หนุ่มๆ มาออกกำลังกายลดอ้วนกันดีกว่า 

หนุ่มๆ มาออกกำลังกายลดอ้วนกันดีกว่า 

การออกกำลังกายนอกจากจะช่วยให้ร่างกายสมบูรณ์แข็งแรงแล้ว ยังเป็นวิธีการลดความอ้วนที่ได้ผลดีอีกด้วย นอกจากนี้ยังช่วยกระชับสัดส่วนและช่วยทำให้ระบบต่างๆ ภายในร่างกายทำงานได้ดีขึ้น สำหรับวิธีการลดความอ้วนด้วยการออกกำลังกายนั้นเราสามารถเลือกออกกำลังกายได้หลายประเภท แต่ควรทำเป็นประจำอย่างสม่ำเสมอโดยควรทำไม่ต่ำกว่า 3 ครั้ง ในหนึ่งสัปดาห์ และในแต่ละครั้งที่ออกกำลังกายไม่ควรน้อยกว่า 30 นาที สำหรับรูปแบบการออกกำลังกายที่ช่วยให้คุณสามารถลดน้ำหนักอย่างได้ผลก็อย่างเช่น 

ภาพจาก sanook.com

การวิ่ง 

การวิ่งเป็นการออกกำลังกายที่สามารถทำได้ง่าย ทำได้ทุกเพศทุกวัย ไม่ต้องใช้อุปกรณ์อะไรมาก แต่สามารถลดความอ้วนได้ผล และยังช่วยทำให้กล้ามเนื้อตามส่วนต่างๆ ของร่างกายกระชับและแข็งแรงขึ้นอีกด้วย แต่จะให้ดีคุณควรวิ่งสถานที่ที่มีอากาศปลอดโปร่ง และสวมเสื้อผ้ารวมไปถึงรองเท้าที่เหมาะสม  

การว่ายน้ำ

ว่ายน้ำเราต้องใช้ทุกส่วนของร่างกายในการเคลื่อนไหวไปข้างหน้า จึงเรียกได้ว่าเป็นการออกกำลังกายทุกสัดส่วนจึงสามารถช่วยให้คุณมีน้ำตัวลดลงได้ และมีรูปร่างดีขึ้น แต่ถ้าคุณว่ายน้ำไม่แป็นหรือยังไม่เก่งควรว่ายในสระที่มีผู้ดูแลหรือมีโค้ชคอยให้คำแนะนำ 

การเล่นโยคะ

มีท่าโยคะหลายท่าที่ช่วยเร่งให้ระบบเผาพลาญพลังงานภายในร่างกายทำงานได้ดีขึ้น รวมไปถึงกระบวนการย่อยอาหารภายในร่างกายก็ทำงานเป็นปกติ ช่วยให้ระบบขับถ่ายของเราดีขึ้น ลดการสะสมของไขมันตามส่วนต่างๆ ของร่างกายจึงช่วยให้เราสามารถลดความอ้วนลงได้ ไม่เพียงเท่านั้นยังช่วยป้องกันการเกิดโรคได้หลายชนิด โดยเฉพาะลดปัญหาอาการปวดกล้ามเนื้อตามส่วนต่างๆ ของร่างกาย นอกจากนี้ก่อนออกกำลังกายทุกครั้งเราควรทำการยืดหยุ่นร่างกาย เพื่อให้กล้ามเนื้อคลายตัวจะช่วยลดอาการเจ็บปวดกล้ามเนื้อได้เป็นอย่างดี 

ภาพจาก thaipick.com

การเดิน

การเดินดูเหมือนไม่น่าจะช่วยในเรื่องของการลดน้ำหนักได้ แต่จริงๆ แล้วเพียงแค่เราเดินก็สามารถช่วยเผาพลาญพลังงานต่างๆ ของร่างกายได้เป็นอย่างดีกันแล้ว และยังเป็นการออกกำลังกายที่เหมาะสำหรับผู้สูงอายุ หรือผู้ที่มีปัญหาเกี่ยวกับข้อเข่าอีกด้วย แต่ในวัยอื่นก็สามารถเลือกการเดินเป็นการออกกำลังได้เช่นเดียวกัน ที่สำคัญยังเป็นวิธีการออกกำลังกายที่ง่าย ใครก็ทำได้ และยังทำได้เกือบสถานที่อีกด้วย   

การออกกำลังกายนอกจากจะเป็นวิธีการลดความอ้วนที่ได้ผลแล้ว ยังช่วยทำให้ร่างกายของเราสมบูรณ์แข็งแรงและสร้างภูมิคุ้มกันโรคต่างๆ ได้ดีขึ้น นอกจากนี้หากอยากให้ได้ผลดีก็อย่าลืมเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์และมีแคลอรีต่ำกันด้วยนะคะ และสำหรับท่านใดที่สนใจอยากทราบวิธีในการลดน้ำหนักเพิ่มเติม คลิกที่นี่กันได้เลยนะคะ >> https://youtu.be/RR79LOfhwkI

#เคล็ดลับความงาม #สวยหล่อดูดี #ออกกำลังกายลดอ้วน