ออกกำลังกายลดความอ้วนอย่างไรให้ได้ผล

ออกกำลังกายลดความอ้วนอย่างไรให้ได้ผล

สำหรับคุณผู้ชายท่านใดที่เลือกลดความอ้วนด้วยการออกกำลัง แต่กลับไม่ได้ผลดีเท่าที่ควร วันนี้เรามีคำตอบมาฝากค่ะ จริงๆ แล้วถ้าต้องการลดความอ้วนด้วยการออกกำลังกายถือว่าเป็นอีกวิธีหนึ่งที่ดี เพราะสามารถช่วยให้คุณลดน้ำหนักลงอย่างได้ผล แต่สิ่งสำคัญที่สุดก็คือคุณต้องทำอย่างถูกวิธีกันด้วยนะคะ ไม่อย่างนั้นแล้วผลลัพธ์ที่ได้คงไม่เป็นอย่างที่ต้องการอย่างแน่นอน หรือก็คือไม่สามารถลดน้ำหนักได้ แถมบางท่านยังอาจทำให้อ้วนขึ้นกว่าเดิมอีกด้วย สำหรับวิธีการออกกำลังกายเพื่อลดน้ำหนักอย่างถูกวิธีนั้นคุณสามารถปฏิบัติได้ดังนี้ค่ะ

ภาพจาก betterme.world

1. ต้องตั้งใจทำอย่างจริงจังไม่ใช่ทำๆ หยุดๆ เพราะถ้าเป็นแบบนั้นรับรองได้เลยว่าน้ำหนักตัวของคุณจะไม่ลดลงอย่างแน่นอน  หรือก็คือต้องทำจนกว่าน้ำหนักของคุณจะลดลงได้อย่างที่ต้องการถึงค่อยลดระยะเวลาในการทำลงให้น้อยลงได้ 

2. ต้องออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอเป็นประจำทุกวัน แต่ถ้าทำไม่ได้ก็ควรออกกำลังกายให้ได้อย่างน้อยสัปดาห์ละ 3 วัน และครั้งละไม่ต่ำกว่า 30 นาที จึงจะสามารถช่วยเผาผลาญแคลอรีในร่างกายได้ดี 

3. ไม่ควรออกกำลังกายแบบหักโหมจนเกินไป เพราะจะทำให้เรารู้สึกเพลียและร่างกายจะเรียกร้องอาหารมากกว่าเดิมเพื่อชดเชยพลังงานที่สูญเสียไป ทำให้เรารู้สึกหิวและมีแนวโน้มกินมากขึ้นกว่าปกติ นอกจากนี้การออกำลังกายที่หักโหมเกินไปอาจจะส่งผลร้ายต่อสุขภาพร่างกายของเราได้อีกด้วย 

4. เลือกวิธีการออกกำลังกายให้เหมาะสมกับสมรรถภาพของร่างกายกันด้วย เพื่อช่วยให้คุณสามารถออกกำลังกายได้อย่างเต็มที่ และเผาผลาญแคลอรีได้อย่างที่ต้องการ สำหรับวิธีง่ายๆ ที่ได้ผลดีก็อย่างเช่น การเดิน การวิ่ง การปั่นจักรยาน ว่ายน้ำ แบตมินตัน และการเล่นโยคะ เป็นต้น 

ภาพจาก verywellfit.com

5. ควรให้เวลาในการลดความอ้วนจากการออกกำลังกายกันด้วย หลายคนอาจจะใจร้อนอยากลดน้ำหนักแบบเร่งด่วน แต่บางครั้งการออกกำลังกายทุกวันกว่าน้ำหนักจะลดลงได้อย่างที่ต้องการจริงๆ อาจจะต้องใช้เวลา 2-3 สัปดาห์ หรือเป็นเดือน ซึ่งแต่ละคนจะใช้เวลาแตกต่างกันขึ้นอยู่กับน้ำหนักตัวในช่วงนั้นและการเผาพลาญพลังงานของร่างกาย ดังนั้นควรให้เวลาในการปรับตัวของร่างกายกันด้วยอย่าพึ่งเลิกล้มเสียกลางคัน 

แต่นอกจากการออกกำลังกายแล้วถ้าอยากให้ได้ผลเร็วและผลดีมากยิ่งขึ้น เราก็ควรเลือกรับประทานอาหารควบคู่กันไปด้วยนะคะ และสิ่งที่สำคัญอีกอย่างก็คือควรเลือกออกกำลังกายในสถานที่ที่ปลอดโปร่งมีอากาศถ่ายเทสะดวกอย่างในสวนสาธารณะ หรือสนามกีฬา เพื่อให้นอกจากคุณจะลดน้ำหนักได้ผลแล้วยังช่วยทำให้คุณมีสุขภาพร่างกายที่สมบูรณ์แข็งแรงกันได้อีกด้วยค่ะ และถ้าสนใจอยากดูวิธีออกกำลังกายเพื่อช่วยลดความอ้วนเพิ่มเติมคลิกที่นี่กันได้เลยนะคะ >> https://youtu.be/jHB6gAVzVNs

#ออกกำลังกายลดความอ้วน #เคล็ดลับความงาม #สวยหล่อดูดี