วิธีเลือกทานอาหารไม่ให้อ้วนที่เหมาะกับผู้ชาย

วิธีเลือกทานอาหารไม่ให้อ้วนที่เหมาะกับผู้ชาย

ทราบกันไหมค่ะว่าการเลือกรับประทานอาหารก็มีส่วนสำคัญที่สามารถช่วยให้เราลดน้ำหนักอย่างได้ผล  สำหรับใครที่กำลังลดน้ำหนักกันอยู่ลองมาดูกันนะคะ ว่าเราควรเลือกรับประทานอาหารอย่างไร

ภาพจาก mendetails.com

1. ห้ามอดอาหารเช้า เพราะอาหารในมื้อเช้าจัดเป็นมื้อสำคัญและควรรับประทานอาหารให้ครบทั้ง 5 หมู่ การอดมื้อเช้าจะยิ่งทำให้เรารู้สึกหิวมากในมื้อต่อไปและมีแนวโน้มว่าจะทานอาหารมากขึ้นอีกด้วย นอกจากนี้การทานอาหารในมื้อเช้ายังช่วยลดระดับคลอเลสเตอรอลในร่างกาย ป้องกันการเกิดโรคเบาหวาน และช่วยให้ร่างกายสามารถเผาพลาญพลังงานและไขมันส่วนเกินได้ดีขึ้นอีกด้วย 

2. เลือกทานธัญพืชที่ไม่ขัดสี เช่น ข้าวกล้อง ข้าวโอ๊ต ข้าวซ้อมมือ ข้าวสาลี ถั่วต่างๆ เป็นต้น เพราะอาหารเหล่านี้จะอุดมไปด้วยสารอาหารที่มีประโยชน์หลายอย่างต่อร่างกาย และมีกากใยสูงจึงไม่ทำให้เกิดการสะสมของไขมัน และช่วยให้ระบบขับถ่ายของเราเป็นปกติอีกด้วย 

3. เลือกทานผักและผลไม้ให้มากขึ้น และลดอาหารประเภทแป้ง น้ำตาล และไขมันให้น้อยลง แต่ควรเลือกทานผักและผลไม้ที่มีกากใยสูง เช่น ส้ม แอปเปิ้ล ฝรั่ง มะละกอ แตงโม และผักใบเขียวต่างๆ 

4. สำหรับอาหารประเภทโปรตีนให้เลือกทานเป็นเนื้อปลา ไข่ หรือเนื้อสัตว์ไม่ติดมัน เพราะโปรตีนจะมีส่วนช่วยทำให้ร่างกายของเราสมบูรณ์แข็งแรง 

5. งบรับประทานขนมขบเคี้ยว ขนมหวาน เครื่องดื่มที่มีส่วนผสมของน้ำตาล และเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ทุกชนิด สำหรับเครื่องดื่มให้เลือกรับประทานเป็นประเภท ชา สมุนไพร หรือน้ำผลไม้ที่ไม่ผสมน้ำตาล 

6. ถ้าต้องการดื่มนมให้เลือกดื่มน้ำพร่องมันเนย หรือนมชนิดไขมันต่ำ โดยสามารถดูปริมาณไขมันได้ที่ฉลากของตัวผลิตภัณฑ์ รวมไปถึงขนมและอาหารต่างๆ ถ้าต้องการรับประทานควรดูจำนวนแคลอรีที่เราได้รับในการรับประทานประกอบกันด้วย ถ้าเราเลือกรับประทานอาหารที่แคลอรีพอเหมาะในแต่ละวัน ก็จะมีผลทำให้เราสามารถลดน้ำหนักลงได้เช่นกัน 

ภาพจาก sanook.com

7. ควรดื่มน้ำเปล่าให้ได้อย่างน้อยวันละ 7-8 แก้ว เพราะน้ำมีส่วนในการช่วยให้ร่างกายสามารถเผาพลาญพลังงานต่างๆ ได้ดีขึ้น และยังช่วยในเรื่องของการขับถ่ายอีกด้วย แต่ควรใช้วิธีการดื่มน้ำแบบค่อยๆ จิบไปตลอดทั้งวัน ไม่ควรดื่มทีเดียว 8 แก้ว 

เพียงคุณปฏิบัติตัวตามคำแนะนำต่างๆ เหล่านี้ ก็จะเป็นวิธีที่สามารถช่วยให้คุณลดน้ำหนักลงได้อย่างที่ต้องการ โดยไม่จำเป็นต้องอดอาหาร และยังช่วยให้มีร่างกายที่สมบูรณ์แข็งแรงกันอีกด้วย นอกจากนี้แล้วควรนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ เพราะร่างกายของเราจะเผาพลาญพลังงานต่างๆ ได้ดีขึ้นขณะที่เรานอนหลับ ใครอยากลดน้ำหนักอย่าลืมทดลองทำตามคำแนะนำนี้กันนะคะ รับรองได้เลยว่าน้ำหนักตัวของคุณจะลดลงได้อย่างแน่นอน และสำหรับท่านใดสนใจดูวิธีเลือกทานอาหารช่วยลดน้ำหนักเพิ่มเติมคลิกที่นี่กันได้เลยค่ะ >> https://youtu.be/yWypnQsst-U

#ทานอาหารไม่ให้อ้วน #เคล็ดลับความงาม #สวยหล่อดูดี