ฝ้า ศัตรูบนผิวหน้าของผู้หญิง

ฝ้า ศัตรูบนผิวหน้าของผู้หญิง

เชื่อว่าผู้หญิงทุกคนย่อมอยากที่จะมีใบหน้าเนียนใสไม่มีริ้วรอยหรือจุดด่างดำกวนใจอย่างแน่นอน แต่อย่างไรก็ตามธรรมชาติของเรานั้นได้ออกแบบร่างกายของเราเพื่อให้เราสามารถอยู่รอดในโลกที่เต็มไปด้วยรังสีอัลตราไวโอเลตที่ร้อนแรงจากพระอาทิตย์ ดังนั้นเม็ดสีผิวของเราจึงทำงานอย่างหนักเพื่อให้ผิวหน้าของเราปลอดภัยวันจึงทำการผลิตฝ้าขึ้นมา แม้ว่ามันจะช่วยให้ผิวของเราไม่ไหม้แต่มันกลับกลายมาเป็นปัญหากวนใจที่ทำให้ใบหน้าดูไม่เรียบเนียน แต่จะไม่ให้ออกไปนอกบ้านเพื่อเจอแสงแดดเลยก็ไม่ได้เพราะประเทศไทยของเราแค่เปิดหน้าต่างแสงก็มาแล้ว ดังนั้นในวันนี้เราจึงจะมาแนะนำวิธีการรักษาริ้วรอยด่างดำบนหน้าเพื่อให้ใบหน้าของเรากลับมาเนียนใสเหมือนเดิม 

รวมเทคนิคกำจัดฝ้า ที่สาวๆ สามารถทำเองได้ที่บ้าน 

  • น้ำใบบัวบก น้ำสมุนไพรไทยที่มีฤทธิ์แก้ร้อนใน เราไม่ได้แนะนำให้ทุกคนดื่มแต่ให้ทำการเช็ดผิวด้วยน้ำดังกล่าวจากนั้นก็ทิ้งไว้เป็นระยะเวลา 15 นาที จากนั้นทำการล้างออกให้สะอาดก็จะช่วยลดฝ้าบนใบหน้าได้อย่างปลอดภัยไม่ต้องพึ่งพาสารเคมี เป็นวิธีการดูแลผิวหน้าแบบธรรมชาติ นอกจากนี้เรายังสามารถใช้น้ำใบบัวบกในการเช็ดหน้าแทนโทนเนอร์ได้อีกด้วย 
  • แอปเปิ้ลไซเดอร์ หรือที่เรารู้จักกันในสถานะของน้ำส้มสายชูที่หมักมาจากแอปเปิ้ล ฤทธิ์ที่เป็นกรดของมันสามารถช่วยลดรอยด่างดำบนใบหน้าของเราได้เป็นอย่างดี เพียงแค่นำเอาแอปเปิ้ลไซเดอร์ไปผสมกับน้ำอุ่นเล็กน้อย หลังจากนั้นก็นำเอาสำลีไปชุบแล้วเช็ดหน้าบางๆ แทนโทนเนอร์ ก็จะช่วยผลัดเซลล์ผิวให้ดูเนียนและกระจ่างใสมากยิ่งขึ้นได้ นอกจากนี้มันยังสามารถช่วยลดรอยด่างดำจากสิวได้เป็นอย่างดีอีกด้วย 
  • ทายาลดฝ้า เป็นยาที่ช่วยให้รอยด่างดำบนหน้าของเราลดลงและช่วยป้องกันไม่ให้เกิดรอยด่างดำใหม่ได้อีกด้วย เพียงแค่เราไปซื้อยาและขอคำแนะนำจากเภสัชกรจากนั้นจะทานควบคู่กับครีมกันแดดเพียงเท่านี้ผิวหน้าของเราก็จะไม่ทำการผลิตเม็ดสีออกมากวนใจอีกต่อไป 
  • ทาครีมบำรุง WHITENING เมื่อใบหน้าเกิดจุดด่างดำเราก็ต้องใช้ WHITENING มาช่วยให้มันดูกระจ่างใสมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม นอกจากนี้เรายังควรเลือกครีมที่มีส่วนผสมของ AHA อาบูติน รวมไปถึงวิตามินซีอีกด้วยจะช่วยให้ใบหน้าขาวกระจ่างใสได้มากยิ่งขึ้นกว่าเดิม 

ป้องกันอย่างไรไม่ให้ฝ้าขึ้นบนใบหน้าของเรา 

สำหรับประเทศไทยแล้วการที่จะไม่เป็นฝ้าถือว่าค่อนข้างยากเลยทีเดียว คนที่เผชิญแดดฝนแต่ไม่เป็นฝ้าส่วนหนึ่งอาจเกิดจากพันธุกรรม แต่หากคุณออกแดดนิดเดียวก็เป็นฝ้าวิธีการป้องกันที่เราอยากจะแนะนำก็คือการหลีกเลี่ยงการเผชิญแสงแดดไม่ว่าจะเป็นการทาครีมกันแดดก่อนออกจากบ้านเป็นประจำ การสวมหมวก ถือร่ม หลีกเลี่ยงการเดินหรืออยู่ในพื้นที่กลางแจ้งเป็นเวลาใด รับประทานวิตามินเป็นประจำ เพียงเท่านี้ก็สามารถช่วยชะลอการเกิดรอยด่างดำบนใบหน้าได้แล้ว 

#ฝ้า #เคล็ดลับความงาม #สวยหล่อดูดี