เพิ่มความชุ่มชื่นให้ผิวหลังคล้ำเสียจากแสงแดด

เพิ่มความชุ่มชื่นให้ผิวหลังคล้ำเสียจากแสงแดด

ผิวที่เกิดการคล้ำเสียจากแสงแดดมักจะแห้งและหยาบกร้านเพราะน้ำหล่อเลี้ยงผิวจะสลายไปในขณะที่ผิวโดนแดดเผา ดังนั้นถ้าเราต้องการฟื้นฟูสภาพผิวเราควรหาวิธีที่สามารถช่วยเพิ่มความชุ่มชื่นให้แก่ผิว นอกจากนี้แล้วผิวที่แห้งหยาบกร้านถ้าบ่อยทิ้งไว้ยังจะมีส่วนทำให้ผิวของเราเกิดริ้วรอยเหี่ยวย่นก่อนวัยอันควรกันได้อีกด้วย สำหรับวิธีที่สามารถช่วยเพิ่มความชุ่มชื่นให้แก่ผิวของเราได้นั้น ยกตัวอย่างเช่น 

ภาพจาก cosmeticsdesign-asia.com

1. น้ำมันงา นำมาทาที่ผิวหน้าและผิวกายเป็นประจำ โดยจะเลือกทาก่อนอาบน้ำหรือหลังการอาบน้ำก็ได้ทั่งสองแบบ แต่ถ้าเลือกก่อนอาบน้ำแนะนำให้ทาทิ้งไว้ก่อนประมาณ 1 ชั่วโมง แล้วค่อยอาบน้ำตามขั้นตอนปกติ เพื่อให้สารอาหารในน้ำมันซึมซาบเข้าไปบำรุงผิวได้ดี เพราะไม่เช่นนั้นประสิทธิภาพในการบำรุงอาจไม่ดีพอ  ซึ่งน้ำมันงาจะมีส่วนในการช่วยเพิ่มความชุ่มชื่นให้แก่ผิว และสารอาหารในน้ำมันงายังช่วยบำรุงผิวพรรณของคุณให้นุ่มนวล ไม่แห้งหยาบกร้านและช่วยลดเลือนริ้วรอยก่อนวัยได้เป็นอย่างดี  

2. น้ำมันมะกอก สำหรับน้ำมันมะกอกโดยมากเราจะรู้จักการนำมาใช้ในเรื่องของความสวยความงามกันมาตั้งแต่โบราณ โดยเราสามารถนำน้ำมันมะกอกมาทาชโลมให้ทั่วเส้นผม ผิวหน้าและผิวกายก่อนการอาบน้ำ หรือใครจะใช้หลังการอาบน้ำก็ได้เช่นกัน น้ำมันมะกอกจะมีสรรพคุณในการช่วยบำรุงผิวพรรณของคุณให้สดใสเปล่งปลั่งไม่หมองคล้ำ และชุ่มชื่นนุ่มนวล รวมทั้งยังช่วยป้องกันริ้วรอยก่อนวัยให้แก่ผิวกันได้อีกด้วย ที่สำคัญยังมีกลิ่นหอมสดชื่น ช่วยให้รู้สึกผ่อนคลายได้เป็นอย่างดี ไม่เพียงเท่านั้นในบ้านเราน้ำมันมะกอกยังหาค่อนข้างง่ายและมีราคาไม่แพงอีกด้วย 

ภาพจาก dsm.com

3. ไข่ขาว โดยใช้ไข่ไก่ 1 ลูก แยกเอาเฉพาะไข่ขาวจากนั้นนำมาทาผิวบริเวณที่ถูกแสงแดดจนไหม้เกรียมไม่ว่าจะเป็นที่ผิวหน้าหรือผิวกาย โดยให้พอกทิ้งไว้ประมาณ 20-30 นาที หรือรอจนไข่ขาวจะแห้งตึงไปกับผิว จากนั้นจึงล้างออกให้สะอาด เพียงแค่ทาทิ้งไว้คุณก็จะรู้สึกได้เลยว่าอาการผิวแสบร้อนจะค่อยๆ หายไป สำหรับรอยหมองคล้ำของผิวจะสามารถจางหายไปได้เองในเวลาประมาณ 1 สัปดาห์ แต่ในระหว่างนี้คุณต้องหลบเลี่ยงแสงแดดกันสักพักด้วยนะคะ จนกว่าผิวจะกลับสู่สภาพปกติ 

คราวนี้หนุ่มๆ คนไหนที่ผิวเกิดปัญหาคล้ำเสียจากแสงแดดและแห้งหยาบกร้านคุณก็สามารถนำน้ำมันงาและน้ำมันมะกอกไปทาผิวเพื่อช่วยแก้ปัญหากันได้แล้วค่ะ ที่สำคัญยังเป็นสารสกัดจากธรรมชาติจึงสามารถใช้ได้ทุกผิวพรรณแม้แต่ผิวที่บอบบาง และนอกจากที่เราแนะนำหากใครอยากทราบวิธีเพิ่มเติม คลิกชมกันต่อที่นี่ได้เลยค่ะ >> https://youtu.be/MqOmU2V2Jco

#เคล็ดลับความงาม #สวยหล่อดูดี #เพิ่มความชุ่มชื่น