วิธีปกป้องผมจากแสงแดด สิ่งที่หนุ่มๆ ควรรู้

วิธีปกป้องผมจากแสงแดด สิ่งที่หนุ่มๆ ควรรู้

ในบ้านเราแสงแดดจะค่อนข้างแรงถึงแรงมาก และยังแรงกับเกือบตลอดทั้งปีอีกด้วย แล้วทราบกันไหมค่ะว่าในแสงแดดจะมีแสงยูวีเอและยูวีบีที่เป็นสาเหตุสำคัญในการทำลายความชุ่มชื่นของผิวพรรณ แต่นอกจากผิวพรรณแล้วแสงแดดก็เป็นตัวการสำคัญที่ทำร้ายเส้นผมของเราด้วยเช่นกัน การที่เส้นผมถูกแสงแดดเป็นประจำจะทำให้เกิดปัญหาแห้งแดง แตกปลาย และยังเปาะแตกหักได้ง่าย รวมทั้งหนังศีรษะอาจขาดความชุ่มชื่น โดยเฉพาะแสงแดดในช่วงเวลา 10.00 น. – 14.00 น. จะเป็นช่วงที่ร้อนแรงที่สุดในระหว่างวัน จึงเป็นช่วงที่เราควรหลีกเลี่ยง แต่ถ้าหลีกเลี่ยงไม่ได้เราควรหาวิธีป้องกัน เช่น 

ภาพจาก mendetails.com

1. หาตัวช่วยในการปกป้องเส้นผม ไม่ว่าจะเป็น การสวมหมวก กางร่มที่สามารถป้องกันแสงยูวีได้ หรือใช้ผ้าคลุมศีรษะ นอกจากจะช่วยปกป้องเส้นผมได้แล้วอุปกรณ์ต่างๆ เหล่านี้ ยังสามารถช่วยปกป้องผิวพรรณของคุณจากแสงแดดได้อีกด้วย ดังนั้นหนุ่มๆ ที่ต้องออกแดดเป็นประจำต้องมีติดไว้กันบ้างแล้ว 

2. ใส่คอนดิชั่นเนอร์ หรือผลิตภัณฑ์ที่มีสรรพคุณในการช่วยปกป้องเส้นผมจากแสงแดดได้ ใส่ลงบนเส้นผมทุกครั้งเวลาที่ต้องออกไปในสถานที่ที่มีแดดแรงๆ เช่น ก่อนไปว่ายน้ำในสระกลางแจ้ง หรือชายทะเล เป็นต้น แต่ในวันที่ไม่มีแดดพระอาทิตย์ก็ยังปล่อยรังสียูวีลงมายังโลกอยู่ดี ดังนั้นหากเป็นไปได้ควรทาทุกวันอย่างสม่ำเสมอ ท่องเอาไว้ว่าเพื่อสุขภาพผมที่ดีของเราเอง 

3. ใช้ผลิตภัณฑ์จัดแต่งทรงผมที่มีสารป้องกันแสงแดดเป็นส่วนผสม ใส่ลงบนเส้นผมทุกครั้งก่อนออกจากบ้าน สำหรับคุณผู้ชายคงไม่พ้นน้ำมันใส่ผมอย่างแน่นอน หรือบางท่านอาจเลือกใช้เป็นเจล ก่อนตัดสินใจเลือกซื้อก็อย่าลืมอ่านส่วนผสมต่างๆ กันด้วยนะคะ ว่ามีสารป้องกันแสงแดดผสมอยู่ด้วยหรือไม่ 

4.  ถ้าวันไหนมีโครงการที่จะต้องเผชิญกับแสงแดดตลอดทั้งวันควรเก็บผมให้เรียบร้อย โดยเฉพาะหนุ่มๆ ที่ไว้ผมยาวควรเกล้าผม หรือมัดผมให้เรียบร้อย เพื่อช่วยให้เส้นผมถูกแสงแดดน้อยที่สุด

ภาพจาก favforward.com

5. ควรหมักผมเป็นประจำอย่างน้อยสัปดาห์ละ 1 ครั้ง เพื่อเป็นการช่วยทำให้เส้นผมและหนังศีรษะแข็งแรงและมีสุขภาพดี แต่ถ้าใครขี้เกียจหมักผมเองที่บ้านก็อาจจะใช้วิธีอบไอน้ำอย่างน้อยสัปดาห์ละ 1 ครั้ง ตามร้านเสริมสวยทั่วไปก็ได้เช่นเดียวกัน 

แสงแดดถือเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ผมของคุณแห้งเสีย และแตกปลาย แต่วิธีการปกป้องเส้นผมต่างๆ เหล่านี้ ก็จะช่วยทำให้คุณสามารถปกป้องเส้นผมจากแสงแดดได้ และช่วยทำให้เส้นผมและหนังศีรษะของคุณมีสุขภาพดี นอกจากนี้สำหรับท่านใดที่สนใจดูวิธีปกป้องเส้นผมจากแสงแดดเพิ่มเติมคลิกที่นี่กันได้เลยนะคะ >> https://youtu.be/rtxPoXgvdqA

#เคล็ดลับความงาม #สวยหล่อดูดี #ปกป้องผมจากแสงแดด