วิธีกำจัดขนในแบบผู้ชาย

วิธีกำจัดขนในแบบผู้ชาย

การกำจัดขนแบบเดิมๆ ที่เราเคยใช้ไม่ว่าจะเป็น การโกนขน การถอนขน การแวกซ์ขน หรือการใช้ครีมกำจัดขน จะเป็นวิธีการกำจัดขนแบบชั่วคราวเท่านั้น หลังจากที่ทำการกำจัดขนแล้ว ไม่นานก็จะกลับขึ้นมาใหม่ และวิธีเหล่านี้บางครั้งยังทำให้ผิวบริเวณที่เรากำจัดเกิดปัญหาขึ้นได้ เช่น ผิวไม่เรียบเนียน เป็นตุ่ม ขนคุด เป็นผล หรืออาจทำให้รู้สึกระคายเคือง เวลามีปัญหาต่างๆ เหล่านี้ขึ้นมา ก็อาจทำให้เกิดความมั่นใจเวลาที่ต้องแต่งตัว โดยเฉพาะถ้าเป็นบริเวณรักแร้ แขนและขา หรือบริเวณที่สามารถมองเห็นได้ แต่วิธีการกำจัดขนแบบถาวรสามารถช่วยทำให้ปัญหาเหล่านี้หมดไปได้ ทำให้เรารู้สึกมั่นใจมากยิ่งขึ้นทุกครั้งที่ต้องสวมเสื้อผ้าที่โชว์ผิวส่วนนั้น 

ภาพจาก skinstoryclinic.com

วิธีกำจัดขนถาวร 

สำหรับวิธีในการกำจัดขนถาวรที่ได้ผลดี และปลอดภัย เป็นที่ยอมรับกันโดยทั่วไปในปัจจุบันจะได้แก่วิธีการเลเซอร์กำจัดขน แต่ในทุกวันนี้ยังมีราคาค่อนข้างสูง เหมาะสำหรับผู้ที่ไม่ต้องการกำจัดขนกันบ่อยๆ และยังช่วยทำให้ผิวเรียบเนียนได้ในเวลาอันสั้นอีกด้วย การเลเซอร์คือการปล่อยแสงความร้อนลงไปใต้ผิวหนัง เพื่อทำการกำจัดรากขน โดยไม่เป็นอันตรายกับเนื้อเยื้อโดยรอบ สามารถทำการกำจัดขนได้ครั้งละจำนวนมาก เลเซอร์กำจัดขนจะเป็นพลังงานที่ได้ถูกออกแบบมาให้ทำลายเม็ดสีในบริเวณรากขนอย่างเฉพาะเจาะจง ทำให้เส้นขนที่ถูกทำลายหลุดล่วงออกมาได้ง่าย และไม่กับมาขึ้นใหม่อีกเลย ที่สำคัญยังสามารถช่วยกำจัดขนได้ทุกที่ไม่ว่าจะเป็น ขนบริเวณใบหน้า รักแร้ หน้าอก ขา แขน และในบริเวณที่ลับตา เป็นต้น 

การเลเซอร์เป็นมากกว่าแค่กำจัดขน

การเลเซอร์นอกจากจะช่วยในการกำจัดขน ยังช่วยในการกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนในบริเวณที่ทำการกำจัดขนได้อีกด้วย คอลลาเจนมีประโยชน์ในการช่วยลดริ้วรอยเหี่ยวย่น ช่วยทำให้ผิวบริเวณนั้นขาวกระจ่างใส ช่วยลดรอยหลุมสิวให้ดูเล็กลง ช่วยกระชับรูขุมขน และยังช่วยกำจัดเส้นเลือดฝอยได้อีกด้วย หลังจากการรักษาแล้วบางรายอาจมีรอยแดงเล็กน้อยในบริเวณที่ทำ แต่หลังจากนั้นรอยแดงก็จะค่อยๆ จางหายไปได้ในเวลาไม่นาน ผิวของคุณก็จะเรียบเนียนมีสีผิวเสมอกันอย่างที่ต้องการ   

ภาพจาก katlaser.com.au

แต่การกำจัดขนด้วยวิธีนี้จะได้ผลดีจะต้องทำโดยผู้เชี่ยวชาญในเรื่องของเส้นขนกันโดยเฉพาะ เพราะขนของเราจะแตกต่างกันและขนในแต่ละที่ก็จะมีลักษณะความหนาบาง และสีของเส้นขนแตกต่างกันออกไปอีกด้วย ดังนั้นก่อนการตัดสินใจกำจัดขนด้วยวิธีเลเซอร์ ควรเลือกทำในแหล่งที่เชื่อถือได้กันจริงๆ เพียงเท่านั้น และหากสนใจดูวิธีในการกำจัดขนสำหรับคุณผู้ชายเพิ่มเติม สามารถดูได้ที่นี่กันเลนนะคะ >> https://youtu.be/wK_RSd1lUyI

#เคล็ดลับความงาม #สวยหล่อดูดี #วิธีกำจัดขนในแบบผู้ชาย