหน้าที่หลากหลาย ตั้งแต่เลเซอร์ นวดหน้า ฉีดสารเคมีเข้าสู่ร่างกาย ทุกอย่างล้วนอยู่ในความดูแลของคุณหมอ การเข้าคลินิกจึงเหมาะสำหรับคนที่ต้องใช้ใบหน้าในการทำงานหรือคนที่ต้องการฟื้นฟูผิวหน้าอย่างเร่งรัดนั่นเอง

ขอบคุณข้อมูลภาพจาก pixabay

 #เคล็ดลับความงาม #สวยหล่อดูดี #เคล็ดลับหยุดอายุผิวหน้า