ลดน้ำหนักไม่ได้ผลมาเช็ค ข้อผิดพลาดที่ทำให้คุณน้ำหนักไม่ลง 

ลดน้ำหนักไม่ได้ผลมาเช็ค ข้อผิดพลาดที่ทำให้คุณน้ำหนักไม่ลง 

การลดน้ำหนักถือเป็นภารกิจใหญ่ในชีวิตของใครหลายคนที่ต้องการจะมีรูปร่างที่ดีหรือมีร่างกายที่แข็งแรง แต่มันไม่ใช่เรื่องง่ายเลยแม้แต่น้อยโดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณมีอายุที่เพิ่มมากยิ่งขึ้นยิ่งน้ำหนักขึ้นง่ายการจะเอาน้ำหนักให้ลงนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายอีกต่อไปเหมือนสมัยที่ยังเด็กๆ การอดอาหารเย็นไม่ได้ผลกับคุณอีกต่อไปจนทำให้คุณไม่รู้ว่าจะไปทางไหนต่อดี สำหรับใครที่ลดน้ำหนักแล้วไม่ได้ผลวันนี้เราจะพาทุกคนมาเช็คกันว่าคุณมีข้อผิดพลาดเหล่านี้หรือไม่ 

รวมข้อผิดพลาดในการลดน้ำหนักที่ทำให้คุณน้ำหนักไม่ลด 

  • ความเชื่อแบบผิดๆ หลายคนมักมองว่าเมื่อออกกำลังกายไปแล้วจะรับประทานอะไรเข้าไปก็ได้ แต่ในความจริงแล้วคุณต้องคำนวณให้ดีว่าการออกกำลังกายของคนนั้นเผาผลาญไปได้กี่กิโลแคลอรี่และอาหารที่รับประทานเข้าไปให้พลังงานกี่กิโลแคลอรี่ หากคุณวิ่งไปเพียงแค่ 1 ชั่วโมงจะเผาผลาญได้เพียงประมาณ 800 กิโลแคลอรี่เท่านั้น หากคุณไปรับประทานข้าวมันไก่ที่ให้พลังงานถึง 600 แคลอรี่แถมยังดื่มน้ำหวานที่ให้พลังงานกว่า 300 แคลอรี่ การวิ่งของคุณก็ไม่ได้ช่วยอะไร 
  • การลดสารอาหาร บางคนชอบลดแป้งและน้ำตาลเวลาที่ลดน้ำหนัก แต่ในความเป็นจริงแล้วทั้งสองอย่างนี้ยังไม่น่ากลัวเท่ากับสิ่งที่เรียกว่าโซเดียม หากคุณรับประทานอาหารที่มีโซเดียมสูงมันจะทำให้คุณมีร่างกายที่บวมน้ำแถมมันยังทำให้คุณมีความอยากอาหารมากยิ่งขึ้นกว่าเดิมไปอีก 
  • การนับแคลอรี่ การนับแคลอรี่เป็นเรื่องดีเพราะมันจะช่วยให้คุณสามารถคำนวณปริมาณพลังงานที่จะรับและใช้ไปในแต่ละวันได้ดียิ่งขึ้น แต่การรับประทานอาหารตามปริมาณแคลอรี่อย่างเดียวโดยที่ไม่ได้ดูคุณภาพก็อาจจะไม่ได้ผล แถมยังอาจจะทำให้คุณมีสุขภาพที่แย่ลงอีกต่างหาก 
  • ไม่เวทเทรนนิ่ง หลายคนเวลาที่ต้องการจะให้น้ำหนักลดลงก็มักที่จะออกกำลังกายอย่างหนักไม่ว่าจะเป็นการปั่นจักรยาน การวิ่ง การว่ายน้ำ สิ่งเหล่านี้ช่วยเผาผลาญพลังงานในร่างกายของเราได้ก็จริงแต่ร่างกายของคุณจะไม่แข็งแรงแถมยังยั๊วะหิวด้วยหากคุณไม่ยอมเวทเทรนนิ่งเพื่อสร้างกล้ามเนื้อควบคู่กันไป 

ลดน้ำหนักอย่างไรให้ปลอดภัยและได้ผล 

การลดน้ำหนักก็เหมือนกับการใช้ชีวิตของเรา อะไรที่มากไปหรือน้อยไปก็ย่อมไม่ดี การที่คุมควบคุมปริมาณอาหารอย่างหนักหน่วงอาจส่งผลต่อคุณภาพของอาหารที่คุณรับเข้าไปในแต่ละมื้อ ในขณะเดียวกันเองการออกกำลังกายอย่างหนักหน่วงอาจก่อให้เกิดอาการบาดเจ็บมากกว่ารูปร่างดี ดังนั้นหากคุณต้องการให้น้ำหนักลงแบบปลอดภัยและได้ผลจึงควรเลือกเดินทางสายกลาง ทำตามคำแนะนำของเทรนเนอร์หรือแพทย์ผู้เชี่ยวชาญอย่างเคร่งครัด 

#เคล็ดลับความงาม #สวยหล่อดูดี #ลดน้ำหนัก