เคล็ดแต่งหน้าปกปิดรอยสิวแบบฉบับผู้ชาย

เคล็ดแต่งหน้าปกปิดรอยสิวแบบฉบับผู้ชาย

เวลาที่มีสิวเกิดขึ้นบนใบหน้าหลายคนมักรู้สึกเป็นกังวล และอาจรู้สึกไม่มั่นใจ เพราะในบางครั้งสิวยังเกิดการอักเสบบวมแดงและมีส่วนทำให้ผิวหน้าของเราดูไม่เรียบเนียน ใครที่รู้สึกแบบนี้เรามาดูวิธีแต่งหน้าเพื่อช่วยปกปิดรอยสิวกันดีกว่าค่ะ รับรองได้เลยว่าไม่ยากอย่างที่คิด แต่ก่อนที่เราจะลงเครื่องสำอางที่ช่วยในการปกปิดสิ่งสำคัญที่สุดก็คืออย่าลืมเตรียมพู่กันสำหรับแต้มไว้ให้พร้อมกันด้วย หรือถ้าไม่มีใครจะใช้นิ้วมือก็ไม่ว่ากัน แต่เหตุผลที่เราควรใช้พู่กันก็เพราะว่าพู่กันจะสามารถเก็บรายละเอียดต่างๆ ได้ดีกว่านั่นเองค่ะ เมื่อเตรียมอุปกรณ์กันพร้อมแล้วเรามาเริ่มกันเลยดีกว่า 

ภาพจาก beauty-worthen.com

1. ครีมรองพื้น จะใช้เป็นแบบเนื้อครีม ชนิดน้ำ หรือแบบสติ๊กก็ได้นะคะ แต่เลือกให้ใกล้เคียงกับสีผิวของเรามากที่สุด หลังจากลงรองพื้นทั่วใบหน้าแล้วให้เราแต้มเฉพาะจุดที่เราต้องการจะปกปิดอีกครั้ง เป็นการเน้นให้การปกปิดแนบเนียนยิ่งขึ้น โดยการแต้มที่บริเวณที่เป็นสิวแล้วเกลี่ยหรือใช้พู่กันปัดให้เรียบเนียนไปกับผิว สีของรองพื้นจะช่วยลดรอยแดงจากสิวให้ดูน้อยลงได้ ในระหว่างวันถ้ากลัวบริเวณที่เราปกปิดจะลบเลือนก็ให้เติมแป้งเป็นระยะนะคะ แต่ทางที่ดีก็อย่าไปกังวลกับมันมาก เพราะจะทำให้เรายิ่งขาดความมั่นใจกันมากขึ้น 

2. คอนซีลเลอร์ สำหรับเจ้าคอนซีลเลอร์ก็เป็นเครื่องสำอางอีกชนิดหนึ่งที่มีคุณสมบัติช่วยในการปกปิด สำหรับวิธีนี้ให้คุณแต้มคอนซีลเลอร์ในบริเวณที่เป็นสิวแล้วเกลี่ยให้เรียบเนียน เพียงเท่านี้ก็จะสามารถปกปิดร่องรอยแดงๆ ของสิวให้ดูจางลงกันได้แล้วค่ะ หลังจากนั้นก็ให้ลงแป้งกันต่อได้เลย หรือหากหนุ่มๆ คนไหนไม่ชอบทาแป้งที่หน้าก็ไม่จำเป็นต้องทาก็ได้นะคะ ใช้เพียงคอนซีลเลอร์ก็เอาอยู่กันแล้วค่ะ

ภาพจาก shopback.co.th

3. เมคอัพเบส ถ้าเราเลือกใช้เมคอัพเบสต้องเลือกสีที่สามารถปกปิดร่องรอยแดงจากสิวได้ด้วย สำหรับสีที่ว่านี้จะได้แก่เมคอัพเบสสีเขียว แต่นอกจากรอยแดงจากสิวแล้วเมคอัพเบสสีเขียว ยังช่วยปกปิดรอยแดงจากผื่น หรือแม้แต่เส้นเลือดฝอยบนใบหน้าได้อีกด้วย จึงทำให้ผิวหน้าของคุณดูเรียบเนียนขึ้น สำหรับขั้นตอนในการลงให้เราลงเบสหลังการลงครีมบำรุงผิวและครีมกันแดดค่ะ 

คราวนี้หนุ่มๆ คนไหนกำลังเป็นสิวอย่าลืมนำวิธีที่แนะนำไปใช้กันดูนะคะ แต่ที่สำคัญหลังจากกลับถึงบ้านแล้วก็อย่าลืมล้างหน้าให้สะอาด และใช้ผลิตภัณฑ์ช่วยรักษาสิวกันด้วย เพื่อผิวของคุณจะได้เรียบเนียนกันจริงๆ โดยที่เราไม่ต้องปกปิด และหากสนใจดูวิธีแต่งหน้าเพื่อปกปิดรอยสิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่กันได้เลยนะคะ >> https://youtu.be/n7MmWCOlt84

#เคล็ดลับความงาม #สวยหล่อดูดี #แต่งหน้าปกปิดรอยสิว