ทานอาหารแบบไหนที่ช่วย ชะลอความแก่ ได้ สาว ๆ มาดูกันเลย

ทานอาหารแบบไหนที่ช่วย ชะลอความแก่ ได้ สาว ๆ มาดูกันเลย

อย่างที่หลาย ๆ คนต่างก็รู้กันดีอยู่แล้วว่า การเลือกทานที่ดีและมีประโยชน์นั้น นอกจากจะช่วยให้ร่างกายแข็งแรงแล้ว ก็ยังสามารถป้องกันการเกิดโรคร้ายต่าง ๆ ได้ด้วย แต่คุณรู้หรือไม่คะว่า การเลือกทานอาหารนั้น ก็สามารถช่วย ชะลอความแก่ได้ด้วยนะคะ อยากรู้แล้วใช่ไหมละว่า อาหารแบบไหนที่ทำให้เราแก่ช้าลงได้ อย่ารอช้าเลยค่ะ ตามาดูกันดีว่ามีอาหารแบบไหนบ้าง 

เลือกทานอาหาร ชะลอความแก่ แบบนี้ได้ผลดีแน่นอน

  • อาหารประเภทแรกที่อยากแนะนำก็คือ มันเทศ ค่ะ หากสาว ๆ คนไหนมีผิวแห้งกร้าน ละก็ ควรหันมาทานมันเทศกันเยอะ ๆ นะคะ เพราะ มันเทศนั้นอุดมไปด้วยเบต้าแคโรทีน ซึ่งช่วยป้องกันผิวให้มีความชุ่มชื้นไม่แห้งกร้านค่ะ 
  • ปลาแซลมอน ในการเลือกทานปลาแซลมอนนั้น สาว ๆ ควรเลือกทานเนื้อปลาแซลมอน ที่มาจากธรรมชาติเท่านั้นนะคะ เพราะเนื้อปลาแซลมอนจากธรรมชาตินั้น นอกจากจะช่วยในเรื่องของการชะลอความแก่แล้ว ก็ยังจะช่วยลดการเกิดมะเร็งผิวหนังได้อีกด้วย แต่ทั้งนี้ก็ควรทานสัปดาห์ละ 2 มื้อเท่านั้นค่ะ 
  • มะเขือเทศ อย่างที่สาว ๆ หลายคนทราบกันดีอยู่แล้วว่า มะเขือเทศนั้นสามารถช่วย ชะลอความแก่ ได้ ซึ่งสาเหตุที่มะเขือเทศสามารถช่วยชะลอความแก่ได้ ก็เพราะว่า ในมะเขือเทศนั้นมีสารไลโคปีน ที่ทำหน้าที่เสมือนครีมกันแดดที่สาว ๆ ใช้เป็นประจำ คอยปกป้องไม่ให้ยูวีมาถึงชั้นผิวหนังได้ ดังนั้นหากอยากชะลอความแก่ ก็ควรทานมะเขือเทศกันเยอะๆ นะ
  • ส้มและมะนาว วิตามินซีในส้มและมะนาวนั้น จะช่วยเสริมสร้างคอลลาเจนให้ผิว และคอลลาเลนตัวนี้เองที่จะส่งผลให้ผิวของเราแลดูอ่อนกว่าวัย ซึ่งนอกจากวิตามินซีแล้ว ส้มและมะนาวยังมีสารไบโอฟลาโวนอยด์ ที่ช่วยปกป้องผิวจากแสงแดดอีกด้วย
  • ผักใบเขียว การเลือกทานผักใบเขียวเยอะ ๆ ก็เป็นอีกวิธีหนึ่งที่ช่วยชะลอความแก่ได้ เนื่องจากผักใบเขียวนั้นอุดมไปด้วยลูทีน ที่ช่วยในเรื่องของการปกป้องผิวจากแสงแดดและชะลอการเกิดริ้วรอยก่อนวัย

การเลือกทานอาหารแต่สิ่งที่มีประโยชน์ เพื่อ ชะลอความแก่ เป็นเรื่องที่สาว ๆ ควรให้ความสนใจอย่างมาก เพราะความสวยที่ยั่งยืนควรมาจากสุขภาพที่ดีจากภายใน เพราะถ้าอาศัยแค่ครีมบำรุงอย่างเดียวคงไม่เพียงพอแน่นอน และอย่าลืมพักผ่อนให้เพียงพอด้วยนะ ทั้งนี้ก็เพื่อสุขภาพที่ดีของเรานั่นเองจ้า

เครดิตภาพ : sanook.com 

#ชะลอความแก่ #เคล็ดลับความงาม #สวยหล่อดูดี