สร้อยคอทองคำ แฟชั่นเครื่องประดับสำหรับผู้ชาย 

สร้อยคอทองคำ แฟชั่นเครื่องประดับสำหรับผู้ชาย 

สร้อยคอทองคำเป็นเครื่องประดับชนิดหนึ่งที่ได้รับความนิยมเสมอมา เพราะความสวยงามและมีมูลค่าเพิ่มขึ้นอย่างไม่เปลี่ยนแปลง นอกจากนี้แล้วยังมีรูปแบบให้เลือกกันอย่างหลากหลาย และยังเป็นเครื่องประดับที่เหมาะสำหรับทั้งคุณผู้หญิงและคุณผู้ชาย รวมไปถึงสามารถสวมใส่กันได้ในทุกเพศทุกวัย ที่สำคัญปัจจุบันสร้อยคอทองคำยังสามารถหาซื้อได้ง่ายเมื่อเทียบกับเครื่องประดับชนิดอื่น เพราะมีขายกันอยู่ทั่วไป แต่ราคาทองคำจะขึ้นลงเป็นประจำตลอดทั้งปี อย่างเช่นในช่วงเทศกาลต่างๆ ราคาทองคำจะมีราคาสูงกว่าปกติ สำหรับใครที่สนใจเลือกสร้อยคอทองคำนอกจากวิธีการเลือกซื้อแล้ว เราลองมาดูวิธีในการบำรุงรักษาสร้อยคอทองคำกันบ้างดีกว่า เพื่อให้สร้อยที่เราสวมมีสีสันสดใสไม่หมองคล้ำ ซึ่งคุณสามารถทำได้ดังนี้  

ภาพจาก moeembarcelona.com

วิธีการดูแลรักษาสร้อยคอทองคำ

สร้อยคอทองคำเมื่อเราใส่ไปสักระยะอาจจะทำให้ทองมีสีไม่สดใสหรือที่เรียกว่าสีไม่สุกสว่างเหมือนช่วงที่ซื้อมาใหม่ๆ สาเหตุที่สร้อยคอทองคำมีสีหมองคล้ำลงไปนั้นอาจจะเกิดจากหลายสาเหตุ เช่น เหงื่อของผู้สวมใส่ หรือโดนมลภาวะจากภายนอกเป็นประจำไม่ว่าจะเป็น ฝุ่นละออง ควันจากอากาศ เป็นต้น ก็เป็นสาเหตุที่ทำให้สร้อยคอทองคำเกิดการหมองขึ้นได้ สำหรับวิธีการดูแลรักษาหรือทำความสะอาดสร้อยคอทองคำให้กลับมาเหมือนใหม่นั้นไม่ยากโดยมีวิธีต่างๆ ดังนี้ 

1. ใช้น้ำยาล้างทอง โดยสามารถหาซื้อได้ตามร้านจำหน่ายทองทั่วไป สำหรับวิธีในการล้างสามารถดูได้จากตัวผลิตภัณฑ์ แต่ส่วนมากวิธีจะคล้ายๆ กัน คือ นำน้ำยาผสมกับน้ำอุ่นแล้วใช้ผ้าสะอาดเนื้อนุ่มๆ จุ่มน้ำยาแล้วนำมาขัดถูสร้อยทองเพียงเบาๆ ระวังอย่าขัดแรงจนเกินไปเพราะจะทำให้ทองเกิดเป็นรอยขึ้นได้ เสร็จแล้วนำมาล้างออกด้วยน้ำสะอาด เพียงเท่านี้สร้อยคอทองคำของคุณก็จะกลับมาสุกสดใสเหมือนใหม่

2. ใช้น้ำยาล้างจาน ชมพู หรือสบู่แล้ว อย่างใดอย่างหนึ่งผสมกับน้ำอุ่นในภาชนะ จากนั้นนำสร้อยคอใส่ลงไปแล้วใช้ผ้าสะอาดถูให้ทั่ว แล้วนำมาล้างออกด้วยน้ำสะอาด สร้อยคอทองคำที่ได้ก็จะไม่หมองคล้ำ และกลับมาเหมือนใหม่ได้อีกครั้ง 

3. ใช้น้ำมะขามเปียก วิธีก็คือนำสร้อยคอทองคำไปแช่ในน้ำมะขามเปียก แล้วใช้ผ้าขนหนูขัดเพียงเบาๆ ให้ทั่ว จากนั้นล้างออกด้วยน้ำสะอาด เพียงเท่านี้สร้อยคอทองคำก็หายหมองคล้ำกันได้แล้ว 

ภาพจาก etsy.com

4. ใช้น้ำมะนาว วิธีก็คือให้ใช้น้ำมะนาวผสมกับน้ำสะอาดในอัตราส่วน 1 ต่อ 1 จากนั้นให้นำสร้อยคอทองคำมาแช่ทิ้งไว้ข้ามคืน พอวันรุ่งขึ้นให้ใช้ผ้าขนหนูถูคาบสกปรกต่างๆ ออกเพียงเบาๆ แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด สร้อยคอทองคำก็จะกลับมาสวยและสุกสว่างเหมือนเดิม 

วิธีเหล่านี้คุณสามารถทำได้บ่อยตามความต้องการ หรือเมื่อรู้สึกว่าสร้อยคอทองคำที่สวมใส่หมองคล้ำหรือมีสีไม่สดใสเหมือนใหม่ เป็นวิธีง่ายๆ แต่รับรองได้เลยว่าหลังจากที่ทำความสะอาดสร้อยคอทองคำแล้วสร้อยของคุณก็จะกลับมาสวยอย่างที่คุณต้องการอย่างแน่นอน และถ้าสนใจดูแบบสร้อยทองที่เหมาะสำหรับคุณผู้ชาย คลิกชมที่นี่กันได้เลยนะคะ >> https://youtu.be/aalODVSASA4  

#สร้อยคอทองคำ #เคล็ดลับความงาม #สวยหล่อดูดี